Trong ngày sinh nhật con gái, đĩa thịt kho tàu đã trở thành bữa ăn chia tay của tôi và chồng

Chồng Huế làm món thịt kho tàu yêu thích của cô. Huế ăn vài miếng tthì chồng cô đột nhiên hỏi: “Thịt kho này có ngon không? So với trước đây thế nào?”

Có bao nhiêu phụ nữ trong phúc mà không biết hưởng, vốn có một gia đình hạnh phúc, có một người chồng yêu thương mình, có thể an tâm hưởng thụ nhưng hết lần này tới lần khác tùy tiện, chăm chăm chỉ biết suy nghĩ cho bản thân, chưa bao giờ đứng ở góc độ đối phương mà cân nhắc vấn đề? Rồi bởi vì một chút cảm xúc nhỏ của mình mà náo loạn, khiến hôn nhân vốn hạnh phúc bị hủy hoại trong chốc lát. Đến lúc hối hận thì mọi thứ đã đều kết thúc, không thể trở về ban đầu, cuối cùng chia tay trong hối tiếc?

Hôn nhân không chỉ có tình yêu, cuộc sống là thực tế như vậy, kết hôn phải gánh vác trách nhiệm gia đình, nhiều khi việc nuôi dạy con cái chiếm phần lớn thời gian. Nhưng cũng không phải vì như vậy mà bỏ qua tình yêu. Chúng ta vẫn có thể tìm sự tươi mới trong tình yêu trong hôn nhân, chẳng hạn như thường xuyên ra ngoài hẹn hò với nhau, làm bất cứ điều gì lãng mạng cùng nhau. Tất cả là để thể hiện tình cảm với đối phương, để hai người có thể đi cùng nhau lâu hơn. Nếu thực sự để hôn nhân rơi những lo toan cơm - áo - gạo - tiền, sẽ chỉ khiến vợ chồng thường xuyên cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt. Cho nên, là vợ chồng thì nên thông cảm cho nhau, bao dung lẫn nhau, đứng ở góc độ của đối phương để suy nghĩ vấn đề. 

Một số phụ nữ một mặt muốn chồng kiếm được nhiều tiền, một mặt lại hy vọng chồng có thể ở bên cạnh mình. Nhưng làm sao có thể được hai thứ cùng lúc? Nếu chồng mải mê kiếm tiền, hẳn thời gian đồng hành cùng vợ chắc chắn là không nhiều. Còn nếu cho vợ nhiều thời gian, chắc chắn thu nhập sẽ khó mà dày được. Vì vậy, phụ nữ không nên quá tham lam, miễn là có một trong hai, cũng đã là rất tốt.

22 tuổi là tuổi thanh xuân rực rỡ nhất của một người phụ nữ. Ở tuổi này, họ nên ra ngoài nhiều hơn, nhìn thấy thế giới bên ngoài nhiều hơn, thông qua trải nghiệm mà trưởng thành hơn, có thể phân biệt đúng sai. Nhưng Huế lại bước vào hôn nhân năm 22 tuổi. Một số người nói rằng hôn nhân là một thành trì bị bao vây, những người bên trong muốn đi ra, những người bên ngoài muốn đi vào. Sau kết hôn, Huế mới thực sự hiểu được ý nghĩa của điều này.

Thành thật mà nói, chồng Huế là một người đàn ông rất có trách nhiệm, rất yêu thương cô. Anh xuất thân “nhà quê”, tốt nghiệp trung học đã ra xã hội kiếm tiền. Sau kết hôn, anh còn làm việc chăm chỉ hơn trước nhưng hầu như không bao giờ để vợ phải làm việc nhà. Anh nấu ăn khá ngon, hay chiêu đãi vợ con, trong đó món nấu ngon nhất là thịt kho tàu. Huế rất hài lòng về chồng.

Ngày mới kết hôn, chồng Huế mỗi ngày đều đưa đón vợ đến cơ quan, Sau khi đi làm về lại vào bếp nấu ăn, cho vợ ăn cơm ngon canh ngọt. Cuộc sống đơn giản và hạnh phúc này làm Huế say sưa.

Nhưng đôi khi phụ nữ thực sự không biết đủ. Chồng ngoại trừ giống như trước đây chăm sóc cô tỉ mỉ, một chút thay đổi khác cũng không có, cuộc hôn nhân như vậy quá bình thường, bình thường đến nhàm chán, làm cho Huế mệt mỏi.

Trong ngày sinh nhật con gái, đĩa thịt kho tàu đã trở thành bữa ăn chia tay của tôi và chồng-1

Bất cứ khi nào Huế đi dạo trong công viên, thấy một cặp vợ chồng trẻ nắm tay nhau, nhìn nhau ngọt ngào, cô đều thấy ghen tị và cả tủi thân. Nhưng cuộc sống tình cảm như vậy dường như không tồn tại trong cuộc hôn nhân của Huế. Cô thấy không cam tâm khi bị ràng buộc bởi chồng con khi còn quá trẻ, không thể tận hưởng một tuổi trẻ hừng hực đam mê. Mọi người đều nói rằng cuộc sống ngắn ngủi, còn trẻ thì phải chơi cho thỏa. Vậy thì cô còn trẻ như vậy, tại sao không tận hưởng niềm vui của cuộc sống?

Huế hy vọng chồng có thể đồng hành cùng mình nhưng anh luôn nói phải kiếm tiền. Thời gian dài trôi qua, hai người ngày càng mâu thuẫn. Cô thường hay tức giận vô cớ, cãi nhau với chồng. mỗi lần cãi nhau, chồng cô như một đứa trẻ mắc lỗi lặng lẽ lắng nghe, mặc cho cô chửi mắng, đánh đập.

Chớp mắt Huế và chồng đã kết hôn được 7 năm, khoảng cách giữa họ ngày càng lớn, bây giờ thậm chí còn không có tiếng nói chung, dưới một mái nhà, trước mặt con cái vẫn giả vờ yêu thương nhau nhưng sau đó ai sống cuộc sống riêng của mình.

Vào ngày sinh nhật lần thứ 7 của con gái, chồng Huế dậy sớm, nấu một bữa khá linh đình, nói là để chúc mừng con gái.

Trong ngày sinh nhật con gái, đĩa thịt kho tàu đã trở thành bữa ăn chia tay của tôi và chồng-2(Ảnh: Internet)

Chồng Huế cũng làm món thịt kho tàu yêu thích của cô. Huế ăn vài miếng, chồng đột nhiên hỏi cô: “Thịt kho này có ngon không? So với trước đây thế nào?”

Huế mỉm cười, đáp: “Cũng được. Ăn bao nhiêu năm nay, không phải vẫn là hương vị đó à?”

Chồng đột nhiên uống một ngụm rượu lớn, sau đó nói: “Anh biết những năm qua em đã sống rất ấm ức. Anh không thể cung cấp cho em cuộc sống mà em muốn. Bây giờ anh sẽ đáp ứng em. Thịt kho tàu này coi như là bữa ăn vui vẻ cuối cùng của chúng ta. Ngày mai chúng ta ly hôn đi, con gái em mang theo, hãy theo đuổi cuộc sống mà em muốn”.

Huế không ngờ chồng lại chủ động đề nghị ly hôn. Cô rất ngạc nhiên. Sau đó chồng cô đưa con gái về phòng, còn một mình cô ngồi bật khóc.

Tại thời điểm đó, trái tim Huế như có ai cứa. Nếu không phải vì sự tùy ý của mình, cô sẽ không mất những ngày hạnh phúc nhất.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.