Tuần được nghỉ 2 ngày, 1 ngày ở với tôi, 1 ngày chồng về với vợ cũ

Không rõ vợ cũ chỉ là ghen tị hay thực sự hối hận mà cãi nhau với Hoàng một trận, nói rằng cô ấy hối tiếc vì đã ly hôn, mong vợ chồng đoàn tụ để tốt cho con cái.

Chị Hậu hết năm nay là bước sang tuổi 32 và đã có một cuộc hôn nhân. Năm thứ hai sau khi ly hôn, dưới sự thúc giục nhiều lần của bố mẹ, chị phải tính chuyện kết hôn tiếp. Chị quen Hoàng, người chồng hiện, trên mạng. Hoàng cũng đã ly hôn và có hai con chung với vợ cũ. Sở thích tương đồng, cuộc sống tương đồng, họ nhanh chóng bị hút vào nhau, chẳng mấy chốc đã xác định được mối quan hệ. Lúc yêu, thực sự cảm giác vô cùng ngọt ngào. Trước khi hai người kết hôn, vợ cũ của Hoàng đã biết đến sự tồn tại của Hậu. Không rõ vợ cũ chỉ là ghen tị hay thực sự hối hận mà cãi nhau với Hoàng một trận, nói rằng cô ấy hối tiếc vì đã ly hôn, mong vợ chồng đoàn tụ để tốt cho con cái.

Hoàng là người không thích bộc lộ nội tâm cho lắm. Với chuyện này, anh chỉ nói mong vợ cũ sống hạnh phúc. Cũng là một người phụ nữ, Hậu thông cảm cho vợ cũ của chồng, nhưng duy trì một cuộc hôn nhân dưới danh nghĩa vì những đứa trẻ có vẻ hơi tự lừa dối mình. Hậu rất yêu chồng nên chị cảm thấy rất đau khổ khi mọi chuyện trở nên chệch hướng. Hoàng giờ phải về quê hàng tuần. Hậu không hiểu tại sao chồng mình lại muốn như vậy. Cả hai đã ly hôn rồi nhưng vợ cũ của Hoàng vẫn sống chung với bố mẹ chồng. Hậu rất khó chịu mỗi khi nghĩ đến điều đó. Rõ ràng hai người đã là vợ chồng hợp pháp, dù Hậu rất hiểu chuyện bố mẹ - con cái sau ly hôn nhưng có cần thiết phải về hàng tuần không?

7 ngày trong tuần, trừ 5 ngày đi làm, 2 ngày được nghỉ, chồng Hậu chỉ ở bên cô một đêm, còn lại về quê một đêm. Cứ nghĩ đến chuyện chồng cùng vợ cũ đoàn tụ, nhìn cảnh tượng hạnh phúc của họ mà Hậu thấy cay đắng vì dường như được cưới hỏi tử tế cũng không bằng người cũ của chồng. Nếu cứ mãi thế này, đến bao giờ vợ cũ của chồng mới nguôi ngoai và chấp nhận được chuyện chồng cũ đã thành chồng người khác. Hiện Hậu càng ngày càng suy sụp, cứ thấy buồn bã, nhiều lúc còn nghĩ đến cái chết. Chị không biết nên giải quyết tình huống này thế nào?

Tuần được nghỉ 2 ngày, 1 ngày ở với tôi, 1 ngày chồng về với vợ cũ-1

Đối với các cặp vợ chồng tái hôn, ngoài mối quan hệ với con riêng, mối quan hệ với vợ cũ/chồng cũ của bên kia (chồng) còn khó giải quyết hơn.

Nếu tái hôn, cần phải chuẩn bị tâm lý cho điều này.

Với trường hợp của chị Hậu, mối quan hệ với vợ cũ của chồng có phức tạp đến đâu thì điều quan trọng nhất vẫn phụ thuộc vào thái độ của người chồng.

Có thể lờ mờ nhận ra thái độ của Hoàng chưa đủ cứng rắn và rõ ràng. Nếu người đàn ông đã ly hôn và tái hôn, thường vợ cũ sẽ khó có thể "làm khó" người chồng theo cách này cách khác. Hơn nữa tại sao chồng Hậu lại để vợ cũ sống chung với bố mẹ của anh? Mỗi tuần đều về một lần, với tần suất này, anh không biết như vậy sẽ gây ra hiểu lầm cho người vợ cũ rằng anh cũng có ý muốn quay lại với cô ấy sao? Có khi nào vì nhớ tình cũ và cảm thấy còn hi vọng nên chồng Hậu chưa tập trung vào tình cảm mới?

Có vẻ như điều thực sự khiến Hậu buồn là thái độ thiếu tự tin và không đáng tin cậy của chồng. Hậu biết trong thâm tâm rằng chính vì thái độ của chồng khiến tình hình ngày càng trở nên phức tạp. Nhưng vì yêu anh, cũng vì không muốn mất đi một cuộc hôn nhân như vậy nên dù trong lòng có nghĩ đến những điều tồi tệ chồng có thể làm, chị cũng không trực tiếp trách móc anh. Bởi, nếu đẩy mọi việc trở nên căng thẳng, chị có thể sẽ đưa ra một loạt các câu hỏi như: "Em còn chưa đủ à?" “Anh không yêu em? sao”, “Anh có hối hận khi ly hôn không?”, “Anh có thật lòng muốn tái hôn?”. Hậu e rằng câu trả lời là "có" - đây là nỗi sợ thực sự trong lòng chị.

Hậu không dám trực diện đối mặt với vấn đề nên đã đổ hết trách nhiệm lên người vợ cũ, cho rằng chính vợ cũ đã “cãi nhau với chồng vô cớ" nên mới dẫn đến tình trạng như hiện nay. Với cách đổ lỗi này, Hậu sẽ cảm thấy tốt hơn, có thể tự lừa dối mình rằng: "Chồng yêu và muốn ở bên tôi, chủ yếu là do vợ cũ luôn đưa ra yêu cầu vô lý với anh ấy, và anh ấy không thể làm gì được".

Vì vậy, việc cấp thiết nhất lúc này với Hậu là phải trao đổi với chồng, phải hiểu được suy nghĩ thật của anh ấy, yêu cầu anh ấy tỏ thái độ rõ ràng, cương quyết và xử lý mối quan hệ giữa anh và vợ cũ, để chị yên tâm, nhẹ nhõm và hạnh phúc sống. Chỉ cần hai người đạt được sự đồng thuận và có thể sát cánh cùng nhau trên một mặt trận thì dù vợ cũ có không muốn từ bỏ đến đâu, có đây phiền phức đến đâu thì cũng vô ích.

Tuần được nghỉ 2 ngày, 1 ngày ở với tôi, 1 ngày chồng về với vợ cũ-2

Tất nhiên, nếu Hậu muốn chồng có một thái độ rõ ràng và có niềm tin vào chị để phát triển một mối quan hệ bền vững, chị phải có giá trị riêng của mình, đặc biệt là những gì người vợ cũ không thể làm. Lúc yêu, bạn nhìn vào mọi thứ đều thấy rất tốt, nhưng khi bước vào cuộc sống thực sự sau kết hôn, tính cách, tấm lòng, trí tuệ và kỹ năng xử lý vấn đề - mâu thuẫn là rất quan trọng. Nhưng giống như Hậu bây giờ, “sẽ có lúc buồn”, “có lúc nghĩ đến cái chết" không những không giúp ích được gì mà còn khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Ai lại muốn sống chung với một người ngày càng trầm cảm như vậy, ngay cả khi chứng trầm cảm của bạn là do anh ta gây ra.

Cách duy nhất Hậu nên làm lúc này là hãy vui lên và làm những việc chị nên làm: đối xử tử tế với con cái, tôn trọng chồng con, quản lý cuộc sống hôn nhân của chính mình...; làm những gì chị thích như đọc sách, chơi thể thao, mua sắm, làm đẹp, tụ tập và tán gẫu với bạn bè... Đừng tập trung vào chồng và vợ cũ của anh ấy, nếu không chị sẽ không thể thoát việc lúc nào cũng nghĩ mình đang bị "cắm sừng". Một khi thế giới vui vẻ của chị mở ra, nó sẽ giúp chị ổn định tâm trạng, trở nên lạc quan và cũng giúp chị minh mẫu, thấu đáp giải quyết những rắc rối trong cuộc hôn nhân hiện tại.

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.