Tôi sinh đôi 1 trai 1 gái, mẹ chồng tặng một túi mì ăn liền, mở ra ăn, tôi và chồng rơi nước mắt

Ngày đó, mẹ chồng và em dâu chồng đến thăm. Em dâu chồng mang theo mấy chục trứng gà, mẹ chồng lại nhét cho Châu 1 túi mì ăn liền.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Châu kết hôn với bạn trai yêu nhiều năm. Nhà bạn trai ở nông thôn, không phải là giàu có nên khi họ kết hôn đã bị cha mẹ Châu phản đối. Tuy nhiên Châu vẫn quyết định kết hôn, bởi vì cô là người có tầm nhìn dài hạn, luôn cảm thấy chồng là người có tiềm năng, anh đầy năng lượng, xử lý các mối quan hệ rất tốt. Châu tin rằng miễn là vợ chồng họ cùng cố gắng, tương lai chắc chắn sẽ không tệ.

Sau khi kết hôn, vợ chồng Châu thuê nhà để ở. Người chồng làm việc xuất sắc nên cũng kiếm được khá nhiều tiền, cộng thêm vay 1 khoản nữa, hai người vừa đủ tiền mua một ngôi nhà trước khi có con, dù mới chỉ là xây và trang trí thô. Hiện tại, họ phải trả nợ ngân hàng mỗi tháng mà Châu đang mai thai và chuẩn bị sinh con, không có thu nhập nên cuộc sống cúng có 1 chút hạn chế.

Chồng Châu thì bên dưới còn có 1 em trai. Lúc chú ấy kết hôn, bố mẹ chồng xây nhà cho, tốn không ít tiền. Cho nên khi vợ chồng Châu mua nhà, ông bà không cho được đồng nào, vẫn luôn cảm thấy rất áy náy. Mà em dâu chồng là một người phụ nữ cao lớn, giọng nói đặc biệt lớn, nhưng không có sự đơn giản của người dân nông thôn, cô ấy luôn tính toán chi li, tính khí cũng nóng nảy.

Nửa tháng trước, Châu sinh con, mặc dù đã sớm biết là sinh đôi, nhưng không ngờ lại là 1 trai 1 gái. Vợ chồng Châu đặc biệt vui vẻ, không ngờ chỉ sinh 1 lần mà có đủ cả nếp - tẻ! Ngày đó, mẹ chồng và em dâu chồng đều đến thăm Châu. Em dâu chồng mang theo mấy chục trứng gà cùng 1 phong bì 200 nghìn. Mẹ chồng lại nhét cho Châu 1 túi mì ăn liền. Bà nói lần trước về nhà thấy Châu ăn rất ngon nên lần này bà mang cho cô 1 túi. Bà còn thuận tay bỏ luôn vào ngăn kéo tủ. Trên thực tế, lúc ấy Châu thấy hơi khó hiểu, cô vừa sinh con, đáng lẽ không nên để ăn mì ăn liền như vậy…

Tôi sinh đôi 1 trai 1 gái, mẹ chồng tặng một túi mì ăn liền, mở ra ăn, tôi và chồng rơi nước mắt-1

Lần này em dâu chồng đến thăm, Châu luôn cảm thấy rõ ràng em châu chồng có gì đó không phục, nói chuyện cũng mang theo “gai”, không biết có phải vì Châu sinh đôi mà lại song toàn 1 trai 1 gái nên cảm thấy ghen tị? Nhưng dù sao cô ấy đã có lòng đến thăm, Châu thấy cũng không tệ lắm!

Sau khi mẹ chồng và em dâu chồng rời đi, chồng Châu đột nhiên muốn ăn mì ngay, đó là thương hiệu anh thích ăn từ nhỏ. Lúc chồng Châu xé túi mì ra, lấy ra một miếng ăn sống, cắn được vài miếng mới phát hiện bên trong túi có băng dính, dính vào một chiếc thẻ ngân hàng.

Châu và chồng nhất thời mắt đều rưng rưng. Mặc kệ trong chiếc thẻ đó có bao nhiêu tiền, đó là tâm ý của mẹ chồng. Mà bà không dám ở trước mặt em dâu chồng trực tiếp đưa cho vợ chồng Châu vì sợ cô ấy tức giận, thậm chí gây náo loạn. Phải dùng cách này, thực sự là mẹ chồng sống cũng không dễ dàng. Một vài giờ sau, vợ chồng Châu nhận được cuộc gọi của mẹ chồng. Bà nói về chiếc thẻ ngân hàng, sợ hai người không nhìn thấy, còn nói cho họ biết mật khẩu.

Cuộc điện thoại này của mẹ chồng, làm cho vợ chồng Châu rất ngại. Mặc dù cuộc sống tạm thời đang khó khăn nhưng họ cũng không muốn lấy những đồng tiền còn lại của bố mẹ già. Nhất là khi cả đời ông bà làm nông, không có nguồn tài chính nào khác. Nghĩ vậy nên buổi tối, Châu và chồng tính cách gửi lại tiền cho mẹ chồng.

Theo V.A - Vietamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.