Tổn thương khi những cô bạn thân ngày càng xa cách

Cả 3 người đã trải qua một thời thanh xuân đáng nhớ với nhau. Đó là những kỷ niệm và chia sẻ không thể nào quên được.

Tổn thương khi những cô bạn thân ngày càng xa cách-1
Ảnh minh họa

Cô năm nay hơn 30 tuổi, đã có gia đình, chồng con. Chồng con, gia đình ổn dần, tưởng chẳng điều gì cần lo lắng nữa thì gần đây, cô lại có vấn đề phát sinh. Đó là về cô bạn thân chơi cùng cô hơn chục năm qua, trong nhóm 3 đứa thân từ thời trung học phổ thông. Từ khi cô ấy lấy chồng, người bạn đó dường như thay đổi và các cô mất dần liên kết.

Câu chuyện "giọt nước tràn ly" phải kể từ việc các cô hẹn hò dịp Tết vừa qua. Ba đứa đã hẹn đi chúc Tết nhà nhau vào ngày mùng 4 Tết. Bình thường 3 đứa rất ít khi tụ tập được. Đây là dịp tất cả đều có thời gian để dành cho nhau. 

Thế nhưng đến ngày đó, cô bạn lại ngẫu hứng đi chơi với người khác "quên lối về", quên luôn cả cái hẹn và không một lời xin lỗi. Đây không phải là lần đầu tiên nhóm 3 đứa cô hẹn gặp nhau mà cô bạn đó "lặn tăm không sủi bọt" vì những lý do như "mải chơi với chồng con", do "tính tao nó ngẫu hứng, thích là nhích, nên quên mất lịch"…

Từ khi lấy chồng, cô bạn này đến muộn tất cả các cuộc hẹn. Mà các cô thống nhất "để chồng ở nhà" mỗi lần hẹn để 3 đứa tiện tâm sự thì cô bạn đó luôn mang theo chồng tới, với lý do: "Để chồng ở nhà sợ anh ý buồn!". 

Nên nhiều khi gặp, các cô muốn tâm sự riêng nhưng chẳng biết nói lúc nào vì có chồng bạn. Cả 2 vợ chồng đều vô tư, đã đến muộn lại còn đòi hỏi: "Lần sau các cô phải chọn quán cà phê nào có không gian một chút, chỗ này bí quá!". 

Cứ tích tiểu thành đại, từ những điều đơn giản, vô ý đó lại trở thành "bức tường" tạo ra khoảng cách giữa các cô.

Cả 3 người đã trải qua một thời thanh xuân đáng nhớ với nhau. Đó là những kỉ niệm và chia sẻ không thể nào quên được. Mặc định trong đầu của 3 đứa, tình bạn này rất quan trọng. 

Nhưng từ khi lấy chồng, cô bạn ấy như chỉ biết sống trong thế giới hạnh phúc của chính mình. Khi 1 trong 2 người bạn còn lại gặp vấn đề gì, cô bạn đó đều không biết, bởi vô tâm đã trở thành thói quen...

Cái lý do bận công việc, bận gia đình không thể giải thích cho sự thiếu quan tâm. Cô bạn đó vô tư cho rằng, vì họ thân nhau nên bạn bè phải hiểu cho nhau. Bạn ấy nói, không kì vọng vào mối quan hệ này, chỉ cần khi nào thích nói là nói, khi nào muốn nhắn tin là được, sự để ý và quan tâm của các cô là thừa thãi, là soi mói… 

Hai cô góp ý trên tinh thần xây dựng để tình bạn này tốt đẹp hơn. Nhưng đáp lại sự chia sẻ chân tình của các cô là việc cố chấp của người bạn đó: "Tao rất yêu chúng mày, muốn già đi cùng nhau, mãi mãi là bạn thân. Nhưng tao là như vậy đó, khó mà thay đổi được!".

Cô chưa từng nghĩ sẽ dừng chơi với nhau nhưng sau khi chia sẻ xong tâm sự, cô bạn đó đã gửi lời cảm ơn, xin lỗi và thoát luôn ra khỏi nhóm nói chuyện riêng. Cô và người bạn còn lại cảm thấy rất buồn, không biết nên phải giải quyết việc này ra sao.

Thanh Tâm nghĩ, một chầu cà phê, một cuộc nói chuyện trực tiếp chân thành… sẽ là giải pháp tốt trong lúc này đối với 3 bạn. Sự chia sẻ, tâm sự về những kỉ niệm và yêu thương đã dành cho nhau cũng là "liều thuốc" quan trọng giúp các bạn hàn gắn mối quan hệ này. 

Cả 3 đều nhận ra tình bạn này thật đẹp và quan trọng, Thanh Tâm tin rằng, các bạn sẽ giải quyết được với nhau mà thôi. Hãy lắng nghe nhau dù quan điểm của mỗi người đưa ra khác nhau nhưng cố gắng hiểu cho đối phương. 

Các bạn đừng phát ngôn nhanh và gay gắt. Nhớ rằng bạn mình mới lấy chồng, thế giới của họ đang lấp đầy niềm vui và những câu chuyện riêng của hai người, hãy dành cho cô ấy thời gian để tha hồ nói về mình. 

Thanh Tâm tin rằng, sự thấu hiểu và chân thành như thế sẽ giúp 3 bạn trở lại mối quan hệ thân thiết như xưa sớm thôi.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ton-thuong-khi-nhung-co-ban-than-ngay-cang-xa-cach-20230330152242265.htm

bạn thân

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.