Trích đoạn trong phim Thương Ngày Nắng Về khiến nàng dâu tâm đắc: Vì đâu mẹ đẻ lại trở thành ô sin trong mắt mẹ chồng?

Nếu như tức mẹ chồng 5 thì có lẽ cô con dâu này giận chồng mình 10. Anh ta hoàn toàn không thể bảo vệ được vợ trước sự vô lý của mẹ đẻ.

Trong bộ phim Thương ngày nắng về, tập 9 có một khoảnh khắc được chia sẻ rầm rộ trên MXH TikTok. Nhiều chị em phụ nữ đã thấy được hình ảnh của mình trong đó.

Câu chuyện về nàng dâu với bà mẹ chồng khó tính, khó chiều, kém tâm lý và ông chồng bạc nhược, không có chính kiến, quan điểm riêng.

Cô vợ đau đầu vì mẹ chồng kéo bạn bè đến nhà ăn uống và yêu cầu con dâu nấu nướng mâm tiệc theo ý mình. Hiểu tính mẹ, cô không thể từ chối và nhờ mẹ đẻ cùng giúp sức. Thế nhưng ở bữa ăn đó, chồng và mẹ chồng coi vợ và mẹ vợ chẳng ra sao. Người mẹ chồng còn gọi bà thông gia là người giúp việc. Chính sự hạ thấp tột độ đó khiến cô con dâu chẳng chấp nhận nổi.

Khi cô đem nỗi uất ức nói cho chồng thì anh ta chỉ biết xin lỗi và sau đó đổ lỗi ngược cho vợ mẹ nhờ cô chứ không nhờ mẹ vợ. Đồng thời, anh ta hỏi tại sao cô không từ chối.

"Thế anh nghĩ là tôi từ chối được mẹ anh chắc? Anh không nghĩ mẹ anh lôi ra 1 tỷ lí do bắt tôi phải nhận à", cô con dâu nói khi chồng hỏi tại sao không từ chối.

Vợ trách móc chồng khi không bảo vệ được mình

Muốn dập tắt cuộc trò chuyện, người chồng yêu cầu vợ đi ngủ, ngày mai nói tiếp.

Sự uất ức lên đến đỉnh điểm là vì cô vợ thấy chồng mình quá hèn, không thể bảo vệ vợ được. Chỉ cần mẹ nói 1 câu thì anh ta dúm dó lại, sợ hãi.

"Anh sẽ rửa bát cho em 1 tuần coi như bù đắp", người chồng kết lại.

Nhưng những điều đó nào phải là thứ mà người vợ muốn. Cái họ cần là anh chồng dám lên tiếng, dám bày tỏ quan điểm trước mặt mẹ đẻ để sự ngăn cản sự quá đáng của bà. Đến khi mẹ chồng gọi mẹ vợ là giúp việc trước bao người thì nỗi uất ức như giọt nước tràn ly.

Cái cảm giác mẹ đẻ mình phục vụ con gái, con rể, cháu ngoại, bà thông gia rồi cả bạn bè của bà thông gia chắc chắn khiến cô vợ khó chấp nhận được.

Suy cho cùng, điểm tựa của người vợ chính là chồng mình. Tuy nhiên, người chồng lại không hề bày tỏ được quan điểm riêng, răm rắp nghe lời mẹ với lí lẽ bản thân mình chưa bao giờ làm khác đi.

Trong cuộc sống, có không ít những người vợ sống bị kìm kẹp, đau khổ chẳng biết giải tỏa thế nào như vậy. Nếu người chồng không thay đổi, không biết cách hỗ trợ vợ thì cuộc hôn nhân ấy e rằng thật sự khó để tồn tại dài lâu.

Có lẽ, đúng như câu người vợ nói: "Thế là cả đời anh không cần điều ấy, mặc xác vợ anh muốn thế nào thì như thế đúng không?".

Người chồng muốn thay đổi thực trạng thì phải tự thay đổi cách xử lý của bản thân mình. Nếu không cả đời vợ anh ta sẽ phải sống vất vả như thế mà thôi!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/trich-doan-trong-phim-thuong-ngay-nang-ve-khien-cac-nang-dau-tam-dac-vi-dau-ma-me-de-lai-tro-thanh-o-sin-trong-mat-me-chong-162210212154835805.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.