Tôi tặng một sợi dây chuyền vàng vào ngày sinh nhật của mẹ chồng, bà ném nó đi, tôi bật cười sau khi lật tung thùng rác

"Biết bao nhiêu câu chuyện tình yêu được truyền tụng năm này qua năm khác, trong đó mâu thuẫn mẹ chồng - con dâu cũng được kể lại như một “sản phẩm đính kèm” không thể thiếu", một độc giả tâm sự với TTOL.

Chị kể tiếp: "Trước khi lấy chồng, mẹ tôi nói với tôi rằng mẹ chồng tốt chưa chắc đã gặp được con dâu tốt và con dâu tốt chưa chắc đã có mẹ chồng tốt. Đây là một bí ẩn vĩnh hằng.

Không lâu sau khi chồng tôi tốt nghiệp Đại học và vào làm ở công ty, anh được bố tôi, chủ công ty, công nhận tài năng và sự siêng năng, coi như cánh tay phải. Còn tôi, khi gặp chồng, tôi vẫn còn đang là học cấp 2, nhưng khi đó tôi đã quyết định rằng nếu sau này có lấy chồng thì phải lấy anh bằng được. Và sau tốt nghiệp đại học, tôi đã đạt được nguyện vọng của mình. 

Điều nực cười nhất là sự ngăn cản không xuất phát từ phía gia đình tôi mà ngược lại là từ phía bạn trai tôi. Gia đình anh ấy tự ti, cho rằng gia đình đôi bên không xứng, tôi là con gái của một gia đình giàu có, còn họ chỉ là những kẻ xuề xòa bình thường. Khi mỗi sáng, tôi còn đang băn khoăn quyết định sẽ ăn sáng kiểu Trung Quốc hay phương Tây trong biệt thự rộng hàng nghìn mét vuông thì gia đình chồng đang phải vật lộn với cái ăn, cái mặc trong căn nhà giá bèo bọt. Dù cuối cùng tôi đã dùng chính tấm thân của mình để chứng minh bản thân là người chịu khó, có khả năng chịu đựng, không hề có tính “tiểu thư” để thuyết phục nên bạn trai và gia đình anh cũng chấp nhận tôi. Nhưng mẹ chồng đối với tôi, vẫn luôn tỏ ra khó xử.

Tôi tặng một sợi dây chuyền vàng vào ngày sinh nhật của mẹ chồng, bà ném nó đi, tôi bật cười sau khi lật tung thùng rác-1

Sau khi tốt nghiệp, tôi cũng vào công ty của bố với với tư cách là một thực tập sinh. Tôi từ chối sự sắp đặt của bố mẹ ở một vị trí cao hơn chỉ để chứng minh cho chồng tôi thấy rằng tôi không chỉ là một người phụ nữ đảm đang, mà còn là một người phụ nữ mạnh mẽ, chịu khó và sẵn sàng lập nghiệp cùng anh. Bằng sự nỗ lực của mình, tôi nhanh chóng được thăng chức lên cán bộ bậc trung của công ty. Dẫu vậy, tôi vẫn không vừa mắt mẹ chồng. Dù căn nhà hiện tại vợ chồng tôi ở là quà cưới bố mẹ tôi cho nhưng nó luôn hằn lên vết khó chịu trong mắt mẹ chồng. Bà luôn lo lắng về việc tôi áp bức con trai anh ta, lo tôi thờ ơ, coi thường chồng. Thế nên mỗi ngày đều bóng gió “mắng Tây, nhiếc Đông”. Những rắc rối bà gây ra khiến vợ chồng tôi khá mệt mỏi.

Gần đây, nhân dịp sinh nhật mẹ chồng, tôi đã chọn mua tặng bà một chiếc dây chuyền vàng truyền thống làm quà. Trên bàn ăn tôi tặng mẹ chồng, thế nhưng bà lại chê xấu, ném sợi dây chuyền vàng vào sọt rác ngay tại chỗ! Động thái này khiến tôi chết lặng. Dù từ nhỏ đã được lo cơm ăn áo mặc đủ đầy, tôi cũng không nỡ ném sợi dây chuyền vàng có giá hàng chục triệu vào thùng rác một cách kiêu kỳ như vậy. Lúc này, một cuộc gọi khẩn cấp từ công ty đã phá tan sự bối rối trước sự cố tình gây chuyện của mẹ chồng. Sau khi chào tạm biệt mọi người, tôi vội vàng rời bàn ăn, lao về công ty để xử lý công việc, dự định sau đó sẽ quay lại tìm sợi dây chuyền sau.

Sau khi hoàn thành xong công việc vào đầu giờ sáng, tôi quay lại nhà mẹ chồng và lục tung thùng rác lên nhưng không có sợi dây chuyền trong đó. Với tính cách tiết kiệm trước sau như một của mẹ chồng, hẳn bà sẽ không thật sự để mất chiếc vòng cổ kia. Lục lọi lần nữa vẫn không thấy, tôi chợt nở nụ cười, không phải là mẹ chồng đã tự mình lấy đi rồi chứ? Mẹ chồng quả nhiên rất sĩ diện! Đúng lúc đó, nghe được từ cửa truyền đến thanh âm ấm áp của chồng, "Bà xã, đừng tìm, mẹ đã sớm tìm cơ hội nhặt về rồi. Anh đoán sau khi làm xong việc, em sẽ về tìm sợi dây chuyền nên tới đón em đây. Đi thôi, chúng ta về nhà!”

Sau khi nghe chồng nói, tôi thấy thoải mái vô cùng. Quan trọng là tôi đã không chọn nhầm chồng, thế là đủ rồi! Về phần mẹ chồng sĩ diện, tôi là phận dâu con, tùy tình hình mà “tiếp chiêu” mẹ chồng, miễn bà thấy vui là được!”

***

Thật vậy, trong hôn nhân, điều hòa được mối quan hệ vợ chồng đã là một thành công, còn những rắc rối của các mối quan hệ “phụ” xung quanh hãy chỉ coi như một gia vị của cuộc sống. Chỉ cần người thân thiết nhất ở bên mình, là chồng/vợ thực sự yêu thương thì không lo những thứ khác có thể ảnh hưởng đến hôn nhân.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.