Trách mẹ chồng ăn ở thiếu công bằng khi cùng bầu bí mà bà cho con gái 20 triệu còn mình thì không, lúc biết sự thật nàng dâu lại nghẹn lòng hối hận

Mẹ chồng bảo Minh: “Mẹ coi cháu nội cũng như cháu ngoại, mua thế sau này chúng nó không bì tị”. Thế nhưng một hôm...

Vợ chồng Minh cưới nhau hồi tháng 9 năm ngoái, sau cưới vì chưa có điều kiện nên hai đứa phải sống chung với bố mẹ chồng. Nói chung, cảnh làm dâu hầu như ai cũng thế, thời gian đầu dù cố gắng mấy đi nữa thì tâm lý vẫn không thể nào thoải mái bằng ở nhà đẻ của mình. 

Nói về mẹ chồng Minh, bà là người sống rất nguyên tắc. Cũng vì thế mà sống cạnh bà, nhiều lúc Minh cảm thấy áp lực vô cùng. Đợt mới về làm dâu, cô gần như bị stress vì cái gọi là “nhập gia tùy tục của” bà. Tuy nhiên ở bên bà lâu, cô dần hiểu bà hơn, thực ra bà chỉ nóng tính, hay nói nhưng tuyệt đối không để bụng. Có gì không hay không phải, bà có thể nói như tạt nước lúc ấy, sau thì lại vui vẻ nói cười như chưa từng có chuyện gì. Quen tính bà, Minh mới đỡ thấy ngột ngạt.

Cưới được hơn năm, trùng hợp Minh có bầu cùng thời gian với em gái chồng. Cùng một lúc cả con dâu con gái mang bầu, mẹ chồng Minh mừng lắm. May hơn, em chồng Minh mua nhà gần nhà ngoại, mỗi khi mẹ chồng nấu cháo hay đồ ăn tẩm bổ cho con dâu, bà lại làm thêm 1 suất cho con gái ăn cùng. Cũng chính trong giai đoạn bầu bí này, được mẹ chồng chăm lo săn sóc mà thiện cảm của Minh  dành cho bà ngày một nhiều hơn. Nhiều lúc thấy bà cặm cụi vất vả nấu từng bát cháo bưng lên tận phòng cho con dâu, Minh thấy cảm động vô cùng.

 Dự kiến sinh của Minh với cô em chồng chênh nhau 1 tuần. Đến tháng cuối, mẹ chồng Minh đi sắm đồ sơ sinh cho cả cháu nội cháu ngoại, mọi thứ đều y chang nhau, chỉ khác màu. Bà bảo: “Mẹ coi cháu nội cũng như cháu ngoại, mua thế sau này chúng nó không bì tị”.

Thế nhưng tới gần tháng sinh, một hôm đi làm thấy người mệt, Minh xin về sớm nghỉ ngơi, không ngờ vừa tới cửa đã thấy đôi giày của cô em chồng để đó. Nhẹ nhàng đẩy cửa đi vào, Minh lặng người nghe tiếng mẹ chồng đang nói chuyện với con gái bà: “Như mẹ đã nói đó, 20 triệu này là mẹ chuẩn bị để cho con lo viện phí đi đẻ. Con giữ lấy, lúc cần mang ra dùng. Giờ phải để tư tưởng thoải mái đợi ngày sinh, không phải lo lắng gì hết”.

Trách mẹ chồng ăn ở thiếu công bằng khi cùng bầu bí mà bà cho con gái 20 triệu còn mình thì không, lúc biết sự thật nàng dâu lại nghẹn lòng hối hận-1(Ảnh minh họa)

Quả thật, lúc nghe câu chuyện giữa mẹ chồng với em chồng, trong lòng Minh đã thấp thoáng suy nghĩ, bà cho con gái tiền sinh chắc cũng sẽ cho con dâu bởi trước nay bà đối xử với 2 đứa rất công bằng. Hơn nữa, chính miệng bà nói coi cháu nội cháu ngoại như nhau, Minh tin bà cũng sẽ chuẩn bị chi phí nhập viện sinh nở cho cô như vậy.

Nghĩ thế Minh có chút háo hức, chờ đợi. Thực sự mà nói thì không phải cô tham tiền mà là muốn được mẹ chồng quan tâm tới cháu nội như bà quan tâm cháu ngoại. Vậy nhưng đợi mãi cô vẫn chẳng thấy bà nhắc tới chuyện cho em tiền. Đến ngày Minh nhập viện sinh, mẹ chồng vẫn không cho một đồng. Khi ấy em ngậm ngùi nghĩ bà cư xử không công bằng giữa con dâu với con gái nên bản thân Minh hẫng hụt, thất vọng lắm.

Cho tới khi Minh sinh được 6 ngày thì em chồng vỡ ối lâm bồn. Sau khi nghe thông gia gọi sang thông báo, mẹ chồng Minh quay sang nói với bố chồng:

“Đấy, ông thấy tôi thu xếp tính toán mọi việc như vậy có phải hợp lý không. Biết con gái đẻ sau con dâu, tôi không thể sang đỡ đần nó được nên cho nó tiền viện phí. Mình là ông bà nội phải dành thời gian chăm cho con dâu cháu nội của mình chứ. Dâu mới là con, con gái mình bên đó đã có bố mẹ chồng nó lo. Thôi thì một đứa mình cho của, một đứa cho công. Như vậy là công bằng ông nhỉ?”.

Trách mẹ chồng ăn ở thiếu công bằng khi cùng bầu bí mà bà cho con gái 20 triệu còn mình thì không, lúc biết sự thật nàng dâu lại nghẹn lòng hối hận-2(Ảnh minh họa)

Ngang qua phòng, bất chợt nghe được câu nói đó của mẹ chồng mà Minh sững người hiểu thấu tấm chân tình của bà dành cho mình. Vậy mà suốt thời gian qua, Minh đã trách nhầm bà. Quả thật những ngày ở cữ, cô được mẹ chồng chăm sóc chu đáo vô cùng. Tới nay con của Minh đã tròn 3 tháng mà cô vẫn chưa phải chạm tay xuống nước hay đứng bếp nấu ăn. Nghĩ lại, thật sự Minh thấy mình quá may mắn khi có người mẹ chồng tâm lý như vậy.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu xưa nay là mối quan hệ không dễ dung hòa. Như có người từng nói, bí quyết để có một mối quan hệ này tốt là “đối xử với nhau như người thân và tôn trọng nhau như khách”. Trong tình huống này, cả Minh và mẹ chồng cô đều có thiện chí trong việc xây dựng mối quan hệ, coi nhau như người nhà nên mối quan hệ của họ tốt đẹp là không bất ngờ. May là Minh đã không vì một chuyện hiểu lầm mà đẩy cô đi xa mẹ chồng. Cuộc sống là vậy, những ai có “tâm” thì sẽ đều được đền đáp xứng đáng.

Theo Linh Anh - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.