Từ vụ cô gái 19 tuổi bị người yêu cũ sát hại: Phụ nữ cần bảo vệ chính mình trước sự khó lường của những gã ác nhân núp bóng tình yêu

Yêu là khiến người mình yêu hạnh phúc chứ không phải miệng nói chúc phúc mà lòng dạ thôi thúc "cầm dao".

Có ai nói: Một cô gái sống dưới ánh mặt trời sẽ không bao giờ biết thế giới này tăm tối như thế nào. Nhưng đến khi hiểu được mọi sự u ám, có thể điều họ phải đối mặt chính là cái chết. Đó là lý do vì sao các bà mẹ thường dạy con gái, hãy thực sự tận hưởng hương vị tình yêu khi các con đã trưởng thành cả về mặt thể xác lẫn ý thức, tâm hồn.

Những hình ảnh của cặp đôi trẻ ở Bắc Giang, khi mối quan hệ của họ vừa mới cũ đã phải lìa xa trần thế thật sự ám ảnh bất cứ ai theo dõi. Họ chỉ mới bước vào giai đoạn mới của cuộc đời, cô gái còn chưa đầy 20 còn chàng trai mang tình yêu làm động lực sống. Và khi không thể níu giữ khúc duyên dang dở, anh ta sát hại người con gái mình từng yêu 5 năm một cách tàn nhẫn rồi tự kết liễu đời mình. Có nhiều người chọn cách kết thúc tiêu cực như vậy, họ gọi đó là đoàn-tụ-ở-một-thế-giới-khác. Những suy nghĩ thật đáng sợ và đáng báo động!

Dù người đã mất, chúng ta không thể bình phẩm hay đánh giá câu chuyện sâu xa đằng sau nhưng bất cứ ai cũng nên lắng lòng mà suy ngẫm, khi có quá nhiều trường hợp tương tự đã, đang và có thể sắp xảy ra.

Từ vụ cô gái 19 tuổi bị người yêu cũ sát hại: Phụ nữ cần bảo vệ chính mình trước sự khó lường của những gã ác nhân núp bóng tình yêu-1
Vụ trả thù tình đau lòng xảy ra ở Bắc Giang

Những biểu hiện của các kiểu đàn ông có thể gây nguy hại cho bất cứ cô gái nào yêu họ

1. Kém cỏi, khó tìm được đối tượng

Điều đó có nghĩa xét về mặt giá trị bản thân, anh ta chỉ được xếp ở hàng cuối. Vì vậy để tìm được 1 cô gái tốt không phải điều dễ dàng. Thế nên khi bước chân vào tình yêu, nhất là khi chiếm hữu được cô gái có nhiều ưu điểm hơn mình, anh ta sẽ có tâm lý sợ mất. Và khi đứng trên bờ vực tan vỡ, nỗi sợ hãi ấy càng lớn. Anh ta nghĩ với khả năng của mình sẽ không thể tìm được cô gái tốt hơn. Và đó là động cơ dẫn đến trả thù sau khi đối phương đòi chia tay. Có thể là tung clip ân ái, bôi nhọ danh dự hoặc đáng sợ hơn là đoạt mạng người mình từng yêu.

2. Từng bị phản bội và bị kích động bởi tổn thương

Với kiểu đàn ông này, anh ta sẽ không chịu nổi cú đả kích của sự phản bội. Thay vì nhìn nhận lại bản thân anh ta sẽ tìm cho mình 1 lý do chính đáng để trả đũa. Và những lời nói, ý kiến của người ngoài như đổ thêm dầu vào lửa khiến anh ta có suy nghĩ, nếu không "dạy cho cô ấy bài học" thì mình chỉ là kẻ nhu nhược, kém cỏi. Trong trường hợp mất đi lý trí, sự xấu hổ và hận thù sẽ khiến anh ta hành động sai trái.

3. Không ăn được thì đạp đổ

Đây là kiểu đàn ông khá phổ biến. Giống như 1 đứa trẻ thích 1 món đồ chơi. Kể cả chúng có chán chơi thì người khác cũng không được động vào. Những người đàn ông có xu hướng tâm lý này thường sống ích kỉ, thể hiện rất rõ nếu quan sát kĩ từng hành động của anh ta hàng ngày. Và cũng chính sự ích kỉ đó là mối nguy hiểm tiềm ẩn nếu con gái là người chủ động nói chia tay.

4. Bản thân có khuynh hướng bạo lực

Có rất nhiều cô gái chỉ mới trong thời kì yêu đương, tìm hiểu đã bị bạn trai thượng cẳng tay hạ cẳng chân. Những người đàn ông như thế có chiều hướng nhìn mọi thứ 1 cách tiêu cực và chỉ biết dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. Họ rất dễ xúc động, bốc đồng và đôi khi không làm chủ được bản thân. Tính cách cực đoan của họ dẫn họ đến 1 phương châm sống: Thế giới chỉ có đen và trắng, không có lựa chọn trung lập. Tình cảm chỉ có yêu hay không yêu, không có chuyện yêu ít hay yêu nhiều.

Từ vụ cô gái 19 tuổi bị người yêu cũ sát hại: Phụ nữ cần bảo vệ chính mình trước sự khó lường của những gã ác nhân núp bóng tình yêu-2


5. Không tôn trọng bản thân chứ đừng nói đến bạn gái hay người thân

Có 1 kiểu đàn ông, cứ gặp khó khăn là nhụt chí, chán nản, muốn buông xuôi, lao đầu vào rượu chè, thậm chí muốn tự tử. Anh ta có thể xăm hình bạn lên cơ thể nhưng chỉ cần bạn muốn chia tay, anh ta dùng cái chết để đe dọa. Và đến mức không thể được, anh ta sẵn sàng để cả 2 cùng chết. Loại người này cũng vô cùng nguy hiểm.

6. Hèn nhát nhưng muốn kiểm soát

Kiểu đàn ông này có tính sở hữu cao, luôn muốn giữ bạn gái bên mình nhưng không biết làm cách nào để giữ. Vậy là anh ta kiểm soát điên cuồng, ghen tuông bệnh hoạn. Chỉ cần bạn đề nghị chia tay, anh ta sẽ cảm giác bị lừa dối, coi thường, bị bỏ rơi. Sự tức giận nhất thời có thể khiến anh ta hành động mất kiểm soát.

Phụ nữ cần học cách tự bảo vệ mình, đừng viễn tưởng hóa tình yêu khi cuối cùng bạn nhận ra: Sinh mạng mới là điều quan trọng nhất
Bất kể ai trong chúng ta, sang giàu nghèo hèn, tri thức hay tầng lớp bình dân đều có quyền yêu và được yêu. Chúng ta có cả đời để yêu, sao phải vội vàng để "nhanh 1 phút, vụt cả tương lai"?

Tình yêu chỉ đẹp khi tất cả chúng ta hiểu và sẵn sàng cảm nhận, tận hưởng. Nó thực sự là "con dao 2 lưỡi" cho những bạn trẻ đã hoàn thiện hình thể nhưng lại chưa lớn về mặt nhận thức lẫn tinh thần.

Phải kết thúc mối quan hệ đồng nghĩa với việc cả 2 không thể bước tiếp đoạn đường dài với nhau. Chia tay là để chúng ta cùng hạnh phúc chứ không phải nuôi dưỡng thù hận. Và việc quan trọng nhất là phụ nữ cần học cách tự bảo vệ mình để không xảy ra những câu chuyện đau xót như cô gái ở Bắc Giang vừa qua.

1. Nghiêm túc khi bước vào 1 mối quan hệ

Rất nhiều cô gái bị lên án về việc "đứng núi này trông núi nọ", thực dụng hoặc "bắt cá hai tay". Nếu mỗi cô gái tạo ra được giá trị riêng của bản thân thì không những được yêu mà còn được nể trọng. Đừng tùy hứng và ngay khi bước chân vào tình yêu hãy dùng lý trí để quan sát trước khi để tình cảm đi đến sâu đậm.

2. Bảo vệ bản thân là nguyên tắc hàng đầu, không được mập mờ nếu đã quyết định chia tay

Hãy nghĩ thật kĩ khi quyết định kết thúc mối quan hệ. Bởi chia tay là việc đáng tiếc nhưng đến 1 giai đoạn không thể thì cần phải xảy ra. Càng mềm lòng, càng mập mờ sẽ càng tạo cơ hội cho đối phương thêm hi vọng rồi rối loạn cảm xúc. Đặc biệt, đã dứt khoát thì không nên gặp riêng, có những mối liên hệ dễ gây hiểu lầm nếu chọn cách tiếp tục làm bạn.

3. Không nói xấu người cũ, không gây thù chuốc oán

Hết duyên thì còn nghĩa, dù gì cũng từng là 1 kỉ niệm đẹp trong đời nhau, không là bạn cũng đừng thành kẻ thù. Việc nói xấu người cũ sau chia tay không làm anh ta xấu đi mà chỉ khiến bạn trong mắt người nghe thiển cận, nhỏ nhen hơn. Và đó cũng là cơ sở để anh ta thù hằn, dẫn đến động cơ muốn trả đũa.

4. Đừng sợ xấu hổ mà giấu giếm, rốt cuộc tính mạng và sự sống mới là điều quan trọng nhất

Trước mỗi cuộc án mạng vì trả thù tình xảy ra, rất nhiều cô gái đã nhận được sự đe dọa bằng lời nói của đối phương. Nhưng nếu không chửi lại, thách thức thì các cô lại chủ quan, có khi xấu hổ mà không dám nói cùng ai, sơ hở để anh ta dễ hành động lúc các cô chỉ có 1 mình.

Tình yêu chỉ là 1 phần của cuộc sống. Hãy nhớ bạn tồn tại trên đời này là nhờ bố mẹ chứ không phải người bạn yêu bằng thứ tình yêu cảm tính. Sống là 1 loại trách nhiệm chứ không phải lựa chọn cá nhân. Vì vậy đừng làm hoen hố 2 chữ tình yêu bởi những hành động tàn nhẫn và ích kỉ. Yêu là khiến người mình yêu hạnh phúc chứ không phải miệng nói chúc phúc mà lòng dạ thôi thúc "cầm dao".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tu-vu-co-gai-19-tuoi-bi-nguoi-yeu-cu-sat-hai-phu-nu-can-bao-ve-chinh-minh-truoc-su-kho-luong-cua-nhung-ga-ac-nhan-nup-bong-tinh-yeu-222021213233625540.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.