Trong hôn nhân, 3 điều quan trọng đàn ông phải có để mối quan hệ bền chặt, lâu dài

Đâu phải cứ đến với nhau vì tình yêu thì mối quan hệ hôn nhân sẽ mặc định là hạnh phúc bền chặt.

Một mối quan hệ có thể bắt đầu chỉ từ cái chạm tay, nụ cười hay một ánh mắt. Tuy nhiên, muốn dài lâu bên nhau thì chỉ chừng đó thôi là chưa đủ. Những ấn tượng đầu tiên ấy không thể chống chọi được sự bào mòn của thời gian.

Bạn sẽ phát hiện ra rằng những người đàn ông thật sự có thể đi cùng bạn dài lâu nhất thiết phải có 3 điều sau.

1. Sự bao dung

Điều quan trọng hơn ở một mối quan hệ thực sự tốt đẹp không phải là tìm được một nửa hoàn hảo mà là cả hai chấp nhận khuyết điểm của nhau và bao dung cho các khuyết điểm đó.

Nếu một người đàn ông không có chút bao dung nào với bạn thì nhất định bạn sẽ gặp tổn thương khi xung đột xảy ra.

Cuối cùng, bạn sẽ kiệt quệ cả về vật chất lẫn tinh thần, mối quan hệ cũng vì vậy mà đổ vỡ.

Trong một mối quan hệ tình yêu hay cả hôn nhân nữa, khi cả hai mâu thuẫn thì phải bình tĩnh mà giải quyết. Nếu như người đàn ông cứ gặp chuyện là nổi khùng, muốn xung đột, cô gái luôn là người phải đứng ra hòa giải thì làm sao mà bền chặt bên nhau được.

Tình trạng ấy sẽ kéo theo sự mệt mỏi trong chuyện tình yêu này và cuối cùng kiểu gì tình cảm cũng đi đến cái kết sụp đổ.

Một mối quan hệ chẳng bao giờ hoàn hảo và trọn vẹn được cả. Chúng ta ở bên nhau thì cần có sự bao dung và thấu hiểu cho nhau.

Nếu người đàn ông ấy không bao giờ thỏa hiệp, không bao giờ chịu oan ức, không bao giờ biết bao dung với bạn thì đó chưa phải đối tượng bạn nên giao phó tất cả mọi thứ. Nếu gặp phải người như thế thì hãy cố gắng tỉnh táo để đưa ra phương pháp phù hợp nhất với mối quan hệ nhé.

2. Tinh thần trách nhiệm

Ai cũng muốn cùng bạn đời của mình nắm tay đi hết con đường đời, nhưng trong thời đại vốn có nhiều cám dỗ, tình yêu trọn đời có lẽ là một điều xa xỉ nhất.

Nếu một người đàn ông không có bản lĩnh và trách nhiệm thì khó có thể chịu được cám dỗ, làm sao mà chăm sóc được bạn cả đời đây.

Có câu nói thế này: "Nếu như tình yêu là sự thôi thúc do hormone mang lại thì thứ duy trì hôn nhân là trách nhiệm và sự cam kết".

Một mối quan hệ lâu dài không thể hoàn toàn dựa vào tình yêu được. Mối quan hệ giữa cả hai muốn duy trì êm đẹp và gắn kết, điều quan trọng nhất là trách nhiệm của cả hai.

Một người đàn ông có trách nhiệm sẽ có ý thức cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Họ muốn nỗ lực để bạn đời của mình, con cái mình có cuộc sống nhẹ nhàng hơn sung túc hơn. Họ cũng có thể bảo vệ bạn trước nhiều vấn đề trong cuộc sống hôn nhân như chuyện mẹ chồng nàng dâu hay đơn giản là bảo vệ khỏi một cuộc tranh cãi nào đó. Bởi vậy, nếu một người đàn ông không có trách nhiệm thì anh ta chẳng thể nào đi cùng bạn lâu dài được.

Trong hôn nhân, 3 điều quan trọng đàn ông phải có để mối quan hệ bền chặt, lâu dài-1

3. Sự biết ơn

Có câu nói như thế này: "Điều tệ hại nhất không phải là cả thế giới chống lại bạn mà chính là việc bạn đời không thể nhìn thấy những gì bạn làm".

Khi hai người sống cùng nhau chắc chắn sẽ có sự phân công lao động khác nhau. Đối với nhiều gia đình, chuyện chồng đối ngoại, vợ đối nội vẫn là một mô hình truyền thống.

Cũng bởi vì vậy mà nhiều cô vợ ít nhiều không được đánh giá đúng sự đóng góp vì công việc của họ ở nhà nhiều hơn, lo toan cho tổ ấm nhiều hơn là ra ngoài kiếm tiền. Nhiều người cảm thấy buồn bã, thất vọng khi không được đánh giá đúng mực và nhận được sự đánh giá cao từ chồng với công việc nội trợ.

Một mối quan hệ có thể tồn tại lâu dài hay không, điều quan trọng nhất vẫn là phải có tấm lòng biết ơn. Người đàn ông đó có thể nhìn thấy sự tốt đẹp của bạn, nỗ lực của bạn và những gì bạn đóng góp cho gia đình. Anh ấy dành cho bạn sự biết ơn với những gì bạn đã dành cho cuộc hôn nhân này và cho mối quan hệ của cả hai.

Sự biết ơn sẽ mang đến thật nhiều cảm xúc tích cực cho mối quan hệ. Chồng hiểu vợ, vợ hiểu chồng, hai bên trân trọng nhau, đó là trạng thái cao nhất về sự hòa hợp trong hôn nhân.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-dieu-dan-ong-can-co-de-giu-moi-quan-he-hon-nhan-ben-chat-20230206174732774.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.