Tôi và vợ ly dị vì 2 hộp táo đỏ, kiểu vợ thế này tôi bỏ không tiếc!

Lúc nhận được 2 hộp táo công ty tặng, anh dự định biếu bố mẹ hai bên, mỗi bên một hộp. Kết quả là hôm sau tìm mãi không thấy đâu. Hỏi vợ thì cô đáp...

Anh Thịnh là một nhân viên bình thường trong một công ty chuyên Vận chuyển. Cách đây không lâu là ngày kỷ niệm thành lập công ty, sếp anh mua mấy món quà có giá trị khác nhau rồi cho nhân viên lên bốc thăm, ai trúng mà nào thì hưởng quà đó. Kết quả là người được nồi niêu, người được bộ bát đĩa… tôi thì bốc được 2 hộp táo đỏ Hàn Quốc, trị giá khoảng trên dưới 200 nghìn. Mang quà về nhà, vợ anh liếc hộp táo 1 cái, nói: “Anh chẳng may mắn gì cả”, còn bảo thứ tôi “bốc” được này vô dụng. Đối với việc vợ cằn nhằn, anh cũng đã quen rồi, dù sao từ sau khi hai người kết hôn, vợ anh chưa từng ngừng cằn nhằn.

Mặc dù đều xuất thân nông thôn nhưng vợ anh luôn thích so sánh với người khác. Anh không biết đây có phải là bản tính sẵn có của đàn bà không, vợ anh luôn cảm thấy chồng mình thua kém người ta. Tình cảm giữa vợ và mẹ anh cũng không tốt. Mẹ anh và mẹ vợ đều là những người phụ nữ nông thôn luống tuổi, sống dựa vào đồng áng nhưng vợ anh có đồ gì tốt đều chỉ cho mẹ vợ còn mẹ anh thì không được gì. Vào ngày lễ tết, cô ấy không ngại bỏ tiền mua cho nhà đẻ cái này cái kia nhưng lại chưa từng mua gì cho bố mẹ chồng. Dường như trong mắt vợ anh chỉ có bố mẹ cô ấy chứ không có bố mẹ anh. Ngay cả khi mẹ chồng đến nhà ăn một bữa cơm, cô ấy cũng có thể cằn nhằn nửa ngày.

Tôi và vợ ly dị vì 2 hộp táo đỏ, kiểu vợ thế này tôi bỏ không tiếc!-1(Ảnh minh họa)

Gia đình chỉ có một con trai độc đinh như anh Tuấn, phải chăm sóc bố mẹ chu đáo, vậy mà vợ anh ngày nào cũng chì chiết, nói xấu bố mẹ chồng. Nói thật anh cảm giác mình chịu đựng như vậy là cũng đủ rồi. Lúc nhận được 2 hộp táo công ty tặng, anh dự định biếu bố mẹ hai bên, mỗi bên một hộp.

Kết quả là hôm sau tìm mãi không thấy đâu. Hỏi vợ thì cô ấy nói đã gửi táo về cho mẹ vợ, dạo này lưng bà không tốt lắm nên ăn táo đỏ tốt cho cơ thể. Còn mẹ chồng thì để lát nữa cô ấy tiện chạy ra chợ mua cân nhãn 2 cân nhãn 30 - 40 nghìn là được rồi. Lúc đó nghe xong, anh quá giận đến mức đòi ly hôn luôn. Anh nói: “Nếu tiếp tục sống với cô thế này, tôi phát điên mà chết mất!”

***

Trong hôn nhân, mỗi người cần phải công bằng trong việc đối xử gia đình nội ngoại hai bên. Nếu một trong hai giữ tư tưởng “nhất bên trọng, nhất bên khinh”, coi thường bên kia hoặc đối đãi phân biệt thì cuộc hôn nhân cũng sẽ ít nhiều bị sứt mẻ. Một cuộc hôn nhân viên mãn, bên cạnh mối quan hệ vợ chồng thì còn cần dung hòa các mối quan hệ khác nữa.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.