Tôi muốn cô rời khỏi nhà tôi và ly dị con trai tôi", mẹ chồng lén đưa con trai đi xem mắt, con dâu làm "ra ngô ra khoai"

Mẹ chồng Vy giận dữ mắng con dâu. Ngày có 24 giờ thì Vy ở ngoài 20 tiếng, sáng sớm trang điểm đậm rời khỏi nhà, đến nửa đêm mới về.

"Tôi muốn cô rời khỏi nhà tôi và ly dị con trai tôi."

Mẹ chồng Vy giận dữ mắng con dâu. Ngày có 24 giờ thì Vy ở bên ngoài 20 tiếng, sáng sớm trang điểm đậm rời khỏi nhà, đến nửa đêm mới về, việc nhà chẳng bao giờ thấy động tay vào. 

Mỗi lần mẹ chồng lải nhải vài câu, bà còn chưa kịp nói xong, Vy đã nói mệt rời đi. Điều càng khiến cho mẹ chồng tức giận chính là con dâu và con trai bà đã kết hôn được 5 năm nhưng vẫn chưa có ý định sinh con. Lòng bà nóng như lửa đốt. Trong cơn tức giận, còn dẫn con trai đi xem mắt phụ nữ khác.

Mẹ chồng Vy giới thiệu con gái đồng nghiệp bà cho con trai. Bà kỳ công sắp xếp cho 2 người đi ăn ở nhà hàng, còn tự nguyện làm “phó nháy” chụp ảnh cho cặp đôi. Mọi việc đều làm trong âm thầm, giấu con dâu. Dự định của mẹ chồng Vy, một là phải khiến con trai và con dâu ly hôn, hai là phải tìm con dâu khác để nhanh chóng có cháu bế.

Khi biết mẹ chồng đưa chồng cô đi xem mắt, vẻ mặt Vy tất nhiên không thể tưởng tượng nổi. Cô và chồng là vợ chồng hợp pháp. Mà bản thân cô mỗi ngày đều vất vả làm việc bên ngoài, mẹ chồng và chồng không những không thương, còn làm ra chuyện trái đạo lý như vậy. Thế nên, Vy tìm đến mẹ chồng chất vấn.

Mẹ chồng thẳng thắn nói muốn Vy ly hôn con trai bà, cũng không muốn gặp lại cô nữa. Vy biết mình và mẹ chồng sẽ không bao giờ nói chuyện được nên đến tìm chồng. Nào ngờ thái độ của chồng cũng không khác mấy.

Tôi muốn cô rời khỏi nhà tôi và ly dị con trai tôi, mẹ chồng lén đưa con trai đi xem mắt, con dâu làm ra ngô ra khoai-1

Đối mặt với câu hỏi của Vy, chồng cô hỏi vặn lại: “Thế người đàn ông mỗi đêm đều đưa cô về là ai? Tôi với cô kết hôn được 5 năm rồi, tôi thì trông con ngày đêm, cô lại không muốn là thế nào?”

Lúc này Vy mới hiểu nguyên nhân do đâu. Cô giải thích, 3 năm trước cố gắng phấn đầu, thật vất vả mới trở thành Giám đốc thiết kế của công ty. Từ đó, phải tập trung vào phát triển dự án mới, trách nhiệm vô cùng lớn. Cũng chính bởi sự cống hiến này mà thành quả sắp gặt hái được, cuối năm có thể được chia lợi tức không nhỏ. Thế nên cô cảm thấy tạm thời không thể mang thai vì nó có thể ảnh hưởng đến việc phát triển sự nghiệp. Còn người vẫn đưa Vy về nhà vào ban đêm là lãnh đạo công ty. Vy là phụ nữ, mỗi ngày đều tan tầm rất muộn, cơ quan cũng lo lắng cho cô. Vừa hay cấp trên cũng hay phải về muộn, lại thuận đường nên cho Vy quá giang về nhà. Để chồng và mẹ chồng tin, Vy còn gọi cấp trên làm chứng cho mình. Cấp trên nghe Vy phân trần, cảm thấy bất bình thay cho cấp dưới nên tận tình giải thích nguyên nhân vì sao cô phải đi sớm về muộn như vậy.

Nhìn vào thực tế, chồng Vy vốn là họa sĩ nhưng sự nghiệp thất bại, trở nên mất lòng tin vào bản thân, mấy năm nay đều không làm gì, toàn bộ tiền chi tiêu trong gia đình đều là Vy vất vả làm ra. Mà một trong những mục đích Vy chăm chỉ làm việc là muốn tổ chức một triển lãm tranh cho chồng, giúp anh lấy lại sự tự tin. Việc tổ chức một triển lãm tranh tốn rất nhiều tiền nên cô càng phải phấn đấu làm thêm giờ để kiếm được nhiều tiền hơn.

Sếp Vy thẳng thắn hỏi mẹ chồng Vy: "Bác có biết những năm qua tiền bác mua thức ăn và trang trải các chi phí hàng ngày khác là đến từ đâu không?" 

Mẹ chồng có chút bối rối, chẳng lẽ không phải là con trai bà kiếm ra sao? Bà chỉ biết mỗi tháng con trai sẽ đưa cho bà một khoản tiền để chi tiêu cho gia đình, và bà luôn nghĩ khoản tiền này là của anh. Hiện tại nghĩ lại, đúng là đã từ lâu rồi con trai không kiếm ra tiền, những bức tranh từng vẽ không ai mua, vậy anh lấy tiền ở đâu đưa cho bà?

Cuối cùng Vy nói: “Mẹ, con chỉ muốn cuộc sống của vợ chồng con tốt hơn một chút, giúp chồng con có thể xốc lại tinh thần. Tất cả những gì con làm đều là vì gia đình này.”

Lúc này mẹ chồng mới hiểu ra và hối hận, biết mình đã nghĩ oan cho con dâu. 

***

Sự hy sinh trong gia đình phải đến từ cả 2 phía. Vợ chồng cần có sự tin tưởng lẫn nhau và thẳng thắn với nhau. Một gia đình hạnh phúc và hài hòa phụ thuộc vào nỗ lực của tất cả mọi người.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.