Trong quan hệ vợ chồng, phụ nữ thông minh kiên định với 4 điều khôn ngoan sau

Phụ nữ thông minh hiểu rõ rằng sự kiểm soát sẽ chỉ càng bóp nghẹt tình yêu và lòng tin trong hôn nhân.

Sau khi kết hôn càng lâu, phụ nữ sẽ càng lo lắng về những điều được và mất trong hôn nhân. Một mặt do nhan sắc họ sẽ phai tàn theo thời gian, tuổi trẻ không còn. Mặt khác, chồng càng có sự nghiệp thành đạt, càng thành công thì phụ nữ lại càn mang tâm lý căng thẳng.

Nghi ngờ về sức hấp dẫn của bản thân sẽ khiến phụ nữ mất đi cảm giác an toàn để đảm bảo sự chung thủy của chồng. Họ sẽ nảy sinh mong muốn kiểm soát mọi thứ từ anh ấy.

Thực tế, phụ nữ càng kiểm soát sẽ càng khiến đàn ông phản cảm. Làm gì cũng nên có mức độ nhất định bởi bạn càng kiểm soát chồng, anh ấy sẽ chỉ càng thấy ngột ngạt thôi.

Trong quan hệ vợ chồng, phụ nữ thông minh sẽ kiên định với 4 điều khôn ngoan sau để nắm giữ trái tim người ấy.

1. Không kiểm soát vòng tròn xã hội của chồng

Dù thế nào đi chăng nữa, hôn nhân cũng chỉ là một phần trong cuộc sống của chúng ta. Tình cảm vợ chồng dù có tốt đẹp đến thế nào thì cũng không thể 24 giờ mỗi ngày ở bên nhau chẳng tách rời.

Đặc biệt đối với nam giới, ngoài việc chăm sóc gia đình, họ còn có sự nghiệp, xây dựng mạng lưới quan hệ của bản thân. Việc giao lưu hay có những bữa tiệc bên ngoài là điều tất yếu. Một số phụ nữ lại thích ghen, khi chồng ra ngoài giao lưu thì thúc giục, nếu chồng tán gẫu với đồng nghiệp khác giới lại tức giận.

Không chỉ thế, một số phụ nữ quá đáng hơn còn lén lút xóa kết bạn với những ai khác giới khỏi tài khoản của chồng. Những kiểu kiểm soát thái quá này không khiến đàn ông chấp nhận tình yêu của bạn mà còn làm cho anh ấy thấy bạn quá đa nghi và vô lý.

Một phụ nữ thông minh sẽ không kiểm soát quá mức mối quan hệ xã hội của chồng. Họ để anh ấy có không gian phát triển, có tự do riêng. Họ rõ ràng rằng anh ấy có yêu bạn hay không hay thậm chí có trai gái bên ngoài hay không chẳng liên quan gì đến chuyện xã giao hay mối quan hệ xã hội cả. Một người chồng đã có tính xấu thì dù có kè kè kiểm soát cũng sẽ có cách "lách" ra ngoài.

Trong quan hệ vợ chồng, phụ nữ thông minh kiên định với 4 điều khôn ngoan sau-1

Ảnh minh họa.

2. Không kiểm soát thời gian rảnh của chồng

Kết hôn càng lâu, phụ nữ càng khao khát được chồng ở bên cạnh nhiều hơn. Thậm chí nhiều chị em còn cho rằng nếu như chồng sẵn sàng bảo vệ mình từng bước thì mới là cách tốt nhất để anh ấy thể hiện tấm chân tình.

Tuy nhiên, đàn ông cũng giống như phụ nữ, họ cũng cần thời gian rảnh rỗi để xem tivi, chơi game, chơi thể thao, tán gẫu với bạn bè.

Bạn cứ đòi kiểm soát nó, yêu cầu chồng ở bên cạnh mọi lúc mọi nơi khi rảnh rỗi thì sẽ mang đến tác dụng ngược. Ông chồng cảm thấy quá bức bí, chuyện cãi vã chỉ còn là sớm muộn.

Vợ chồng cần yêu thương nhau nhưng trước hết phải tôn trọng nhau đã. Phụ nữ thông minh sẽ chẳng đeo bám và kiểm soát thời gian rảnh rỗi của chồng, họ sẽ biết giữ khoảng cách, tôn trọng đối phương và chẳng bao giờ kè kè 100% bên anh ấy.

3. Không kiểm soát đời sống cá nhân của chồng

Vợ chồng dù yêu thương đến đâu thì cũng nên biết cách tôn trọng đời tư cá nhân của đối phương. Điều đó không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà còn nói lên rằng bạn hoàn toàn tin tưởng anh ấy.

Nhưng một số phụ nữ không hiểu điều đó. Họ lo lắng nhiều đến cái được và mất trong hôn nhân suốt một thời gian dài. Bởi vậy, họ lén lút kiểm soát mạng xã hội, lén lút xem xét ví của chồng. Họ dò xét, hỏi han quá sâu quá chi tiết về anh ấy kể cả trong hiện tại lẫn quá khứ.

Phụ nữ nên hiểu rằng hôn nhân đâu phải là một vở kịch gián điệp, làm gì có quá nhiều điều che giấu hay thâm cung bí sử. Xâm phạm đời tư cá nhân của chồng nhiều sẽ chỉ khiến cho lòng tin giữa cả hai sụp đổ. Tình cảm vợ chồng không bao giờ được bền vững như xưa đâu.

Phụ nữ thông minh sẽ chẳng bao giờ đụng đến điện thoại đọc tin nhắn hay lén lút lục tìm trên mạng xã hội của chồng. Họ chọn tin tưởng chồng như một cách thể hiện cho sự bền chặt của tình cảm giữa hai bên.

Trong quan hệ vợ chồng, phụ nữ thông minh kiên định với 4 điều khôn ngoan sau-2

Ảnh minh họa.

4. Không kiểm soát sở thích của đàn ông

Ai mà chẳng có sở thích riêng. Nó có thể không mang lại lợi ích kinh tế nhưng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống cá nhân của chúng ta.

Nhưng một số chị em lại coi sở thích của chồng là tốn tiền, mất trí, cảm thấy nó vô nghĩa và mất thời gian. Thậm chí phụ nữ còn tìm cách để ngăn cản sở thích của chồng mình. Điều đó thể hiện rằng bạn không tâm lý, thấu hiểu và không tôn trọng.

Phụ nữ thông minh thoải mái có chừng mực với những sở thích của chồng. Đôi khi, họ còn khiến cho anh ấy tỉ tê tâm sự, nói chuyện với họ về những sở thích đó.

Bạn nên nhớ rằng, nếu mình không tôn trọng sở thích của đàn ông thì làm sao mà mong anh ấy tôn trọng bạn từ tận đáy lòng được. Càng kiểm soát sẽ chỉ khiến chồng bạn chán ngán hơn mà thôi.

Phụ nữ nên hiểu rằng hôn nhân không phải nhà tù, không có nghĩa phải ràng buộc, hạn chế nhau đến hết cuộc đời. Hãy yêu thương, tin tưởng, tôn trọng và đừng kìm kẹp nhau một cách quá đáng nhé!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-dieu-can-lam-de-tranh-bop-nghet-hon-nhan-20230121110226116.htm

phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.