Trong một mối quan hệ, phụ nữ thông minh cần tuân thủ nguyên tắc "3 không": Đừng dại dẫm lên bãi mìn!

Đừng nghĩ rằng biết tất cả mọi chuyện sẽ có lợi, phụ nữ thông minh không bao giờ can dự nhiều vào vấn đề không phải của mình đâu.

Một số người nghĩ rằng phụ nữ thông minh phải biết nhiều nguyên tắc sống. Hoặc sự thông minh thể hiện trong thành công ở cả sự nghiệp lẫn tình yêu hôn nhân.

Trên thực tế, một người phụ nữ khôn ngoan được thể hiện qua cách ăn nói, giao tiếp và cả trí tuệ cảm xúc của cô có đủ cao để đối thoại với nhiều đối tượng khác nhau trong cuộc sống hay không.

Trong một mối quan hệ, sự chuyện trò có thể giúp gắn kết cả hai nhưng cũng có thể chỉ vì sự lỡ lời của mình khiến cho phụ nữ đánh mất đi tình yêu đó.

Trong thực tế với một mối quan hệ, một người phụ nữ thực sự thông minh nên tuân thủ nguyên tắc "3 không" để tạo nên lối sống thoải mái nhất cho mối quan hệ của mình.

1. Không hỏi về quá khứ của nhau

Đa phần, phụ nữ thường rơi vào tình huống biết được đối phương đã từng yêu đương, biết rõ nó đã là quá khứ nhưng vẫn muốn biết tường tận nó như thế nào. Sự tò mò khiến họ dò hỏi, điều tra, thậm chí ghen với quá khứ của anh ấy.

Nhưng không phải đàn ông nào cũng sẵn sàng nhắc về quá khứ, nhất là những kỷ niệm không vui anh ấy lại càng không muốn nhắc đến.

Với một mối tình từng đổ vỡ thì rõ ràng nó là kỷ niệm khiến người ta muốn quên đi nhất. Nếu như bạn bắt anh ấy kể lại thì cũng chỉ là miễn cưỡng mà thôi.

Bạn biết chuyện thì ghen tị, uất ức mà bản thân anh ấy kể cũng chẳng lấy gì làm hào hứng.

Trong một mối quan hệ, phụ nữ thông minh cần tuân thủ nguyên tắc 3 không: Đừng dại dẫm lên bãi mìn!-1

Một người phụ nữ thông minh biết cách tránh đi những "bãi mìn" đó. Cô ấy sẽ không dễ dàng hỏi quá khứ của đối phương chứ đừng nói đến chuyện khơi gợi hay dùng nó như một cách giận dỗi. Cô ấy xác định rõ mình là hiện tại và tương lai của anh ấy còn những gì đã qua thì hãy để nó trôi qua thật sự nhẹ nhàng.

Với những người phụ nữ như thế thì đàn ông sẽ thấy tôn trọng hơn yêu thương hơn bởi bản thân họ cũng đã được nhận về sự tôn trọng.

2. Không hỏi chuyện riêng tư của nhau

Ai cũng có những bí mật riêng không muốn tiết lộ. Nó như là một khoảng trời riêng mà ở đó người ta thoải mái thể hiện cảm xúc của mình.

Một số người cho rằng khi cả hai đã yêu nhau thì phải khai sạch tất cả mọi chuyện, không có gì để giấu giếm. Nhưng cô ấy quên mất rằng tò mò tọc mạch những bí mật của người ta cũng như là một sự thiếu tôn trọng đối phương vậy.

Có những vấn đề đàn ông không muốn nói ra, không riêng trong chuyện tình cảm mà còn ở những lĩnh vực khác của cuộc sống. Nếu như người phụ nữ suốt ngày đeo bám, bắt buộc phải được nghe về câu chuyện thì rất khó đảm bảo chuyện tình của cả hai sẽ bền chặt.

Với một người phụ nữ thông minh, họ sẽ biết cách nghĩ cho đối phương và chưa vội can thiệp vào chuyện riêng tư của anh ấy. Dù anh ta muốn nói chuyện thì cô cũng sẽ lắng nghe một cách có chọn lọc chứ không phải đeo đuổi đòi được kể bằng hết.

Biết quá nhiều chưa chắc đã tốt!

3. Không quá để ý đến tiền bạc của đối phương

Mỗi người đều có quan điểm riêng về chuyện tiền bạc. Nhất là trong chuyện tình cảm, tiền bạc sẽ là một vấn đề vô cùng nhạy cảm, dễ dàng ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai.

Với phụ nữ thông minh, cô ấy sẽ chẳng hỏi han về điều này vì có thể sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc. Chỉ khi cả hai đã yêu đương chín muồi, đến độ xác định tương lai thì mới nói chuyện này một cách nghiêm túc và cụ thể, rõ ràng.

Một người phụ nữ thông minh, lí trí sẽ rõ cảm xúc trong lòng mình và không bị ám ảnh bởi những thứ không thuộc về mình. Về quá khứ, những gì đã qua thì không thể quay lại. Bạn có biết nhiều về nó cũng không thay đổi được gì nên tốt nhất không quan tâm.

Về chuyện riêng tư, ai mà chẳng có những khoảng không gian riêng nhất định, kể cả khi về chung một nhà cũng đừng cố ý đào sâu, nó sẽ thành không tôn trọng nhau.

Về tiền bạc, bạn cũng đừng quá mức quan tâm, khiến người ta có nhận định khác về chính bạn. Bởi thế, hãy luôn linh hoạt và lí trí với từng màn xử lý của mình trong tình yêu.

 

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/trong-mot-moi-quan-he-phu-nu-thong-minh-can-tuan-thu-nguyen-tac-3-khong-dung-dai-dam-len-bai-min-22202227619239632.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.