Tôi nghỉ việc khi chưa hỏi ý kiến vợ, cô ấy ‘mặt nặng mày nhẹ’ hàng tháng trời: Tôi rất khổ tâm, ngay cả làm việc nhà cũng phải rón rén!

Khi áp lực trong cuộc sống dần tăng lên, mối quan hệ giữa hai người không còn tốt đẹp như trước, họ thường xuyên cãi nhau vì những chuyện vụn vặt, không dám đi mua sắm hay đi ăn uống bên ngoài, thậm chí có những tháng, họ chẳng thể để ra được tiền tiết kiệm.

Sự hòa hợp giữa vợ và chồng quan trọng nhất là sự hiểu biết và bao dung lẫn nhau. Chỉ khi hiểu nhau hơn và bớt phàn nàn, trách móc, cuộc sống hôn nhân mới ngày càng tốt đẹp hơn. Đạo lý tuy đơn giản, dễ hiểu nhưng không nhiều người làm được. Đặc biệt khi trong cuộc sống có áp lực, việc thấu hiểu lẫn nhau ngày một trở nên khó khăn, sự đổ lỗi cũng ngày một nhiều hơn.

Đây hẳn là vấn đề chung của hầu hết các cặp đôi. Cuộc sống đã làm dịu đi đam mê, những gì còn lại chỉ là cơm áo gạo tiền. Một khi gặp khó khăn trong cuộc sống, họ sẽ cảm thấy đối phương chưa làm tốt.

Người có lối suy nghĩ này thường có cuộc sống không mấy êm ả, mâu thuẫn sẽ càng sâu sắc hơn. Nếu một ngày đối phương không còn có thể chịu đựng được nữa, cuộc hôn nhân sẽ đi tới bờ vực của sự tan vỡ.

Chị Mẫn (Trùng Khánh, Trung Quốc) rất khó chịu khi chồng nghỉ việc mà không hỏi ý kiến bản thân. Chị Mẫn cho biết mình và chồng gặp nhau tại nơi làm việc. Vì nghĩ anh là người thực tế và chăm chỉ nên chị đồng ý lấy quen anh.

Tôi nghỉ việc khi chưa hỏi ý kiến vợ, cô ấy ‘mặt nặng mày nhẹ’ hàng tháng trời: Tôi rất khổ tâm, ngay cả làm việc nhà cũng phải rón rén!-1
Chồng làm việc nhà trong khoảng thời gian nghỉ việc

Sau khi hai người quen nhau, chị nghỉ làm khi có bầu, người chồng làm việc một mình để kiếm tiền nuôi gia đình, sau đó, họ sinh đứa con thứ hai.

Khi áp lực trong cuộc sống dần tăng lên, mối quan hệ giữa hai người không còn tốt đẹp như trước, họ thường xuyên cãi nhau vì những chuyện vụn vặt, không dám đi mua sắm hay đi ăn uống bên ngoài, thậm chí có những tháng, họ chẳng thể để ra được tiền tiết kiệm.

Một ngày nọ, chồng về nhà và nói với chị rằng anh đã xin nghỉ việc. Anh cảm thấy làm ca đêm hơi mệt, việc không có ngày nghỉ cũng quá vất vả và anh muốn tìm một công việc khác.

Chị Mẫn nghe vậy có chút không vui, cảm thấy thị trường việc làm hiện tại không tốt, khó tìm việc làm, áp lực rất lớn, con lớn đang đi học mẫu giáo, con nhỏ vẫn đang trong thời kì cần uống nhiều sữa bột.

Tôi nghỉ việc khi chưa hỏi ý kiến vợ, cô ấy ‘mặt nặng mày nhẹ’ hàng tháng trời: Tôi rất khổ tâm, ngay cả làm việc nhà cũng phải rón rén!-2


Việc chồng mất công việc này đồng nghĩa với việc thu nhập bị gián đoạn, cuộc sống của gia đình 4 người không ổn định. Chị không muốn chồng mình bỏ việc. Nhưng người chồng đã quyết, còn chị lại cho rằng chồng không tôn trọng mình vì anh không hề bàn bạc trước và tự mình đưa ra quyết định.

Người chồng cũng đã cố gắng hết sức để giải thích rằng anh ấy sẽ tìm một công việc khác càng sớm càng tốt sau khi nghỉ việc. Lý do khiến anh ấy muốn thay đổi công việc là vì ca làm việc hàng tháng thực sự khó khăn và anh ấy muốn tìm một công việc chỉ cần làm ban ngày, buổi tối anh có thể giúp vợ chăm sóc em bé.

Chị Mẫn liên tục không vui và không nói chuyện với chồng trong nhiều ngày, chị luôn trong tình trạng chiến tranh lạnh với anh, đồng thời để chồng nấu nướng và dọn dẹp mỗi ngày chỉ để giúp chị bình tĩnh lại. Nhưng dù chồng có làm gì đi chăng nữa, anh cũng không thể khiến vợ cảm thấy thoải mái. Cô luôn cảm thấy không thể nuôi được hai đứa con, cả nhà làm sao có thể sống được nếu không có công việc?

Tôi nghỉ việc khi chưa hỏi ý kiến vợ, cô ấy ‘mặt nặng mày nhẹ’ hàng tháng trời: Tôi rất khổ tâm, ngay cả làm việc nhà cũng phải rón rén!-3

Chị Mẫn cũng chia sẻ tất cả những điều này lên mạng, nói chồng mình đã thay đổi, lúc trước luôn rất chăm chỉ làm việc, giờ lại nói đi làm vất vả, không biết cuộc sống sau này phải làm sao…

Sau khi đăng những điều này lên mạng xã hội, có nhiều ý kiến trái chiều, có những bình luận không thông cảm, cho rằng chị ích kỷ và không hiểu gì về đàn ông.

Một số cư dân mạng bày tỏ quan điểm:

Nếu người đàn ông đã thốt lên rằng công việc của mình vất vả, vậy có nghĩa là họ đã không còn có thể trụ được nữa, là một người vợ, không những không hiểu cho những vất vả của chồng mà còn lựa chọn chiến tranh lạnh với chồng, làm vậy sẽ chỉ càng khiến đối phương tổn thương.

Người vợ cũng có những lý do riêng của mình, tôi nghĩ thời nay kiếm việc làm rất khó. Một gia đình bốn người mỗi tháng phải chi tiêu khá nhiều khi sống xa nhà, làm việc quanh năm cũng không để ra được là bao.

Đàn ông đi làm là để kiếm tiền nuôi gia đình, nói gì tới chuyện vất vả hay không vất vả, mất việc rồi, con cái còn đang tuổi ăn tuổi lớn, tuổi đi học, quá vô trách nhiệm.

Suy nghĩ của người vợ quả thực có chút bảo thủ, thân là đàn ông, ai lại không muốn vợ con ăn sung mặc sướng, nếu không phải bất đắc dĩ, ai lại muốn từ bỏ?

Ai cũng muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, nhưng khi chọn bạn đời thì lẽ ra phải hiểu rõ tính cách và khả năng của đối phương từ lâu.

Sau khi kết hôn rồi, phàn nàn, trách móc quả thực có chút vô lý, đàn ông cũng là con người, có cảm xúc và suy nghĩ riêng, nếu thực sự đã tới mức bất lực, vậy thì người phụ nữ cũng nên cảm thông…

Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này?

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/toi-nghi-viec-khi-chua-hoi-y-kien-vo-co-ay-mat-nang-may-nhe-hang-thang-troi-toi-rat-kho-tam-ngay-ca-lam-viec-nha-cung-phai-ron-ren-a427087.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.