Tung tin nhắn bóc phốt ngoại tình lên mạng: Người thân, con cái ảnh hưởng suốt đời

Theo các luật sư, hành vi bóc phốt chồng hay vợ ngoại tình bằng việc đăng những tin nhắn riêng tư của họ lên mạng xã hội có thể vi phạm pháp luật

Ám ảnh cho con cái 
 
Luật sư Hà Trọng Đại – Công ty luật sư Hà Trọng Đại và Cộng sự cho rằng việc bóc phốt vợ hay chồng ngoại tình trên mạng xã hội như thời gian vừa qua thực sự lợi bất cập hại. Theo luật sư Đại thực tế các trường hợp “bóc phốt” như vậy họ có thể hả hê lúc đó nhưng người thân, con cái ảnh hưởng tới suốt đời.
 
Từng hỗ trợ nhiều vụ việc ly hôn cũng bắt nguồn từ “bóc phốt”nhau trên mạng xã hội, luật sư Đại cho biết anh thấy ám ảnh nhất là những đứa con của họ. Chúng thấy xấu hổ khi bị bạn bè, hàng xóm bàn tán. Những tổn thương này chắc chắn theo chúng tới suốt đời, tạo thành vết thương tâm lý.

Có thể trưởng thành, đứa trẻ không còn niềm tin vào tình yêu, bất cần hơn. Rất hiếm có đứa trẻ nào có thể vượt qua được ám ảnh về hành động của cha, mẹ chúng khi “bóc phốt”nhau trên mạng như thế.
 
Luật sư Đại cho biết trong các trường hợp bóc phốt, có thể người vợ, chồng chưa ý thức được hệ lụy khi đưa ra bàn dân thiên hạ cùng mổ xẻ.

Việc này có thể vi phạm pháp luật kể cả ở dân sự lẫn hình sự. Nếu người trong cuộc kiện ngược thì bạn đối diện với nguy cơ vi phạm quyền riêng tư, bí mật hoặc vu khống, làm nhục người khác.

Vì vậy, luật sư Đại cho rằng đứng trước tình huống ngoại tình, chồng hay vợ đều rất tỉnh táo không nên tung hê như thời gian qua.

Tung tin nhắn bóc phốt ngoại tình lên mạng: Người thân, con cái ảnh hưởng suốt đời-1

Vụ việc bóc phốt tại Thái Bình. 

Cùng quan điểm, luật sư Nguyễn Kiều Hưng – Hãng luật Giải Phóng, TP.HCM cho rằng “bóc phốt” ngoại tình người đi bóc phốt sẽ tung hê hết tật xấu của chồng, của kẻ thứ ba. Tuy nhiên, đây lại là hành vi vi phạm pháp luật. Theo quy định tại Điều 289 – Bộ luật hình sự quy định: Tội xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác như sau:  Người nào cố ý vượt qua cảnh báo, mã truy cập, tường lửa, sử dụng quyền quản trị của người khác hoặc bằng phương thức khác xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác chiếm quyền điều khiển; can thiệp vào chức năng hoạt động của phương tiện điện tử; lấy cắp, thay đổi, hủy hoại, làm giả dữ liệu hoặc sử dụng trái phép các dịch vụ, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. 

Luật sư Hưng cho rằng khi bạn phát hiện chồng, vợ ngoại tình tốt nhất có thể giữ những tin nhắn này làm vi bằng trước toà để toà xem xét việc ly hôn cũng như giải quyết tranh chấp con cái, không nên đưa ra mạng xã hội.

Ứng xử ngoại tình như thế nào?

Rất nhiều vụ việc phát hiện chồng – vợ ngoại tình họ vội vàng đánh ghen, lột trần tình địch thậm chí phát trực tiếp trên mạng xã hội với những hình ảnh ở nhà nghỉ, khách sạn. Nếu người bị phát tán họ quay lại kiện ngược tội “làm nhục người khác” thì bạn sẽ phạm tội.

Hiện nay, LS Đại cho biết đa số các “nạn nhân” bị bóc phốt họ đều thấy mình là người có lỗi hoặc xấu hổ nên họ chọn cách im lặng cho qua mọi việc. Người đi  bóc phốt hả hê mình đã thắng nhưng thực chất nếu cứ thi nhau đưa chuyện “bóc phốt” như vậy cực kỳ nguy hiểm.

Theo luật sư Hà Trọng Đại ngoại tình được xem là lý do ly hôn nhiều nhất hiện nay. Đa số các cặp vợ chồng ly hôn đều có thời gian không thể “sửa chữa”. Tuy nhiên, đứng trước tình huống ngoại tình LS Hà khuyên các cặp đôi nên bình tĩnh, cư xử có văn hoá.

Họ có thể ngồi lại với nhau để cùng nói chuyện nếu không muốn ở chung thì ly hôn. Ly hôn phương án như thế nào ít tổn thương tới con cái nhất.  Bạn không nên để chuyện kín lên mạng lan rộng hơn nữa khiến bản thân và con cái bị hủy hoại.

 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/tung-tin-nhan-boc-phot-ngoai-tinh-len-mang-con-cai-anh-huong-suot-doi-5001014.html

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.