Trong hôn nhân, kẻ thứ ba có thể chen chân đến từ những nguyên nhân sau: Các cặp vợ chồng đọc để tự chấn chỉnh mình

Câu chuyện không chung thủy ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc hôn nhân. Những bất đồng từ nó có thể phá tan những gì các cặp vợ chồng cố gắng xây dựng.

Trong cuộc sống, chẳng phải cuộc hôn nhân nào cũng bền chặt và thắm thiết từ đầu đến cuối. Lời chúc "sống đến đầu bạc răng long" nói thì dễ nhưng làm mới khó khăn. Suốt nhiều năm sống chung, các điểm khác biệt được thể hiện, bất đồng xảy đến.

Đôi khi, chỉ cần một bất đồng thôi đã đủ khiến cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt, thậm chí nó là cơ hội để kẻ thứ ba xuất hiện. Có 3 nguyên nhân khiến cho những "tiểu tam" có thể chen ngang vào quan hệ vợ chồng như sau.

1. Thất vọng với chồng mình và thấy anh ấy thua kém với những người đàn ông khác

Trong hôn nhân, kẻ thứ ba có thể chen chân đến từ những nguyên nhân sau: Các cặp vợ chồng đọc để tự chấn chỉnh mình-1

Nhiều người phụ nữ bước vào hôn nhân với những suy nghĩ tốt đẹp. Nhưng thực tế, họ không hề có được hạnh phúc như họ mong muốn.

Nhiều phụ nữ có quyết tâm sống đến già với chồng nhưng sự thờ ơ, thiếu hiểu biết của anh ta khiến cho họ cảm thấy thất vọng. Sau khi bình tĩnh lại, phụ nữ không còn hi vọng gì vào đàn ông nữa và không có ý nguyện tiêu tốn hết thời gian, tâm sức của mình vào vòng tròn đau khổ.

Phụ nữ làm việc chăm chỉ và hết lòng vì gia đình nhưng cuối cùng không được đàn ông yêu thương còn nhận về sự tổn thương sâu sắc. Dần dần, phụ nữ sẽ nghi ngờ cuộc hôn nhân. Điều đó có thể dẫn đến bất hòa lớn giữa hai vợ chồng và tạo cơ hội để kẻ thứ ba chen ngang.

Bởi vậy, trong cuộc sống, cả hai nên tìm cách thấu hiểu và yêu thương đối phương. Các bạn nên nhớ rằng, không ai khác, bạn đời mới chính là những người sẽ gắn bó với ta lâu dài, trải qua biết bao cay đắng ngọt bùi cùng nhau nên phải đối xử thế nào cho xứng đáng nhất.

2. Cả hai vợ chồng chưa trưởng thành và còn nhiều tưởng tượng lãng mạn về tình yêu

Có quá nhiều bất đồng xảy đến cho một cuộc hôn nhân mà cả hai vẫn còn nghĩ rằng chuyện xây dựng một tổ ấm sẽ chỉ toàn màu hồng. Cả hai hừng hực lao vào kết hôn, cùng mơ mộng sẽ sống hạnh phúc thế nào, vui vẻ ra sao. Tuy nhiên, thực tế cuộc sống tầm thường với củi, dầu, mắm, muối lại khiến cho những bất đồng giữa cả hai nảy sinh.

Các bà vợ luôn tưởng tượng về những đóa hoa tươi thắm hay món quà lãng mạn mà chồng trao tặng. Hoặc đơn giản, khi cả hai có vấn đề, ông chồng sẽ bất chấp, làm tất cả để có được sự tha thứ từ vợ. Trong thực tế, không phải đàn ông nào cũng lãng mạn, không phải ai cũng thấu hiểu phụ nữ. Bởi vậy, những bất đồng nảy sinh. Cả hai có thể suốt ngày cãi vã chỉ vì vỡ mộng về nhau.

Đàn ông cũng luôn có ý nghĩa về chuyện cưới vợ để ổn định cuộc sống. Để khi về nhà họ có một góc bình yên, hai vợ chồng hạnh phúc bên nhau. Thế nhưng cuộc sống luôn có biến số và mối quan hệ của cả hai cũng dần rạn vỡ dựa trên sự khác biệt trong suy nghĩ, tư tưởng. Những lúc ấy, có một cô gái hay đàn ông khác xuất hiện sẽ rất dễ khiến vợ chồng bị thu hút theo, bỏ bê hôn nhân.

Bởi vậy, các cặp đôi nên biết rằng bước vào hôn nhân thì nên thực tế. Đừng bao giờ lãng mạn hóa cuộc sống, đừng nghĩ đến những điều màu hồng. Nếu như vậy thì cuối cùng các bạn sẽ tự khiến mình chịu tổn thương mà thôi.

3. So sánh bạn đời với người ngoài, dễ dàng bị sa ngã

Kể cả đàn ông và phụ nữ đều dễ dàng bị cám dỗ từ bên ngoài. Với phụ nữ, có thể họ rất yêu chồng, yêu gia đình, hết lòng vì tổ ấm, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện ngoại tình. Tuy nhiên, một khi gặp được đàn ông tốt, họ dễ dàng bị lung lay và trở nên so sánh chồng mình với anh ta.

Nhà văn Balzac từng nói: "Tình yêu giả còn hoàn hảo hơn tình yêu thật. Đó là lý do khiến nhiều phụ nữ bị lừa dối".

Đàn ông cũng vậy, phụ nữ bên ngoài xinh đẹp hơn, quyến rũ hơn và ngọt ngào hơn đôi lúc khiến cho họ có những suy nghĩ không đúng mực.

Chính những cơn "say nắng" kiểu ấy rất dễ khiến cuộc hôn nhân của họ xảy ra vấn đề. Bởi vậy, những bà vợ ông chồng cần hiểu rõ rằng, một khi đã bước vào hôn nhân thì cần biết giới hạn của bản thân mình và cần có trách nhiệm với cuộc sống.

Khi có vấn đề xảy đến, cả hai hãy thử dành thời gian để suy nghĩ thật kỹ càng và nói chuyện với nhau để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng.

Hai vợ chồng nên tuân thủ những điểm mấu chốt như: Không quá thân cận với người khác phái, luôn nghĩ cách để cải thiện cuộc sống hôn nhân hay đừng bao giờ buông thả bản thân mình.

Hãy nhớ, muốn một cuộc hôn nhân trọn vẹn thì phải biết trân trọng người bạn đời. Đừng để những vết rạn nứt đánh bại đi mong ước xây dựng tổ ấm hạnh phúc của bạn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/trong-hon-nhan-ke-thu-ba-co-the-chen-chan-den-tu-nhung-nguyen-nhan-sau-cac-cap-vo-chong-doc-de-tu-chan-chinh-minh-222022126135820864.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.