Trong đám cưới, mẹ chồng đọc 4 quy tắc làm dâu, nghe xong tôi lẳng lặng tháo nhẫn cưới xuống

Trong hôn lễ, mẹ chồng Uyên đột nhiên rút ra một văn bản đã chuẩn bị sẵn, "hùng hồn" đọc giữa lễ đường.

Hy vọng phụ nữ lúc nào cũng không nên đánh mất điểm mấu chốt của mình, khi nào cần “dừng lỗ” thì dừng đúng lúc, kẻo muộn. Mỗi người đều nên dũng cảm một chút, bởi không có thời điểm nào là sớm hơn chính ngày hôm nay!

Kiên trì muốn mang mẹ ruột đến nhà sau kết hôn

Khi Uyên còn nhỏ, bố mẹ cô đã ly hôn. Sau đó Uyên sống với mẹ, thật vất vả mới học xong Đại học. Lúc đấy vốn tưởng cuối cùng thì “khổ tận” đã “cam lai”, ai ngờ mẹ cô lại đột nhiên đổ bệnh.

Đây lại là bệnh kinh niên, nhất định phải chữa trị nhiều năm, Uyên rất lo lắng nên kiên trì muốn sau khi kết hôn sẽ mang mẹ đến sống cùng. Cũng bởi nguyên nhân này mà Uyên nhiều lần đi xem mắt mà không có kết quả. Hiện tại cô đã 28 tuổi.

Cuối cùng cũng gặp bạn trai chấp nhận yêu cầu

Nhưng cuộc sống sẽ luôn có trường hợp đặc biệt. Phong chính là trường hợp đặc biệt của Uyên. Hai người nhờ người mai mối mà quen biết. Lần gặp đầu tiên, thông qua nói chuyện phiếm mới biết được thì ra họ lại là đồng môn Đại học. Dù chỉ gặp 1 lần, cả hai đều có chung cảm giác hận vì gặp nhau quá muộn, Phong cũng chấp nhận yêu cầu của Uyên.

Vì Phong có thể chấp nhận nên hai người nhanh chóng kết giao. Ngược lại nếu lúc đó anh không nói đồng ý thì ngay từ đầu họ đã không phải “đến với nhau thật đẹp nhưng chia tay thì đau đớn”. Mà lúc ấy Phong sau khi nghe yêu cầu của Uyên, lại càng thêm ưng ý cô gái này, còn khen ngợi cô là đứa con hiếu thảo. Chuyện tình yêu của họ đến như lẽ dĩ nhiên.

Sự khác biệt quá lớn khi bàn chuyện kết hôn

Yêu đương hơn một năm, Phong và Uyên quyết định kết hôn. Chẳng qua trong quá trình nói chuyện “dựng vợ gả chồng” có một chút bất đồng. Đúng là nhà chồng bỏ toàn bộ tiền mua nhà tân hôn nhưng lại viết tên bố mẹ chồng. Mẹ chồng còn nói: “Con dâu à, căn nhà các con sắp ở, mới chỉ xây thô, mẹ hy vọng bên nhà con sẽ chi tiền sửa sang. Với cả, bố mẹ vì mua nhà cho 2 đứa đã tiêu hết tiền tiết kiệm trong nhà, thế nên sẽ không có lễ vật cho nhà con đâu nhé. Nếu bên phía nhà con nhất định đòi, nhà chúng ta đành phải đi vay mượn. Đến lúc đó, người trả nợ lại là thằng Phong thôi. Điều này ngược lại khiến vợ chồng con vừa kết hôn đã phải gánh nợ, thực sự là không cần thiết!”

Quả thực Uyên đối với lễ vật của nhà chồng, có chút chờ mong. Bây giờ nói không cho chút nào, thực sự khó chấp nhận. Thế nên Uyên nói với mẹ chồng: “Mẹ, con có thể không cần lễ vật nhưng con không có tiền sửa nhà đâu ạ. Nếu nhất định nhà con phải bỏ tiền thì giấy tờ nhà phải viết tên con và chồng con”.

Thế nhưng cuối cùng giấy chứng nhận bất động sản không có tên của Uyên. Bố mẹ chồng cũng không cho 1 đồng sửa nhà, tóm lại là không có quà cưới.

Trong đám cưới, mẹ chồng đọc 4 quy tắc làm dâu, nghe xong tôi lẳng lặng tháo nhẫn cưới xuống-1

Ngày cưới, mẹ chồng tương lai đọc quy tắc làm dâu

Không bao lâu sau, đã đến ngày Uyên và Phong kết hôn. Trong hôn lễ, mẹ chồng đột nhiên rút ra một văn bản đã chuẩn bị sẵn, nói ngay giữa hôn trường: "Rất vui vì hôm nay con trai tôi kết hôn. Để có thể làm cho hôn nhân sau này của nó hạnh phúc, ngay tại đây, tôi đưa ra vài yêu cầu đối với con dâu. Đây cũng là quy tắc  của gia đình chúng tôi:

Đầu tiên, nàng dâu phải đảm nhiệm tất cả công việc nhà.

Thứ hai, nàng dâu phải chăm sóc cha mẹ chồng, phải lắng nghe cha mẹ chồng.

Thứ ba, mọi thứ ở nhà phải dựa trên chồng, không thể can thiệp vào công việc của chồng.

Thứ tư, thẻ lương phải được đưa cho tôi, tôi giúp hai đứa tiết kiệm, mỗi tháng sẽ đưa hai đứa chi phí sinh hoạt".

Khách tham gia đám cưới phía dưới bắt đầu bàn luận sôi nổi. Mà Uyên thì ngây ngẩn cả người. Điều khiến cô choáng váng hơn cả là khi nhìn về phía chồng mình, cô thấy anh bày ra một vẻ mặt vô cùng ủng hộ mẹ mình, có vẻ coi bản “quy tắc làm dâu" kia là hợp lý.

Quyết định rời đi, không kết hôn

Uyên lẳng lặng tháo nhẫn cưới xuống, cầm micro nói: "Tôi lấy chồng muộn. Nhưng tôi không hèn mọn. Gia quy này làm cho tôi mất đi tự do sinh hoạt, tự do tài chính. Tôi thật sự không hiểu kết hôn có ý nghĩa gì, nếu đã như vậy, hôn nhân này không kết cũng được!”

Uyên nói xong liền đi xuống sân khấu, kéo mẹ cô rời khỏi hiện trường hôn lễ vốn đáng lẽ thuộc về mình. Cô không hối hận về quyết định của bản thân. Ngược lại nếu thực sự "nhắm mắt đưa chân" về làm dâu nhà đó, cô tin chắc mẹ chồng tương lai nhất định sẽ không đối xử với mình tử tế gì. Huống chi cô còn mẹ cô và cuộc sống của cô, mà chồng sắp cưới cũng không bảo vệ cô, bằng không cũng sẽ không đồng ý cho mẹ chồng có một màn tuyên bố gia quy "hùng hồn" như vậy ngay trong lễ cưới. Cô chỉ trách mình không nhìn thấu lòng người sớm hơn.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.