Trước sự phản bội của đàn ông, phụ nữ nên nghiêm túc xem xét '3 điều' này càng sớm càng tốt

Theo các chuyên gia tâm lý, khi gặp đàn ông phản bội mình, phụ nữ nên thật tĩnh tâm và đánh giá 3 điều này trước khi đi đến quyến định cuối cùng.

Trong hôn nhân, nếu người đàn ông của mình phản bội, phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề cả về thể xác lẫn tinh thần, nỗi đau này sẽ khó nguôi ngoai. Rất nhiều người chọn con đường ly hôn ngay lập tức nhưng không ít chị em đắn đo vì không thể buông bỏ con cái và không muốn chứng kiến ​​cảnh hôn nhân đổ vỡ...

Theo các chuyên gia tâm lý, cho dù thế nào cũng không thể hấp tấp hành động, hãy thật bình tĩnh suy xét 3 vấn đề này, càng sớm càng tốt, biết đâu bạn sẽ cứu vãn tình thế.

1. Bản chất của sự phản bội 

Người phụ nữ sau khi phát hiện đàn ông phản bội thì không nên vội vàng quy kết mà trước hết phải đánh giá bản chất phản bội. Anh ta cố tình, hay đó chỉ là một tai nạn? Anh ấy không yêu bạn, hay anh ấy bị người khác dụ dỗ? Có vấn đề gì với cuộc hôn nhân của bạn không?...

Nếu một người đàn ông cố tình gây sự, không có tinh thần trách nhiệm và bỏ qua gia đình, thì bạn không thể dễ dàng tha thứ. Hoặc, anh ấy không còn yêu bạn, cho rằng người phụ nữ khác tốt hơn bạn, không muốn ở bên bạn thì cũng chẳng còn gì để nói. Nếu hôn nhân thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã và không hòa hợp thì bạn cũng phải xem lại chính mình.

Ngược lại, nếu đàn ông ngoại tình không phải do ý muốn chủ quan mà đôi khi do bất cẩn, nhất thời, không chịu được sự dụ dỗ của người ngoài thì bạn có thể thử cho anh ta một cơ hội.

Trước sự phản bội của đàn ông, phụ nữ nên nghiêm túc xem xét 3 điều này càng sớm càng tốt-1

2. Hướng đi của hôn nhân

Đối mặt với sự phản bội, phụ nữ tốt hơn nên ngồi xuống với người đàn ông, chia sẻ rõ ràng vấn đề, trao đổi sâu hơn về hướng đi của hôn nhân.

Một mặt, bạn cần phân loại những mâu thuẫn tồn tại trong mối quan hệ, chỉ bằng cách ưu tiên giữ gìn hôn nhân, bạn mới có thể thấy rõ bản chất sự việc. Mặt khác, người chồng và người vợ cần thẳng thắn trao đổi những suy nghĩ của mình về những điều nên làm trong hôn nhân, lúc này họ mới có thể cảm nhận sự quý giá của gia đình.

Chẳng hạn, nếu thái độ của một người đàn ông rất rõ ràng, từ bỏ gia đình, cặp kè với người phụ nữ bên ngoài, lúc này hôn nhân sẽ khó giữ rồi. Ngược lại, nếu một người đàn ông thành thật, không muốn đánh mất hôn nhân, cảm thấy tội lỗi vì những sai lầm của mình và mong bạn tha thứ, thì khả năng cao tình cảm sẽ ngày càng được bồi đắp suôn sẻ.

Hơn nữa, đối với những mâu thuẫn đã xảy ra trong hôn nhân, cả hai bên phải đưa ra quyết định cuối cùng để xem mình có thể sửa chữa và điều chỉnh hay không. Khi cả hai đã trao đổi sâu sắc, cảm thấy sẽ giải quyết được những khúc mắc thì có thể sớm khôi phục trong tương lai.

Trước sự phản bội của đàn ông, phụ nữ nên nghiêm túc xem xét 3 điều này càng sớm càng tốt-2

3. Kế hoạch cuộc sống trong tương lai

Sau khi phát hiện đàn ông phản bội, phụ nữ đừng nên làm ầm ĩ lên mà phải bình tĩnh đánh giá kế hoạch cuộc sống tương lai của mình.

Dù muốn cứu vãn cuộc hôn nhân hay không thì bạn cũng phải lên kế hoạch cho bản thân. Những ngày sắp tới hãy học cách yêu bản thân thật tốt và chuẩn bị trước cho cuộc sống tự lập, để không để mình bị mắc kẹt trong sự đau khổ.

Thực tế cho thấy, khi phụ nữ trở nên xinh đẹp, biết chăm sóc bản thân và vững vàng trong cuộc sống sẽ rất thu hút đàn ông. Đôi khi do chính bạn bỏ bê bản thân mình mà khiến hình ảnh kém giá trị trong mắt bạn đời.

Trước sự phản bội của đàn ông, phụ nữ nên nghiêm túc xem xét 3 điều này càng sớm càng tốt-3

Kết luận: 

Trước sự phản bội của đàn ông, phụ nữ cần xem xét 3 điều đó là đánh giá bản chất của sự phản bội; đánh giá hướng đi của hôn nhân; đánh giá kế hoạch cuộc sống trong tương lai. 

Nếu người đàn ông ấy biết hối lỗi, sửa chữa sai lầm thì nên cho anh ấy một cơ hội và tiếp tục duy trì hôn nhân để con cái có gia đình trọn vẹn. Nếu người đó không đáng cho bạn tha thứ thì cũng đừng hối tiếc mất thời gian. Trong cuộc sống, phụ nữ đừng đặt ra giới hạn cho bản thân mà phải cho phép mình độc lập, chỉ khi bản thân thực sự vững vàng mới có thể dẫn dắt hôn nhân trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.