Trong điện thoại di động của chồng có một nhóm được gọi là "gia đình hòa thuận", nhưng trong nhóm không có tôi

Phải nói trong những năm qua, tôi đã cống hiến hết mình cho gia đình này, nhưng trong mắt họ, tôi dường như vẫn là kẻ ngoại đạo, chỉ có 4 người bọn họ là một “gia đình hòa thuận”.

“Tôi thường không bao giờ nhìn vào điện thoại di động của chồng. Anh ấy cũng không tình cờ nhìn vào điện thoại di động của tôi. Cả hai chúng tôi đều rất tin tưởng nhau, không có bí mật nào được che giấu trong điện thoại di động.

Nhưng hôm đó không hiểu buồn chán gì mà tôi lại vô tình kiểm tra điện thoại của chồng và thấy điều khiến mình vô cùng khó chịu. Không biết từ khi nào trên điện thoại di động của chồng tôi có một nhóm Zalo có tên là "Gia đình hòa thuận" gồm chồng, bố mẹ chồng và chị chồng, chỉ không có tôi. Tôi đọc những tin nhắn gửi trong nhóm, nó chẳng khác gì những cuộc tán gẫu tầm thường của gia đình, không có bí mật gì to tát, nhưng tôi chỉ thấy khó chịu, tôi đã làm vợ anh được gần 6 năm, con trai chúng tôi bây giờ đang học lớp mẫu giáo lớn. Phải nói trong những năm qua, tôi đã cống hiến hết mình cho gia đình này, nhưng trong mắt họ, tôi dường như vẫn là kẻ ngoại đạo, chỉ có 4 người bọn họ là một “gia đình hòa thuận”.

Trong điện thoại di động của chồng có một nhóm được gọi là gia đình hòa thuận, nhưng trong nhóm không có tôi-1

Nhớ lúc trước tôi vì gả cho chồng, cùng người trong nhà cãi nhau rất căng thẳng, bởi nhà mẹ đẻ tôi ở thành phố, gia cảnh so với nhà chồng tốt hơn nhiều. Nhà chồng ở nông thôn, năm đó anh vẫn chỉ là một nhân viên kinh doanh nhỏ, mỗi tháng làm mệt bở hơi tai mới lấy được hơn 8 triệu. Lúc yêu đương với anh, mỗi lần đi ra ngoài ăn cơm, xem phim đều là tôi tranh đi thanh toán hóa đơn. Tôi khắp nơi vì anh “lao tâm khổ tứ”. Chỉ biết trách bản thân vì quá yêu anh.

Chồng tôi tuy rằng không có gì to tát từ gia thế đến sự nghiệp, nhưng tôi lại nhìn trúng nhân phẩm của anh. Bạn bè và đồng nghiệp đều đánh giá anh rất cao, nói anh ấy là một người tốt, thích giúp đỡ người khác, bản thân thà chịu khổ, cũng không để người khác chịu một chút thiệt thòi, cảm giác có chút ngốc nghếch. Sau đó tôi nghĩ những nét tính cách đó của anh lại cho thất anh là một người an toàn và đáng tin cậy, rất thích hợp làm chồng. Hơn nữa anh cũng rất đẹp trai nên tôi bắt đầu từ từ tiếp cận anh. Anh cũng nhìn thấu tâm tư của tôi nên chủ động hẹn tôi ra ngoài chơi. Rất nhanh, chúng tôi liền yêu nhau.

Sau khi kết giao với anh, tôi phát hiện ra rất nhiều ưu điểm của anh, càng xác định mình muốn kết hôn với người đàn ông này. Chỉ tiếc ba mẹ tôi lại không đồng ý cho chúng tôi qua lại, ông bà nói điều kiện nhà chồng không tốt, sẽ không cho tôi được cuộc sống hạnh phúc. Lúc ấy tôi cãi nhau một trận với bố mẹ, nói không phải anh thì không gả cho ai hết. Vì biểu thị quyết tâm của mình, hơn mười ngày, tôi không thèm để ý tới ba mẹ, gọi không đáp, hỏi không thưa. Sau đó ông bà không cách nào, đành đáp ứng hôn sự của chúng tôi.

Lúc kết hôn mẹ chồng mặc cả tiền thách cưới giảm từ 100 triệu xuống còn 50 triệu. Không thể không nói mẹ chồng tôi là người rất giỏi ăn nói, dùng võ miệng cũng có khả năng đem cái chết nói thành sống. Khi đó tôi đã hơi lo lắng, sợ sau này ở cùng mẹ chồng nhất định không dễ. Sự thật cũng đúng như tôi nghĩ. Sau khi về làm dâu, tôi bị mẹ chồng quản khắp chốn. Tôi mua cái gì bà đều sẽ cằn nhằn nửa ngày, nói tôi tiêu xài hoang phí, hại tôi cuối cùng đành phải vụng trộm mua, mượn địa chỉ nhà bạn thân nhận đồ, sau đó bạn thân chuyển đến công ty cho tôi, tôi lén mang về nhà. Cảm giác đó so với làm trộm còn khó chịu hơn.

Trong điện thoại di động của chồng có một nhóm được gọi là gia đình hòa thuận, nhưng trong nhóm không có tôi-2

Trên chồng còn có một người chị, tính cách cực kỳ giống mẹ chồng, thật sự là gen di truyền tốt. Chị chồng gả không xa, thường xuyên chạy về nhà mẹ đẻ ở, mỗi lần trở về giống như khách, đồ ăn ngon phải đưa ra mời chị, chị còn thích sai tôi làm việc này việc kia, mà mẹ chồng sẽ ở một bên nói phụ vào, bảo tôi phải học tập chị nhiều hơn. 

Tôi lấy chồng được gần 6 năm, một tay nuôi con trai lớn, con trai đi mẫu giáo tôi lại đi làm. Sau khi kết hôn, mua quần áo mỹ phẩm đều là loại giá rẻ, tình cảm với chồng khá tốt, ngày lễ tết đều sẽ mua quà cho mẹ chồng, bất kể mẹ chồng nói như thế nào, tôi đều cố gắng chịu đựng, chỉ cần bản thân mình không làm gì thẹn với lương tâm là được. Nhưng mẹ chồng vẫn không biết thỏa mãn, tôi thật sự không biết nên làm thế nào.

Giờ nhìn nhóm Zalo “Gia đình hòa thuận” do chồng tạo mà không có mình, tôi chạnh lòng lắm. Bao nhiêu năm nay, hóa ra mình vẫn chỉ là người ngoài trong cái gia đình này!”

***

 Trong mối quan hệ vợ chồng, nếu gặp vướng mắc gì, hãy thẳng thắn với nhau. Như chị nói, chồng chị có nhiều nét tính cách tốt, tình cảm vợ chồng chị cũng ổn, vậy thì thật khó tin khi anh lại coi chị là người ngoài. Có thể chồng chị có ẩn tình khó nói? Hôn nhân là mối quan hệ của hai người, những người khác chỉ là một phần tác nhân, đừng để nó phá hủy cuộc hôn nhân của anh chị. Hơn nữa, lúc yêu, anh chị đã đủ mạnh mẽ vượt lên sự ngăn cách của bố mẹ chị, vậy thì hy vọng lần này hai người cũng cùng nhau vượt qua được sóng gió!

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.