Trăn trở vì người yêu chỉ biết tới gia đình, sợ cưới rồi mang hết tiền về bên ngoại, thanh niên 33 tuổi khiến dân mạng chỉ biết… “ối giờ ơi”

Đàn ông sống có trách nhiệm với gia đình, bố mẹ là điều tốt thế nhưng trách nhiệm theo cách của thanh niên này lại thật khó chấp nhận, thậm chí còn khiến cư dân mạng nóng tai gai mắt.

Anh chàng 33 tuổi lên mạng xã hội tâm sự nỗi trăn trở về người yêu chỉ biết tới gia đình, lo lắng cưới rồi lại mang hết tiền cho nhà ngoại, xong câu chuyện đã “phản chủ” vì ai nấy đều thấy điều ngược lại, hơn nữa còn bộc lộ rõ sự ích kỷ và hèn kém của một thanh niên sức dài vai rộng.

Trăn trở vì người yêu chỉ biết tới gia đình, sợ cưới rồi mang hết tiền về bên ngoại, thanh niên 33 tuổi khiến dân mạng chỉ biết… ối giờ ơi”-1

Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Người yêu chỉ biết tới gia đình cô ấy, không nghĩ cho mình, lại còn không biết điều thì nên cưới không?

Mình năm nay 33, em người yêu bé hơn mình 10 tuổi, chúng mình yêu nhau được 1 năm và dọn về sống chung được 3 tháng. Tiền nhà 2 triệu cưa đôi, ăn uống cô ấy chi (vì lương cô ấy hơn 10 triệu, lương mình 6 triệu nhưng phải lo cho gia đình ở quê). Mọi thứ đều ổn cho tới tháng 7 vừa rồi, công ty cô ấy tạm nghỉ dịch, cô ấy khăn gói về quê, định ở 1 tuần thôi nhưng rồi kẹt luôn ở đó. 2 tuần trước cô ấy gọi lên bảo mình soạn đồ gửi về vì ở dưới không tìm được nơi mua. Mình cũng ok, nhưng lúc nhận hàng hôm qua lại gọi như trách cứ kiểu ”Sao anh không gửi mỹ phẩm về, em để hết trên kệ mà, sao không mua loại BVS em nhờ, đây không có mới nhờ anh,..”. Đồ skincare là mình cố ý không gửi, vì tầm tháng nay không có gì, tự dưng lại đòi, mình nghi ngờ cô ấy gặp ai nên mới đột nhiên đòi diện. Bvs cô ấy muốn mua cũng là loại mắc nhất trên kệ, trong khi cái nào cũng như nhau nên mình mua loại rẻ, cũng là tiết kiệm cho cô ấy thôi.

Xong cúp máy? Mình đi mua, mình đi gửi, và hằn học với mình. Tiền ship hàng thêm mấy thứ linh ta linh tinh tận 104k. Mình cũng nói xem em ấy làm thế nào. Rồi chuyển khoản cho mình tiền ship với tiền hàng 500k. Là dư ra mỗi 16k nha mọi người. Không hề có tiền cảm ơn hay tiền công gì. Mình hỏi thì nói kiểu “tuần nào em cũng đặt đồ ăn ship lại cho anh, em thanh toán sẵn cả rồi, giờ mỗi việc này anh chi li thế”.

Chưa kể, gia đình mình khó khăn, bố mẹ ngoài 50, nên không làm gì ra tiền. Trước dịch dắt người yêu về nhà mình, mình có gợi ý “bố mẹ cũng có tuổi rồi, mà tivi mới hư, giờ ở nhà không có gì giải trí cũng thương”. Vậy mà người yêu nói kiểu kêu mình nên làm thêm mua cho ba mẹ???

Vậy đó, mà vừa nghe tin em trai cô ấy đỗ đại học là dắt nó lên mua cho con xe mới, ở hẳn trọ tụi mình 3 hôm nữa chứ. Nghe đâu đợt đó người yêu còn mua thêm robot hút bụi cho bố mẹ cô ấy, trong khi nhà cô ấy TV, tủ lạnh, máy giặt có cả, bố mẹ mình lại không có gì! Lâu lâu về quê mình chỉ mua trái cây, thuốc bổ cho ba mẹ mình chứ chưa bao giờ mua như bên nhà cô ấy cả.

Mình thật sự phân vân, cô ấy xinh đẹp có, giỏi giang có, nhưng lại chăm chăm cho gia đình cô ấy mà bỏ bê gia đình mình, mình sợ cưới về lại đem hết tiền sang nhà ngoại. Mình nên nói thế nào để cô ấy hiểu đây, mình không muốn cô ấy hiểu lầm mình tham lam hay đòi hỏi”.

Trăn trở vì người yêu chỉ biết tới gia đình, sợ cưới rồi mang hết tiền về bên ngoại, thanh niên 33 tuổi khiến dân mạng chỉ biết… ối giờ ơi”-2

Ngay khi bài viết được đăng tải đã nhận được rất nhiều phản ứng và những bình luận gay gắt từ cư dân mạng, ai nấy đều á ố ngạc nhiên vì mức độ vô lý trong suy nghĩ của chủ top. Thậm chí, nhiều người còn nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện vì thắc mắc trên đời còn tồn tại một kiểu người như vậy thật sao? Một loạt “điểm chết” của thanh niên này mà theo các Netizen là không thể chấp nhận đã lần lượt được vạch ra:

Thứ nhất, thanh niên mà chi li tính toán từng chút một với người yêu.

Nhiều bạn nữ nghĩ rằng yêu và lấy người hơn nhiều tuổi thường được chiều chuộng và chăm sóc nhiều hơn nhưng trong trường hợp này có lẽ sẽ vỡ mộng. Thanh niên ở chung với bạn gái nhưng tiền nhà 2 triệu cũng cưa đôi sòng phẳng, hơn nữa tiền ăn uống còn do bạn gái chi do lương cao hơn. 

Thứ 2, đã không ga lăng, không tôn trọng người yêu lại còn ki bo và đòi hỏi tham lam

Người yêu nhờ gửi đồ gửi về quê thì không gửi hết vì cho rằng không cần thiết, nhờ mua đồ thì tự ý chuyển loại rẻ hơn cho đỡ tốn tiền. Không nhưng thế, tất cả tiền hàng và tiền ship khoảng 500k cũng để người yêu chuyển khoản trả rồi còn kêu ca chưa có tiền công với tiền cảm ơn.

Thứ 3, sống không có trước có sau, biết lợi dụng và hưởng thụ nhưng lại không biết điều.

Theo chính lời kể của chủ top thì cô người yêu bao tiền ăn khi 2 người sống chúng, rồi khi cô về quê còn đặt đồ ăn ship cho bạn trai và trả tiền sẵn. Thế nhưng anh chàng này không hề cảm thấy xấu hổ hay biết điều, đến việc gửi đồ về cho người yêu còn đòi hỏi tiền công và tiền cảm ơn.

Thứ 4, 33 tuổi thu nhập 6 triệu / tháng mà không hề có biểu hiện phấn đấu thêm là hèn kém

Nhiều người đàn ông rất ngại yêu và lấy người giỏi hơn mình và lương lậu là thứ rõ ràng nhất để đánh giá. Ấy vậy thanh niên này 33 tuổi, lương thấp hơn bạn gái kém 10 tuổi mà vẫn không nhận thức được bản thân kém cỏi và cần cố gắng hơn, ngược lại anh ta chỉ để tâm vào những việc nhỏ nhặt khác.

Thứ 5, biết bố mẹ thiếu thốn nhưng không sắm sửa phụ giúp được lại gợi ý trông chờ vào người yêu 

Nghe tiêu đề có vẻ như thanh niên rất trăn trở và có trách nhiệm với gia đình, vậy nhưng khi đối mặt với những khó khăn thiếu thốn của bố mẹ anh ta lại trở nên bất lực, thậm chí là bất hiếu. Thay vì phấn đấu để cải thiện kinh tế, phụ giúp cho người thân của mình thì anh ta lại gợi ý và trông chờ vào sự giúp đỡ của người yêu.

Thứ 6, căn ke so sánh, tị nạnh với người yêu và quy chụp thiển cận

Rõ ràng 2 người mới yêu nhau, chưa kết hôn nhưng thanh niên này đã lấy việc bạn gái sắm sửa cho gia đình mình nhiều hơn ra để tị nạnh và đánh giá. Thậm chí anh ta còn quy chụp một cách thiển cận và vô lý rằng người yêu chỉ biết lo cho nhà ngoại mà bỏ bê gia đình anh ta….

Trăn trở vì người yêu chỉ biết tới gia đình, sợ cưới rồi mang hết tiền về bên ngoại, thanh niên 33 tuổi khiến dân mạng chỉ biết… ối giờ ơi”-3

Chỉ lướt qua một số đánh giá từ cư dân mạng về chàng trai có 1 không 2 này, chắc hẳn chẳng một cô gái nào muốn yêu chứ chưa nói gì đến lấy một người đàn ông như vậy. Rất rất nhiều những bình luận mỉa mai, chỉ trích, thậm chí là mắng thẳng mặt gã đàn ông hèn kém. Ai cũng cho rằng anh ta không xứng đáng với cô bạn gái và khuyên tốt nhất nên chia tay để cô gái có thể tìm được hạnh phúc tốt đẹp hơn.

Trăn trở vì người yêu chỉ biết tới gia đình, sợ cưới rồi mang hết tiền về bên ngoại, thanh niên 33 tuổi khiến dân mạng chỉ biết… ối giờ ơi”-4

Thế mới thấy trên đời kiểu người gì cũng có, đàn ông đã kém cỏi còn tham lam và sống tệ đến khó tin như chủ top cũng vẫn tồn tại. Vậy nên là chị em khi chọn người yêu và bạn đời nên tỉnh táo và cẩn thận hơn kẻo rước vạ vào thân, hạnh phúc chẳng thấy mà còn thêm gánh nặng và mệt mỏi….

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.