"Tự tin" không phải là bẩm sinh! Phụ nữ có thể không xinh đẹp, nhưng phải có "giá trị kết hôn"!

Sự khác biệt lớn nhất giữa phụ nữ thành công và phụ nữ chưa thành công không phải là ngoại hình, mà là kết cấu.

Gần đây khi xem một bộ phim, có một nhân vật nói thế này: “Một người phụ nữ, có thể xấu và nghèo nhưng không thể xấu, nghèo, còn sống không có động lực”.

Câu nói này khiến chúng ta phải suy nghĩ rất nhiều, tại sao cô ấy lại nói điều này?

Có lẽ theo quan điểm của nhân vật này, trên đời không có "phụ nữ xấu", chỉ có "phụ nữ lười biếng" không chịu làm việc chăm chỉ. Chỉ cần phụ nữ mặc cẩn thận và diện đẹp thì vẫn sẽ đẹp. Nhưng nếu phụ nữ đã kém ở một số điểm mà còn sống không có động lực thì thực sự vô vọng.

Sự khác biệt lớn nhất giữa phụ nữ thành công và phụ nữ chưa thành công không phải là ngoại hình, mà là kết cấu.

Những người phụ nữ thành công là những người mạnh mẽ về trái tim, giàu tinh thần và sống tràn đầy sức sống, Họ không bao giờ bối rối bởi tuổi tác của mình. Họ biết những gì mình nỗ lực và đạt được khi còn trẻ, sẽ là nền tảng cho cuộc sống an ổn và hạnh phúc sau kết hôn. Họ sẽ không hạn chế sự xuất sắc của bản thân và phát triển sự nghiệp của mình chỉ bởi những “nhãn mác” mà thế giới bên ngoài dán cho mình. Ngược lại, họ sống rực rỡ hơn sau khi bước vào hôn nhân, từ phong thái hồn nhiên của một cô gái trẻ đến phong thái của bà mẹ nóng bỏng.

Trên thực tế, rất nhiều phụ nữ để tình yêu và sự phát triển bản thân của mình phải tuân theo những gì người khác nói như "Em nên thế này", “Em nên thế kia”..., thay vào đó, họ nói “Đó là điều tôi muốn làm”, tự theo đuổi ước mơ của chính mình và tin rằng nó có thể đơm hoa, kết trái. 

Tự tin không phải là bẩm sinh! Phụ nữ có thể không xinh đẹp, nhưng phải có giá trị kết hôn!-1

Nếu vẫn còn độc thân, thì bạn không cần phải mất thời gian vào việc suy nghĩ những điều như: "Nếu mình không thể kết hôn thì sao?", "Mình muốn lấy một người đàn ông giàu có", “Mình muốn thoát khỏi việc bị gọi là gái ế và tìm được một người chồng yêu thương mình”... Thay vào đó, bạn nên soi gương kỹ lưỡng để xem liệu mình có đang sống một cuộc sống tuyệt vời hay không? Bạn có sống mà không sợ những điều tiếng, thị phi xung quanh mình?

Nếu không, xin hãy dẹp bỏ thành kiến ​​của bản thân, bỏ ngay việc ăn những gói snack đầy muối và mài mông trên ghế để xem những bộ phim dài tập, sướt mướt. Không thức khuya, không ăn vặt, ăn mặc đẹp, trang điểm tinh tế và mặc quần áo đẹp để đi làm. Hãy làm việc chăm chỉ, biết đâu đấy, bạn sẽ có một cuộc “phiêu lưu” tình ái ngay trên con đường đi làm và đến nơi làm việc.

Đừng luôn ghen tị với ánh sáng chói lọi của những người phụ nữ khác. Thay vì ghen tị, tốt hơn hết hãy để bản thân trở thành “ngọn lửa” khiến lòng người ấm áp, là “ngọn đèn” soi sáng cho cả bản thân và những người xung quanh.

Chỉ khi có được chỗ đứng nhất định, bạn mới có thể vô tư tán gẫu cười nói với mọi người.

Nếu một người phụ nữ đến tuổi trung niên mà vẫn không tự quyết định được cuộc đời mình thì khi về già, sẽ trở thành bông hoa héo, mốc meo và úa tàn. Do đó, phụ nữ nhất định phải lập kế hoạch cẩn thận và hình thành một kế hoạch chi tiết cho cuộc sống của chính mình.

Dù ở độ tuổi nào, dù cuộc sống tốt hay xấu, đừng để những gì người khác “dán nhãn” hay những gì người khác nói như: “Tôi đã bảo rồi mà, tại bạn không chịu nghe tôi”... ảnh hưởng đến mình. Nếu không, thứ giam cầm bạn không phải là tuổi tác hay cuộc sống, mà là chính bạn đang tự “cầm tù” mình.

Mặc kệ người khác nói gì, chỉ cần chính mình không tự coi thường mình là được rồi.

Theo V.A - Vietnamnet


phụ nữ

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.