Tôi vừa chuyển cho vợ 20 triệu, cô ấy đã tiêu sạch trong 1 ngày!

Tiền là chồng yêu chồng cho, chi tiêu như thế nào là chuyện giữa hai vợ chồng. Nhưng nếu việc người vợ chi tiêu như trên là đúng thì có thể thấy quan điểm chi tiêu này khá lệch lạc.

Anh Hùng (32 tuổi) vừa được lĩnh lương và thưởng Tết dương. Nghĩ sắp Tết, có bao nhiêu khoản cần chi tiêu, nên tháng này thay vì đưa cho vợ 10 triệu thì anh đưa hẳn gấp đôi để chị chi tiêu cho gia đình. Thế nhưng anh không ngờ, số tiền 20 triệu đã bị vợ anh tiêu hết veo trong chưa đầy 1 ngày!

Giải thích cho hành động của mình, chị Tâm vợ anh nói: “Em chi 2 triệu mua quần áo cho con gái. Chi phí gọi gas là 400. Đồ ăn nhẹ, trái cây cho cả nhà là 1 triệu. 1 hộp kem nền 1 triệu. Mua áo và giày Tết cho anh hết 800. 3 tháng phí gửi xe của 2 vợ chồng 900. Chị giúp việc 5 triệu. Đi thẩm mỹ viện làm mặt và giảm béo, nạp vào thẻ 8 triệu. Mỗi thứ đều được chi tiêu hợp lý!”

Anh Hùng có thể vì yêu vợ mà chấp nhận nhưng dân mạng thì liền nhận ra vấn đề. Chị Tâm vợ anh mua cho mình 1 triệu tiền kem nền, còn nạp 8 triệu để đi thẩm mỹ viện, nhưng mua áo và giày cho chồng, tổng chỉ 800. Sự tương phản chi tiêu cho 2 vợ chồng quá rõ ràng!

Tiền là chồng yêu chồng cho, chi tiêu như thế nào là chuyện giữa hai vợ chồng. Nhưng nếu việc người vợ chi tiêu như trên là đúng thì có thể thấy quan điểm chi tiêu này khá lệch lạc. Phụ nữ thực sự phải yêu thương bản thân mình trước tiên nhưng không phải yêu như thế này.

Tất nhiên phụ nữ ai cũng muốn xinh đẹp, mà theo quan điểm của các chị thì để đẹp, phải đầu tư vào thẩm mỹ viện và các loại mỹ phẩm. Rất nhiều chị em son môi phải sưu tập đủ các màu, mua túi xách phải là hàng hiệu model mới nhất… Ngay cả những chị em nhà không dư dả, lương không cao… cũng có thể tiết kiệm nửa năm tiền lương chỉ để mua 1 cái túi hay bộ sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu nổi tiếng.

Tôi vừa chuyển cho vợ 20 triệu, cô ấy đã tiêu sạch trong 1 ngày!-1

Phụ nữ sau khi kết hôn, ngoài trách nhiệm với bản thân thì còn có những trách nhiệm khác phải làm. Điều này không có nghĩa là lấy chồng có con rồi thì phụ nữ suốt ngày đầu tắt mặt tối, không được làm đẹp nhưng có những thứ cần hạn chế thì nên hạn chế, có những việc thừa thãi thì nên bỏ qua một bên.

Cơ thể là vốn của cuộc cách mạng. Mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da chỉ là sản phẩm của thời đại nâng cấp tiêu dùng điển hình. Thực tế, uống nhiều nước, tập thể dục nhiều hơn, đó mới là cách làm đẹp thực tế nhất, không tốn tiền.

Nâng cao hạnh phúc cũng là một cách để tự làm đẹp hiệu quả. Phụ nữ nên chi tiêu vào các thiết bị gia dụng, công nghệ, giúp thay đổi cuộc sống, giải phóng bản thân khỏi công việc nhà. Khi cơ thể và tâm trí thoải mái hơn, hạnh phúc hơn thì tất cả các sản phẩm chăm sóc da cũng chẳng bằng.

Cái đẹp toát ra ở một người phụ nữ không chỉ là gương mặt xinh đẹp. Muốn nâng cao khí chất, phụ nữ nên tập thể dục khoa học và đọc nhiều sách. Một khi dáng đẹp thì mặc gì cũng đều khí chất. Và nếu mỗi câu mỗi từ nói ra đều chứa đựng lời hay ý đẹp và sự hiểu biết thì ai cũng sẽ phải đổ gục trước vẻ đẹp của bạn.

Phụ nữ muốn nâng cao giá trị nhan sắc thì đừng mù quáng theo đuổi các cách làm đẹp thời thượng của các hotgirl, người nổi tiếng… Quan trọng phụ nữ phải biết nghiên cứu kỹ thuật ăn mặc và cách trang điểm, từ từ tập luyện thì không cần phải là những loại mỹ phẩm quá đắt tiền cũng vẫn có thể xinh đẹp, hấp dẫn.

***

Chi hàng chục triệu cho việc làm đẹp của bản thân nhưng lại chỉ mua cho chồng cái áo, cái quần hay đôi giày mấy trăm nghìn không phải là cách duy trì hôn nhân của phụ nữ thông minh. Người phụ nữ muốn có hạnh phúc thực sự thì cần biết cách đối nhân xử thế khéo léo và cư xử hợp lý với đồng tiền!

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

 

Theo V.A - Vietnamnet


Hôn Nhân

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.