Tôi muốn tiền thách cưới là 100 triệu, mẹ chồng cho hẳn 200 triệu, mẹ tôi lại nói “nhà này không gả được”

Bố mẹ Thùy muốn 100 triệu tiền thách cưới, vốn tưởng nhà chồng sẽ chê nhiều, không nghĩ tới mẹ chồng ngược lại nói vì thích con dâu nên cho thêm 100 triệu nữa.

Một năm trước, Thùy và bạn trai lần đầu gặp nhau. Họ biết nhau trong một đám cưới của người thân. Lúc mới quen, Thùy cảm thấy bạn trai rất thành thật. Khi cô hỏi anh đã có kinh nghiệm yêu đương chưa, anh không kiêng dè nói từng có 1 mối tình, hơn nữa còn suýt thì kết hôn. Cuối cùng, bởi vì tính cách không hợp mà chia tay.

Trước đây Thùy cũng từng yêu đương nhưng không dài vì bị người lớn phản đối. Lần này hẹn hò với người bạn trai này, bố mẹ cô có vẻ tương đối đồng ý. Khi hai người tìm hiểu được nửa năm thì cha mẹ 2 bên bắt đầu đặt vấn đề kết hôn. Bố mẹ Thùy muốn 100 triệu tiền thách cưới, vốn tưởng nhà chồng sẽ chê nhiều, không nghĩ tới mẹ chồng ngược lại nói vì thích con dâu nên cho thêm 100 triệu nữa. 

 Kết quả như vậy đáng lẽ là rất tốt, hai bên đều vui mừng, chuyện hôn nhân của Thùy coi như đã an bài. Nào ngờ cách đây không lâu, một người họ hàng xa đến nhà Thùy chơi. Người này không ngờ lại cũng biết bạn trai Thùy nhưng không biết mối quan hệ của hai người. Mẹ Thùy liền thuận miệng hỏi nhân phẩm nhà trai thế nào. Người này thật thà đáp: “Nhân phẩm nhà họ thực sự không tốt lắm. Nhà nào có con gái tuyệt đối không nên gả cho nhà họ. Lúc trước cậu con trai làm một cô gái chửa ễnh bụng ra, lúc bàn chuyện kết hôn nói 1 xu thách cưới cũng không cho, cuối cùng ép con nhà người ta phải phá thai”.

Tôi muốn tiền thách cưới là 100 triệu, mẹ chồng cho hẳn 200 triệu, mẹ tôi lại nói nhà này không gả được”-1(Ảnh minh họa)

Lúc trước keo kiệt như vậy, bây giờ lại hào phóng như thế, quả thật làm cho người ta không thể lý giải. Nhưng mặc kệ nguyên nhân là gì, nghe xong chuyện này quả thật làm cho ấn tượng của gia đình Thúy đối với nhà bạn trai có thay đổi rất lớn. Đặc biệt là mẹ Thùy, bà nói không thể gả Thùy cho nhà đó, nói với nhân phẩm như vậy, không đảm bảo sau này Thùy về nhà họ làm dâu sẽ không bị tổn thương. Thùy thấy mẹ nói rất hợp lý, vì vậy cũng đề nghị chia tay với bạn trai.

Hôn nhân là chuyện trọng đại cả đời, nhất là đối với phụ nữ. Vì vậy, trước khi quyết định sống cả đời với một người, các cô gái nên tìm hiểu thật kỹ về bạn trai và gia đình anh ta. Người đời nói gia đình chính là cái nôi sinh ra mỗi con người, bao gồm tính cách và nhân phẩm. Do đó, khi chọn chồng, cũng cần quan sát kỹ người thân của anh ta.

Theo V.A - Vietnamnet


lấy chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.