Trong bữa cỗ, mẹ chồng đưa ra đề nghị sốc và màn giải quyết dứt khoát từ con trai: Cưới người giàu cũng chẳng bằng đàn ông có đức tính này

Yêu nhau thì dễ, lấy nhau mới khó. Bởi vậy, phụ nữ muốn sống hạnh phúc, thoải mái với hôn nhân thì hãy chú ý chọn đúng người đàn ông.

01

Trải qua một chuyện tình yêu thất bại, Hạnh rất cẩn trọng khi tìm kiếm tình yêu mới. Nhờ bạn thân giới thiệu, cô quen Hưng. Lúc quen nhau, mục tiêu của họ rất nhất quán rằng sẽ xem đối phương có thích hợp hay không rồi quyết định chuyện cưới xin. Họ sẽ cùng nhau đối mặt với cuộc sống tương lai.

Hai bên không có quá nhiều ảo tưởng khi bước vào mối quan hệ. Khi thấy đối phương ổn và trải qua quãng thời gian tìm hiểu gần 1 năm, họ quyết định kết hôn. Hưng là một người rất độc lập, lịch lãm, tâm lý và luôn biết cách khiến cho bạn gái dễ chịu. Trước khi kết hôn, họ đã bàn tính nhiều chuyện trong tương lai, thống nhất những điều thích và không thích. Bản thân Hưng đưa ra một lời cam kết chắc chắn rằng: "Vấn đề mẹ chồng nàng dâu trong nhà, anh sẽ cùng em đối mặt và giải quyết nếu như em cảm thấy quá khó khăn".

Nói điều đó là bởi mẹ Hưng khá khó tính và rất kỹ lưỡng trong mọi chuyện. Tuy nhiên, lời cam kết của Hưng khiến Hạnh yên tâm lên xe hoa.

Đám cưới của họ không cần đến bố mẹ phải chi tiêu khoản tiền nào. Hưng đã chi toàn bộ mọi thứ không để gia đình nhọc lòng.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng gom góp tiền để mua nhà, ổn định cuộc sống. Bản thân Hạnh cũng dốc hết vốn liếng sau nhiều năm đi làm vào để sửa sang nhà cửa. Càng sống với Hưng, Hạnh càng cảm thấy bản thân đã rất may mắn vì lựa chọn đúng người. Hưng rất có trách nhiệm mà đương nhiên trong hôn nhân, người chồng như thế thì mới đảm bảo được cuộc sống của vợ con dễ chịu hơn. Ngay từ lúc đầu, cũng vì điều này cộng với việc Hưng đảm bảo sẽ chẳng bao giờ bỏ bê mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nên Hạnh mới càng vững tin và quyết tâm kết hôn.

02

Một ngày nọ hai vợ chồng về quê để ăn cỗ, trong bữa cơm, mẹ chồng đã nói nhỏ với Hạnh chuyện tuần sau gia đình anh trai, chị dâu sẽ lên thành phố ở nhờ nhà của vợ chồng cô.

Mẹ chồng nói thẳng: "Nhà 2 phòng ngủ trống 1 phòng làm gì đâu. Kể cả con có sinh em bé vẫn cứ dư 1 phòng chứ sao mà tách riêng sớm được. Bởi vậy giờ anh chị lên trên đó vì chuyển việc, mẹ muốn hai con để anh chị ở nhờ nhà vài năm cho đỡ tốn kém, nhà trống cũng không để làm gì".

Điều này khiến Hạnh sững người. Mẹ chồng đề nghị dưới góc nhìn của bà song với Hạnh, cô đương nhiên không muốn có ai đến ở chung nhà cả. Điều này hai vợ chồng thống nhất với nhau từ trước. Vợ chồng trẻ cần khoảng trời riêng, anh chị lên chơi vài hôm hay ở nhà 1 tháng thì cũng chấp nhận. Tuy nhiên, mẹ chồng lại có ý để anh chị ở nhờ tận vài năm.

Tuy nhiên, lúc đó Hạnh cũng không muốn xích mích hay to tiếng gì. Cô chắc rằng chồng mình cũng sẽ có chung suy nghĩ. Cô chỉ cười rồi trả lời: "Vâng mẹ cứ hỏi ý kiến chồng con ạ. Con nghe hết theo anh ấy".

Đến khi khách ăn cỗ về hết, chỉ còn người nhà, mẹ chồng lần nữa đưa chuyện này ra tuyên bố. Anh chị chồng không lên tiếng, có lẽ hai người cùng mẹ chồng đã bàn bạc từ trước rồi.

Khi biết chuyện, đương nhiên Hưng không vui vẻ gì, sắc mặt anh thay đổi.

Trong bữa cỗ, mẹ chồng đưa ra đề nghị sốc và màn giải quyết dứt khoát từ con trai: Cưới người giàu cũng chẳng bằng đàn ông có đức tính này-1

Hưng nói thẳng: "Không ổn mẹ ạ. Nếu anh chị lên ở vài ngày một tháng thì con không vấn đề gì. Tuy nhiên ở lâu đến vài năm thật sự con không đồng ý. Chị em ở xa không sao, ở gần chung đụng nhiều cái khác nhau lối sống rồi lại dẫn đến xích mích không đáng có. Anh chị làm ăn được, việc lên thuê nhà thoải mái ở em nghĩ chẳng có vấn đề gì hết. Bây giờ ở chung, nhỡ may tình cảm gia đình sứt mẻ lúc đó thì tiền bạc có nghĩa lý gì nữa. Bởi vậy con không đồng ý đâu".

Sự kiên quyết của Hưng khiến cả gia đình không nói gì thêm nữa. Mẹ chồng vẫn bảo thêm rằng Hạnh không có ý kiến, Hưng cứ làm vấn đề khó khăn. Ngay lập tức, Hưng quay sang nói tiếp: "Con chỉ đang suy nghĩ sâu xa thôi. Đơn giản như bây giờ vợ chồng con làm ăn thất bát phải bán nhà về quê sống và xin ở nhờ nhà anh chị vài năm, anh chị thấy thế nào. Chắc chắn là rất khó để đồng ý. Để tránh anh em xích mích, con muốn thẳng thắn ngay từ đầu là vậy".

Cuối cùng, anh trai chị dâu Hưng quyết định nhờ anh kiếm giúp một căn hộ chung cư để thuê trọ ở tạm. Không có ai nhắc tới việc đến căn nhà mới của vợ chồng anh ở nhờ vài năm nữa.

03

Sự quyết liệt của chồng khiến Hạnh cảm thấy nhẹ nhõm. Mẹ chồng cũng chẳng thể nào giận dỗi con dâu hay khiến cho mối quan hệ gia đình trở nên khó xử được.

Ngay từ ban đầu, Hạnh cưới Hưng vì cam kết sẽ giải quyết giúp mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu và đúng là anh đã làm được như thế. Trong cuộc sống, nhà giàu cũng như nhà nghèo, vấn đề giữa mẹ chồng con dâu luôn tồn tại. 

Nhưng có nhiều người đàn ông ở giữa vì khó giải quyết mà trốn tránh nó để cô vợ bơ vơ một mình không gỡ rối nổi xích mích trong nhà. Thế mới nói, lấy được người đàn ông có trách nhiệm, sẵn sàng can thiệp để giải quyết chuyện mẹ chồng nàng dâu giúp vợ mình còn giá trị hơn cưới chồng giàu.

 Để hòa hợp mẹ chồng nàng dâu, điều quan trọng nhất là phải nhìn vào thái độ và cách cư xử của người chồng. Yêu nhau thì dễ, lấy nhau mới khó. Bởi vậy, phụ nữ muốn sống hạnh phúc, thoải mái với hôn nhân thì hãy chú ý chọn đúng người đàn ông.

Có một câu thoại kinh điển trong phim Diệp Vấn: "Trên đời này không có đàn ông sợ vợ, chỉ có đàn ông tôn trọng vợ".

Vì tôn trọng nên họ chú ý đến nhu cầu và cảm xúc của bạn đời và dám đứng ra để giải quyết những vấn đề khó xử cho cô.

Và với phụ nữ, mọi người cũng nên có những bài học cho mình. Nhiều người không biết cách cư xử với mẹ chồng. Tuy nhiên, phụ nữ thông minh sẽ chẳng bao giờ xung đột trực tiếp với mẹ chồng hết cả. Thay vào đó, cô ấy sẽ bày tỏ nguyện vọng tâm tư với chồng và hôn nhân cứ vận hạnh như thế.

Bởi vậy, phụ nữ hãy cố gắng để chọn được người đàn ông có trách nhiệm, có thể bảo vệ mình và thấu hiểu tâm tư tình cảm của mình nhé.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/trong-bua-co-me-chong-dua-ra-de-nghi-soc-va-man-giai-quyet-dut-khoat-tu-con-trai-cuoi-nguoi-giau-cung-chang-bang-dan-ong-co-duc-tinh-nay-222022168195540129.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.