Tưởng cưới chồng giàu được đổi đời, nghe chồng nói một câu làm tôi “tỉnh mộng”

Từ ngày biết vấn đề nằm ở con dâu, mẹ chồng càng tỏ ra khó chịu, hằn học với tôi.

Giữa lúc tôi gần như đã tuyệt vọng với ước mơ lấy chồng giàu thì lại được mai mối cho người chồng hiện tại. Anh cũng là một thiếu gia nhưng tính tình có vẻ hiền lành. Quan trọng nhất là mẹ anh lại ưng ý tôi ngay từ lần đầu gặp gỡ, không hề chê bai hoàn cảnh gia đình.

Tôi tìm mọi cách để giữ chặt lấy người đàn ông giàu có ấy cho dù sau có phát hiện anh ta có tính trăng hoa nhưng vẫn bỏ qua hết bởi nghĩ đàn ông ai chẳng vậy. Chỉ cần cho tôi vị trí phu nhân trong nhà là đủ, còn anh chơi bời bên ngoài thế nào tôi sẽ không bận tâm.

Nhà đẻ khi biết tôi được gả vào nhà giàu cũng vui mừng khôn xiết. Hàng xóm láng giềng, bạn bè thân quen đều ngưỡng mộ. Còn bản thân tôi đương nhiên sung sướng đến mức trong giấc mơ cũng phải mỉm cười.

Tưởng cưới chồng giàu được đổi đời, nghe chồng nói một câu làm tôi tỉnh mộng”-1

Đám cưới linh đình biến tôi trở thành nàng công chúa trong cổ tích. Giây phút mặc chiếc váy cô dâu đắt tiền bước vào lễ đường tôi cảm giác như mình đang nắm mọi thứ trong tay. Trong đám cưới ấy, vàng mà gia đình chồng trao cho tôi đeo nặng đến trĩu cả cổ áng chừng cũng phải hơn 10 cây. Tính nguyên số vàng ấy cũng là cả một gia tài khổng lồ.

Đêm tân hôn để nắm chắc chỗ đứng của mình trong nhà, tôi trổ hết mọi tài năng khiến chồng si mê. Quá nửa đêm hai đứa mới lăn ra ngủ, tôi an lòng gác đầu lên vai anh tận hưởng cảm giác của sự xa hoa.

Chắc mẩm nhà giàu thì sẽ phải có người giúp việc nên sáng ra tôi cứ yên tâm ngủ nướng. Ai ngờ đâu đang ngon giấc thì tôi giật nảy mình khi nghe tiếng đập cửa rầm rầm.

Mắt nhắm mắt mở nhìn đồng hồ mới 4 giờ sáng, tôi lê bước ra ngoài xem có chuyện gì thì thấy mẹ chồng đứng ngay trước mắt. Nhìn con dâu trong bộ dạng trễ nải, bà lườm nguýt:

“Giờ này con ngủ à? Dậy đi chợ sớm không hết đồ ngon. Con gái nhà quê mà học đâu thói ngủ không biết trời đất gì”.

Mắng té tát xong, bà dúi vào tay tôi cái chổi lau nhà với máy hút bụi rồi bảo:

“Giờ con lau dọn 4 tầng đi, hôm qua đám cưới bắn pháo tung tóe chưa ai dọn đâu. Xong xuôi thì đi chợ rồi về nấu bữa sáng. 7h giờ phải sẵn sàng mọi thứ rồi đấy”.

Nói xong, bà quay ngoắt xuống lầu khiến tôi chẳng hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Ấm ức vào gọi chồng dậy rồi kể khổ để mong được bênh vực thì anh ta buông câu gọn lỏn:

“Anh chịu thôi, ở nhà này ai cũng phải nghe lời mẹ. Em ráng chịu đi không bà đuổi về nhà đẻ anh cũng hết cách”.

Tất nhiên tôi không đành lòng rời căn biệt thự nguy nga này nên bấm bụng bò ra lau dọn hơi tai rồi tất tả đi chợ lao vào nấu nướng, bưng được bữa sáng lên thì người tôi mệt bã, không còn sức nhấc chân tay lên nữa. Giấc mộng giàu sang đã tan thành mây khói. Số vàng kia chồng tôi cũng đòi lại cất ngay vào két, tôi không hề biết mật mã.

Khổ hơn, sau cưới hơn năm chưa thấy tôi có bầu, mẹ chồng yêu cầu vợ chồng tôi đi khám. Kết quả tôi bị lạc nội tử cung phải điều trị mới có thể sinh nở.

Từ ngày biết vấn đề nằm ở con dâu, mẹ chồng càng tỏ ra khó chịu, hằn học với tôi. Cay đắng nhất hôm 30 Tết, cúng Giao thừa xong, vợ chồng tôi tới bàn chúc sức khỏe bố mẹ chồng. Ai ngờ dâu vừa cất lời, mẹ chồng tôi đã cau mày bảo:

“Cô có dẻo miệng chúc tụng nhiều tới mấy cũng không tác dụng. Điều chúng tôi cần là một đứa cháu nội. Tôi nói trước, tôi cho cô thêm thời hạn là 1 năm nữa, Tết năm sau mà cô vẫn chưa đẻ được cho nhà này đứa cháu thì tự liệu đường dọn khỏi đây. Đừng nghĩ tới chuyện còn đứng đó chúc Tết chúng tôi”.

Nghe mẹ chồng nói, tôi rụng rời chân tay, tủi cực vô cùng. Những ngày này tôi sống như ngồi trên đống lửa, dồn hết thời gian, tâm trí lo chuyện chạy chữa để sinh con. Có chị nào cũng bị nội mạc tử cung, xin chia sẻ kinh nghiệm chữa trị với tôi ạ.

Những triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung là gì?

- Biểu hiện đau bụng trong những ngày “đèn đỏ” là một triệu chứng khá bình thường. Tuy vậy, trong trường hợp người bệnh bị lạc nội mạc tử cung thì các cơn đau sẽ xuất hiện khác thường hơn. Hay gặp nhất là đau tiểu khung, đau theo chu kỳ và càng ngày càng nặng khi đến kỳ kinh nguyệt.

- Đau bụng phần dưới và thắt lưng khi đang quan hệ.

- Các cô gái trẻ bị đau bụng kinh nguyệt, có thể là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung sau này.

- Đau vùng chậu mãn tính.

- Bị rối loạn kinh nguyệt: rong kinh hoặc cường kinh.

- Mặc dù vậy, các dấu hiệu trên cũng có thể là triệu chứng gặp ở những bệnh khác như polyp nội mạc tử cung, u xơ tử cung,...

Phương pháp chẩn đoán

Bác sĩ có thể nghi ngờ lạc nội mạc tử cung dựa trên các triệu chứng mà bạn mô tả. Để chẩn đoán chính xác điều này, bạn sẽ được chỉ định thực hiện:

- Khám vùng chậu: Bác sĩ sờ thấy u trong tiểu khung, di động hạn chế hoặc dính, đau khi di động..

- Các chẩn đoán hình ảnh: Siêu âm, chụp CT hoặc MRI giúp tạo ra hình ảnh chi tiết về các cơ quan sinh sản.

- Nội soi ổ bụng: nhằm xác định được vị trí và mức độ tổn thương của u nội mạc tử cung. Phương pháp này giúp chẩn đoán chính xác bạn có mắc bệnh hay không.

- Sinh thiết: Bác sĩ sẽ tiến hành nội soi ổ bụng để lấy một mẫu mô, sau đó mang đi xét nghiệm nhằm chẩn đoán bệnh.

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/tuong-cuoi-chong-giau-duoc-doi-doi-ngo-dau-30-tet-nghe-chong-noi-mot-cau-lam-toi-tinh-mong-c74a30902.html

Hôn Nhân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.