Trong mối quan hệ hai người, người đàn ông không cho bạn được 3 thứ này thì đừng nên yêu nữa

Thật lòng yêu một người thì sẽ không giấu được. Cho dù miệng có muốn giấu thì từ trong ánh mắt cũng sẽ thể hiện ra rất rõ.

Vậy nên nếu một người đàn ông không cho bạn được 3 điều này chứng minh họ không xem trọng bạn, đừng yêu họ nữa. 

Danh phận và tương lai 

Trong một bộ phim cực kỳ hot về phụ nữ mang tên "Ba mươi chưa phải là hết" đã cho người xem nhìn thẳng vào rất nhiều sự thật trong cuộc sống. Hết thảy những chuyện là yêu hay không yêu, biểu hiện thế nào đều khắc họa chân thật trong mỗi một nhân vật của phim. 

Trong mối quan hệ hai người, người đàn ông không cho bạn được 3 thứ này thì đừng nên yêu nữa-1

Tình yêu thật sự chính là phải được công nhận với cả thế giới và hứa hẹn về tương lai hạnh phúc bên nhau.

Trong đó, nhân vật Vương Mạn Ni là một nhân viên kinh doanh của một cửa hàng bán hàng hiệu tình cờ gặp được Lương Chính Hiền trên một du thuyền sang trọng. Hai người cứ như vậy nhanh chóng hẹn hò với nhau. Lương Chính Hiền đưa Vương Mạn Ni đến rất nhiều buổi tiệc cao cấp, cho cô xe hơi, giúp cô làm hết mọi chuyện mà cô ao ước. Thế nhưng khi Vương Mạn Ni hỏi về mối quan hệ của cả hai người rốt cuộc là gì thì anh ta lại ấp úng đổi chủ đề, không muốn định nghĩa mối quan hệ của cả hai là tình yêu. Vòng vo một đống những lý do cuối cùng là anh ta sớm đã có bạn gái. 

Dù cho sau đó sự thật bị bại lộ, anh ta cũng không một chút hoảng sợ. Một bên động viên Vương Mạn Ni nói rằng anh ta sẽ cùng bạn gái kia chia tay, một phía lại bay đi Hồng Kông cùng người bạn gái kia dắt chó đi dạo, mua sắm. Thậm chí anh ta còn khoe khoang bản thân có hai người bạn gái một Nam, một Bắc không can thiệp vào chuyện của nhau.

Trong mối quan hệ hai người, người đàn ông không cho bạn được 3 thứ này thì đừng nên yêu nữa-2

Lương Chính Hiền rõ ràng đối với Vương Mạn Ni chính là cảm giác mới mẻ nhất thời. Thế nhưng đối với bạn gái tình cảm cũng không mấy sâu nặng. Anh ta không phải không biết cái thân phận bà Lương là một liều thuốc an thần nhưng kiên quyết không muốn hứa hẹn tương lai cho người phụ nữ bên cạnh mình.

Người thật lòng yêu thương bạn sẽ luôn đồng ý dùng thân phận chính thức hướng đến cả thế giới mà tuyên bố tình yêu dành cho bạn. Bởi vì trong lòng anh ấy mọi lời nói hay hứa hẹn dành cho bạn vô cùng có trọng lượng. Cho bạn một tương lai đảm bảo chính là lời tỏ tình cảm động nhất mà người đàn ông thật lòng yêu thương bạn có thể làm.

Trong lòng anh ấy sẽ mơ ước đến ngày cùng bạn quây quần trong gian bếp nhỏ chuẩn bị một bữa cơm gia đình ấm cúng. Cả hai sẽ cùng nhau trải qua những ngày tháng thử thách của khó khăn cuộc sống cơm áo gạo tiền, trải qua bốn mùa mưa gió bên nhau.

Trong mối quan hệ hai người, người đàn ông không cho bạn được 3 thứ này thì đừng nên yêu nữa-3

Anh ấy sẽ mơ ước được cùng nắm tay bạn dạo dưới hoàng hôn, được ở bên bạn ngắm bình minh mỗi sáng thức giấc, trải qua mọi vui buồn khiến cho cuộc sống không có một phút giây nào là lãng phí. Với anh ấy, được ngắm ánh mắt ấm áp, dịu dàng của bạn mỗi sáng khiến cho cuộc đời anh ấy đáng sống hơn.

Quá khứ của bạn anh ấy không thể có mặt nhưng bên trong kế hoạch tương lai của anh ấy mỗi một ngày đều muốn có bạn bên cạnh.

Tôn trọng và thấu hiểu 

Quãng thời gian trước, trên mạng xã hội xứ Trung, ca sĩ Lý Vinh Hạo bất ngờ nói một câu đã gây bão cộng đồng mạng. Trong chương trình "The Voice" bản Trung, có một thí sinh đã hát ca khúc "Rain Love" là một tác phẩm nổi tiếng của nữ ca sĩ Dương Thừa Lâm. Mà Lý Vinh Hạo làm giám khảo chương trình lại là chồng của Dương Thừa Lâm. Lúc ấy, Tạ Đình Phong ngay bên cạnh nghe xong bài hát liền không nhịn được mà trêu chọc một câu: "Bài hát này chọn rất giỏi, là ca khúc của chị dâu đó". Không ngờ rằng Lý Vinh Hạo ngay sau đó liền nghiêm túc đáp trả: "Không phải chị dâu đâu, là của ca sĩ Dương Thừa Lâm".

Trong mối quan hệ hai người, người đàn ông không cho bạn được 3 thứ này thì đừng nên yêu nữa-4

Tình yêu mà Lý Vinh Hạo dành cho Dương Thừa Lâm còn ẩn chứa trong đó sự tôn trọng, thấu hiểu mà mỗi một cô gái đều mong muốn có được từ người bạn đời của mình. Đây cũng chính là nền tảng cho mọi mối quan hệ lâu dài.

Trong nháy mắt chỉ với một câu nói có thể cho bao nhiêu người thấy được sự tôn trọng Lý Vinh Hạo dành cho Dương Thừa Lâm trong tận đáy lòng. Có người cho rằng so với cưng chiều thì sự tôn trọng càng hiếm gặp hơn trong một mối quan hệ hai người. Sự tôn trọng đối phương chính là loại tình cảm còn đẹp đẽ hơn bao nhiêu lời nói ngọt ngào. Việc Lý Vinh Hạo dành sự tôn trọng với sự nghiệp của Dương Thừa Lâm một cách đầy ngưỡng mộ mới khiến cho người ta cảm thấy hạnh phúc bội phần.

Trong tình yêu nhất định phải có sự tôn trọng dành cho nhau, so với việc cưng chiều thì sự tôn trọng càng dễ khiến người ta động lòng hơn. Cái gọi là cưng chiều chính là ở trước mặt bạn che chắn hết mọi phong ba bão táp nhưng sự tôn trọng trong tình yêu chính là cùng nắm tay bạn cùng nhau chống đỡ mưa to gió lớn. Đó chính là sự nâng đỡ nhau, dựa vào nhau mới có thể cùng nhau đi đến hết cuộc đời đầy an ổn, cũng cùng nhau đi xa hơn.

Trong mối quan hệ hai người, người đàn ông không cho bạn được 3 thứ này thì đừng nên yêu nữa-5

Mỗi người trong cuộc đời này nên là một cá thể độc lập, yêu một người tuyệt đối không phải muốn người đó biến thành một thứ chỉ biết phụ thuộc vào mình. Suốt cuộc đời chúng ta phải tìm chính là một người có thể cùng chúng ta đồng điệu trong tâm hồn chứ không phải chỉ biết im lặng phục tùng mà không có chính kiến bản thân.

Có thể tôn trọng và thấu hiểu cho nhau, công nhận nhau, tán dương nhau mới đúng là vẻ đẹp của tình yêu thật sự. Mọi một quyết định của bạn đều được anh ấy ủng hộ, hết mình giúp đỡ. Đồng thời khi anh ấy đắn đo, khó đưa ra quyết định cũng đều sẽ muốn đi hỏi ý kiến của bạn. Mọi thứ cả hai đều có thể bàn bạc, thảo luận không phải bởi vì một mình anh ấy không thể quyết định mà vì ý kiến của bạn, suy nghĩ của bạn đối với anh ấy rất quan trọng.

Thời gian và bầu bạn

Bạn đã từng xem qua bộ phim điện ảnh Hàn Quốc "Mình ơi, xin đừng qua sông" chưa? Đó chỉ là một câu chuyện điện ảnh dài 86 phút nhưng cô đọng lại cho chúng ta câu chuyện tình yêu cả đời người của một cặp đôi tuổi già nhưng tình cảm cực kỳ bền chặt. Xem xong bộ phim bạn sẽ biết rõ được giá trị của bạn đời bầu bạn lúc sớm chiều là như thế nào, thế nào là tình cảm bình dị sớm hôm. 

Trong mối quan hệ hai người, người đàn ông không cho bạn được 3 thứ này thì đừng nên yêu nữa-6

Hai ông bà lão mặc trang phục tình nhân nắm tay nhau đi dạo vô cùng lãng mạn ở tuổi 70.

Câu chuyện là cặp đôi hai ông bà đã bước qua tuổi 70 năm nhưng vẫn thường xuyên mặc bộ đồ đôi màu xanh nắm tay nhau dạo phố, giống như thói quen cả đời người quen thuộc đến mức khó mà bỏ được. Nhà vệ sinh nằm trong sân nhà, bà lão mỗi lần nửa đêm đi vệ sinh đều sẽ sợ tối, không ngừng căn dặn ông phải canh cửa không được đi đâu. Ông lão cứ như vậy lớn tiếng mà hát, dùng tiếng hát để nói với bà rằng ông vẫn luôn ở đó. 

  Trong mối quan hệ hai người, người đàn ông không cho bạn được 3 thứ này thì đừng nên yêu nữa-7

Tình yêu ở trong những điều bình dị đơn thuần.

Rồi khi trời thu lá rụng phủ kín sân nhà, hai người vất vả đem từng chiếc lá rụng quét thành một đống, ông lão đột nhiên nhặt lá rụng tung về hướng bà, bà lập tức cũng không cam lòng yếu thế mà đáp trả như hai người bạn nhỏ chơi đến không biết trời đất. Hai ông bà còn trong thời tiết trời tuyết rơi đầu tiên cùng nhau đắp người tuyết xem hai làm người tuyết đẹp hơn. Cả hai cứ như thế trải qua những năm tháng bình dị bên nhau, cùng nhau trải qua bốn mùa, cùng nhau trải qua mưa gió của cuộc đời. 

 

Trong mối quan hệ hai người, người đàn ông không cho bạn được 3 thứ này thì đừng nên yêu nữa-8Trong mối quan hệ hai người, người đàn ông không cho bạn được 3 thứ này thì đừng nên yêu nữa-9

Nghĩ tới sống một cuộc sống đơn thuần như thế thì không khó nhưng điều khó chính là cứ mãi sống một cuộc sống như thế thì lại cực kỳ khó. Muốn trải qua cuộc sống như thế đến hết cuộc đời cần một tình yêu thật sự chân thành. Đó chính là thứ tình yêu mà người ấy bằng lòng cùng bạn đi qua mỗi một ngày cho đến khi lìa đời cũng không thể tách rời, không bao giờ thấy buồn chán khi ở cạnh nhau. Thời gian hay bất kỳ điều gì đều không khiến cho tình cảm ấy phai nhạt dần. 
 

Trong mối quan hệ hai người, người đàn ông không cho bạn được 3 thứ này thì đừng nên yêu nữa-10Lời hứa khi kết hôn vốn dĩ không hề xáo rỗng mà ẩn chứa trong đó cả trách nhiệm lẫn hi vọng dành cho nhau mà ít ai hiểu rõ nó.

  Lời thề nguyền của hôn lễ lãng mạn rằng sẽ cùng nhau bầu bạn cả đời không phải cứ tùy tiện nói ra rồi thôi. Nó gánh trên vai chính là trách nhiệm, mong ước và hi vọng về một cuộc hôn nhân tốt đẹp với nhau. Cho đến khi tuổi già sức yếu, còn có thể như ban đầu cùng nhau ngắm hoàng hôn tươi đẹp, thưởng thức mỹ cảnh của bốn mùa qua đi mới là mối tình lãng mạn, đáng ngưỡng mộ nhất.

Có vài người chỉ là để cùng bạn đi một đoạn đường, xông vào thế giới của bạn nhưng chốt lát sau vội vã rời đi chung quy cũng chỉ là khách qua đường trong cuộc đời bạn mà thôi. Thế nhưng cũng sẽ có người từ khi bước vào thế giới của bạn chưa bao giờ có ý định rời đi, muốn trở thành một phần trong số mệnh của bạn, bất cứ chuyện gì cũng không khiến họ rời bỏ mới là người đáng để bạn quý trọng. 

Trong mối quan hệ hai người, người đàn ông không cho bạn được 3 thứ này thì đừng nên yêu nữa-11

Thời gian chính là thứ thử thách tình cảm con người tốt nhất.

Thời gian chính là thứ thử thách tình cảm tốt nhất, ngày qua ngày cùng với những lo toan của cuộc sống càng khiến tình cảm cả hai thêm bền chặt thì mới đáng quý. Người có thể luôn bên bạn mọi lúc, dành thời gian bên bạn không quãng bao lâu mới là tình yêu chân thật đủ để bạn an tâm. 

Bởi vì yêu bạn nên anh ấy mới có thể dành cả đời chở che, đi bên cạnh bạn. Anh ấy sẽ vui vẻ mà ngắm nhìn bạn giương đôi cánh tự tại bay lượn trên bầu trời mà bạn yêu thích, cùng bạn tạo nên thành tựu mà bạn muốn, cùng nhau trưởng thành.

Bởi vì yêu bạn nên anh ấy sẽ nguyện dốc cả cuộc đời gắn bó cùng bạn cố gắng, không bao giờ xa rời, không giây phút chia lìa, mỗi lúc đều muốn kề cận bên bạn, giúp đỡ bạn, động viên bạn, ủng hộ bạn.

Một người yêu bạn thật lòng hay không chỉ cần dùng trái tim để cảm nhận sẽ thấy rất rõ. Hi vọng bạn sẽ tìm được một người có thể trở thành nam chính trong cuộc đời của bạn, bầu bạn với bạn cả đời, cùng bạn viết nên một kết cục tốt đẹp. Đồng thời cũng sẽ trở thành người che mưa cản gió giúp bạn, nắm tay đến già, cùng bạn tạo nên những ký ức ấm áp, ngọt ngào.

 

Theo Vũ Phong - Vietnamnet


bí quyết yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.