Tôi muốn chia tay bạn gái để quen mẹ đơn thân, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng trầm trồ

Mẹ đơn thân mang theo con nhỏ thường không dễ dàng kiếm được 1 tấm chồng, lại còn là trai tân, bởi hàng loạt những khó khăn, hệ lụy.

Mẹ đơn thân mang theo con nhỏ thường không dễ dàng kiếm được 1 tấm chồng, lại còn là trai tân, bởi hàng loạt những khó khăn, hệ lụy. Thế nhưng một chàng trai hiếm hoi nọ lại tỏ ra vô cũng thấu hiểu cho hoàn cảnh của người phụ nữ đơn thân, sẵn sàng trở thành người chăm sóc, bảo vệ cho cô ấy. Tưởng đây là hành động cao đẹp nhưng mục đích phía sau của anh chàng khiến ai cũng ngỡ ngàng bật ngửa, dù có chê trách cũng phải gật đầu khen chí lý!

Anh chàng tâm sự:

“Tôi tập thể dục mỗi sáng lúc 6h, ngày nào giờ này cũng thấy hai ông bà già gần 80 tuổi đèo nhau trên xe máy đi chợ.

Thoạt nhìn lần đầu, tôi cứ nghĩ đây là ông bà giúp việc, ở thuê cho gia đình nào đó, nhưng không, ông bà mua căn hộ 100 m2 trong chung cư cao cấp, nằm ở tầng dưới căn hộ của tôi.

Ra vô thang máy gặp thường xuyên, tôi làm quen với ông bà, hỏi thăm thì được họ kể chuyện gia đình. Sáng nào ông bà cũng đi chợ vội vàng rồi về để kịp làm đồ ăn cho cháu gái. Sau đó ông bà cùng chở bé lớp hai đi học, cách nhà năm km, chiều lại đón bé về. Mẹ của cháu bé là con gái duy nhất của ông bà, đã ly hôn và đang du học lấy bằng master ở Nhật, gửi con cho ông bà ngoại chăm. Thấy gia cảnh ông bà vậy, tôi ngỏ ý muốn giúp việc đưa đón cháu bé đi học vì cũng tiện đường đến công ty. Ông bà cảm ơn và từ chối.

Rồi ông bị bệnh, mất. Mẹ bé về để tang chớp nhoáng trong một tháng rồi quay lại Nhật để bảo vệ luận án cho xong. Giờ còn hai bà cháu, bà chắc cũng hết cách nên mới ngỏ lời nhờ tôi đưa đón bé gái đi học và trả công hai triệu đồng mỗi tháng. Tôi nhận lời nhưng không lấy tiền, nói bà khó khăn cháu không nhận tiền đâu. Bà tâm sự, nhà không giàu có gì nhưng không cho con gái làm gì cả, chỉ cần lo học, kinh tế cũng đủ sống, gia đình được cấp lô đất biệt thự 1000 m2 ở ngoại thành cách đây mười mấy năm, giá hồi đó đôi ba triệu đồng mỗi mét, bà không bán giữ đến giờ. Nay đất đã lên hơn 60 tỷ đồng, bà cũng không bán, định để lại hết cho con gái khi nó du học về. Tôi nghe rồi cũng mừng cho tương lai mẹ con cô bé không phải vất vả.

Tôi muốn chia tay bạn gái để quen mẹ đơn thân, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng trầm trồ-1(Ảnh minh họa)

Hàng ngày tôi đưa đón bé gái đi học, mẹ bé cũng hay nhắn tin gọi điện thoại cho tôi để hỏi thăm và cảm ơn, dần dần chúng tôi trở nên thân thiết dù chưa lần nào gặp mặt trực tiếp. Tôi đã có bạn gái quen lâu năm, cảm xúc yêu đương cũng hơi chai sạn. Giờ nói chuyện hàng ngày với mẹ bé gái tôi cảm nhận được tình cảm mình có chút thay đổi, một sự tươi mới đang lấn át tâm trí tôi, bản thân không cách gì dừng lại được. Tôi cũng cảm nhận được mẹ của bé gái thích mình. Tôi bối rối quá, không biết có nên nói lời chia tay bạn gái để thiết lập một mối quan hệ mới không?”

Không dễ để nhận ra nguyên nhân chính khiến chàng trai cảm thấy “cảm xúc yêu đương hơi chai sạn” với bạn gái lâu năm và sự gần gũi với người mẹ đơn thân như “một sự tươi mới đang lấn áp tâm trí” chính là vì điều kiện gia đình khá giả của mẹ đơn thân kia. 

Người mẹ đơn thân may mắn có bố mẹ có khối tài sản lớn. Bên cạnh căn hộ chung cư cao cấp 100 m2 đang sống, ông bà còn sở hữu khối đất đai có giá trị lên đến 60 tỷ. Mà bản thân người mẹ đơn thân cũng có trình độ xuất sắc khi du học tại Nhật Bản để lấy bằng master.

Con người có bản năng chọn lọc, trước khi bước tới hôn nhân, ai cũng sẽ trải qua giai đoạn đánh giá các ứng viên tiềm năng để chọn cho mình người bạn đời hoàn hảo nhất. Do vậy, không khó hiểu khi chàng trai này đắn đo kết thúc mối quan hệ với bạn gái lâu năm để đến với người có điều kiện hơn. Do đó, dù đặt ra câu hỏi cho cộng đồng mạng nhưng có lẽ chính trong thâm tâm, chàng trai đã có câu trả lời cho mình.

Với câu chuyện của chàng trai, đa số dân mạng đều nhận ra sự “khôn lỏi” của anh ta:

Tôi muốn chia tay bạn gái để quen mẹ đơn thân, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng trầm trồ-2Tôi muốn chia tay bạn gái để quen mẹ đơn thân, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng trầm trồ-3Tôi muốn chia tay bạn gái để quen mẹ đơn thân, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng trầm trồ-4Tôi muốn chia tay bạn gái để quen mẹ đơn thân, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng trầm trồ-5Tôi muốn chia tay bạn gái để quen mẹ đơn thân, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng trầm trồ-6Tôi muốn chia tay bạn gái để quen mẹ đơn thân, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng trầm trồ-7

Nhưng một số cũng cảnh tỉnh:

Tôi muốn chia tay bạn gái để quen mẹ đơn thân, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng trầm trồ-8Tôi muốn chia tay bạn gái để quen mẹ đơn thân, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng trầm trồ-9Tôi muốn chia tay bạn gái để quen mẹ đơn thân, nguyên nhân đằng sau khiến ai cũng trầm trồ-10

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.