Trên đường về quê ngoại, con dâu quay lại lấy đồ phát hiện bí mật đáng xấu hổ của mẹ chồng

Bất cứ gia đình nào cũng tồn tại những khúc mắc khó lòng nói ra thành lời. Nguyên nhân dẫn tới những điều khó nói này đôi khi lại chính từ sự thiên vị của cha mẹ mà ra.

Theo đó, trường hợp của gia đình chị Lưu mới đăng tải trên trang NetEase, Trung Quốc mới đây đã thu hút được rất nhiều bình luận của độc giả.

Năm nào mẹ chồng cũng giục về ngoại ăn Tết

Chị Lưu và chồng đã kết hôn được 4 năm. Do gia đình hai bên nội ngoại cũng không có điều kiện, nên hai vợ chồng sau khi kết hôn thì dọn về ở cùng với bố mẹ chồng.

Cách đây 3 năm bố chồng chị Lưu không may tai biến qua đời, vì vậy hiện tại còn lại gia đình chị sống cùng mẹ chồng trong căn nhà nhỏ.

Hàng ngày hai vợ chồng đi làm về muộn nên mẹ chồng luôn nhận trách nhiệm nấu cơm cho 2 con. Tuy nhiên, mẹ chồng chị Lưu lại là người vô cùng tiết kiệm, nên bình thường bữa cơm của cả nhà chỉ có một món mặn và canh, rau.

Chồng chị Lưu nhiều lần phàn nàn với mẹ vì nấu ít quá tối nhanh đói, nhưng bà nói rằng tháng này tiền gạo thịt đều tăng, tiền ăn hai vợ chồng đưa không đủ nên phải ăn ít đi.

Chị Lưu thấy vậy thì cũng khéo léo ngăn chồng tranh cãi với mẹ, đồng thời tối đến tâm sự với chồng rằng mẹ làm như thế cũng là muốn tiết kiệm tiền cho hai vợ chồng. Chồng chị nghe vậy thì cũng xuôi tai từ đó không tranh cãi với mẹ việc này nữa.

Nhà chồng chị Lưu còn có một cô em gái nhưng đã đi lấy chồng và chỉ về nhà vào dịp tết. Ban đầu chị Lưu muốn ở nhà để chuẩn bị cơm nước tiếp đón em chồng nhưng mẹ chồng chị bảo có con gái về ăn tết với bà rồi. Hai vợ chồng tranh thủ về nhà ngoại ăn tết không ông bà thông gia mong.

Điều này khiến chị Lưu vô cùng vui mừng và cảm thấy rất biết ơn mẹ chồng, chị không ngờ mẹ chồng lại tâm lý như vậy. Chồng chị cũng rất dễ tính nên những năm gần đây Tết nào chị cũng cùng chồng về ngoại đón tết.

Trên đường về quê ngoại, con dâu quay lại lấy đồ phát hiện bí mật đáng xấu hổ của mẹ chồng-1

Con dâu phát hiện sự thật đau lòng

Thông thường, chị Lưu và chồng sẽ cùng nhau về ngoại. Tuy nhiên năm vừa rồi do bận việc cuối năm nên chồng chị ra bến xe về trước còn chị về sau một hôm.

Lúc chào mẹ chồng và em chồng ra bến xe, chị mới phát hiện ra mình để quên ví tiền ở nhà nên vội vàng quay lại lấy. Tuy nhiên vừa mở cửa bước vào nhà, chị bất ngờ thấy bàn ăn đầy ắp những món ăn đắt tiền.

Lúc này chị nghe thấy tiếng mẹ chồng chị nói chuyện với con gái từ trong bếp vọng ra rằng: “Con yên tâm, mẹ vẫn còn nhiều tiền lắm. Chút đồ ăn ngoài kia có là gì đâu, con muốn ăn gì cứ nói mẹ nấu cho. Nếu cần tiền mua nhà thì cứ bảo mẹ, mảnh đất của mẹ hiện tại có giá lắm nên con không cần lo lắng gì cả.”

Nghe đến đây đột nhiên chị Lưu nghĩ tới những bữa cơm đạm bạc một mặn một canh mẹ nấu cho 2 vợ chồng trước đây mà không khỏi chạnh lòng.

Trước đây hai vợ chồng chị từng muốn vay thêm mẹ một khoản tiền nhỏ khoảng 10.000 NDT (khoảng 35 triệu) để cơi nới lại căn nhà đang ở cho rộng rãi hơn để chuẩn bị đón đứa con đầu lòng.

Tuy nhiên mẹ chồng chị kiên quyết nói rằng bà chẳng có tiền. Giai đoạn đó hai vợ chồng phải cố gắng tăng ca và làm thêm nhiều việc ngoài giờ để tích góp thêm 10.000 NDT sửa lại nhà.

Vậy mà giờ đây bà lại dễ dàng cho con gái tiền như vậy. Càng nghĩ chị Lưu càng cảm thấy đau lòng và cảm thấy thương cho chồng mình. Hiện tại, chị không biết có nên nói chuyện này với chồng mình hay không.

Việc cha mẹ nói luôn công bằng và chia đều tình cảm cho các con là điều dễ nói nhưng lại rất khó làm. Thời buổi hiện nay, chẳng khó để gặp những trường hợp cha mẹ thiên vị một bên và bỏ quên đi một bên còn lại như trường hợp của chị Lưu.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/tren-duong-ve-que-ngoai-con-dau-quay-lai-lay-do-phat-hien-bi-mat-dang-xau-ho-cua-me-chong-172220105112700939.htm

cuộc sống hôn nhân


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.