Tưởng đã có cuộc sống đề huề, chỉ việc ở nhà ôm con - vợ bỗng đòi ly hôn khiến cả nhà chồng hoang mang

Ai cũng bất ngờ khi Lan nộp đơn ly hôn, bởi mọi người nghĩ 1 người vợ có cuộc sống tốt như cô thì còn đòi hỏi cái gì nữa?

Mấy ngày nay, gia đình Lan loạn hết cả lên, ai nấy đều căng thẳng bởi 1 tờ đơn ly hôn. Người nộp đơn không ai khác chính là Lan.

Sự việc bắt đầu từ một dòng status của Lan trên Facebook. Cô viết: "Cái gì đã nên buông bỏ thì không cần níu giữ lâu. 5 năm, 10 năm hay 20 năm cũng thu lại bằng 1 từ nhạt nhẽo". Và buổi tối hôm đó, Lan mời mọi người nhà chồng đến. Trước mặt bọn họ, cô đưa ra tờ đơn, xin được chấm dứt quan hệ vợ chồng với Chiến (chồng Lan).

Mọi người đều bàn tán rằng, ai xin ly dị thì bình thường chứ trường hợp của Lan đã khiến họ sốc. Bởi ai cũng nói số cô sướng.

Chồng thì hiền lành, làm giám đốc 1 công ty xây dựng có tiếng tăm trong nước, lương tháng cả trăm triệu đều về đưa vợ. Lan không phải sống chung với mẹ chồng. Thế là mâu thuẫn muôn thuở của 2 người phụ nữ trong gia đình, cô cũng tránh được. Lan sinh 3 đứa con, 2 gái 1 trai. Đứa nào cũng kháu khỉnh, đáng yêu như những thiên thần. Từ ngày sinh bé thứ nhất, cô đã không phải đi làm, chỉ việc ở nhà ôm con.

Chuyện chỗ ăn chỗ ở, cô cũng không phải lo nghĩ. Chiến đi làm có tiền, chỉ mấy năm cày cuốc, anh đã cho vợ con sống trong căn nhà khang trang, rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Cách đây hơn 1 năm, Chiến đã mua ô tô. Thế là đi đâu, Lan cũng chẳng sợ nắng mưa nữa. Cứ ngồi lên xe, ngủ 1 giấc là đến điểm hẹn rồi!

Mẹ chồng vừa thấy tờ đơn ly hôn đã đùng đùng nổi giận. Bà mắng cô không ngớt lời: "Sao chị xốc nổi vậy? Suy nghĩ cũng không chín chắn gì cả. Chị xem ở cái nhà này có ai sướng như chị không? Rảnh quá không có việc gì làm thì đi xin việc đi. Thằng Chiến con tôi đi làm nuôi 5 miệng ăn đã đủ mệt rồi. Cô đừng sinh sự nữa". Mấy người ở nhà chồng dù không trực tiếp nói ra, nhưng họ cũng đồng tình với ý nghĩ của mẹ chồng Lan.

Tưởng đã có cuộc sống đề huề, chỉ việc ở nhà ôm con - vợ bỗng đòi ly hôn khiến cả nhà chồng hoang mang-1

Trước những ánh mắt chẳng mấy thiện cảm của người nhà chồng, Lan bắt đầu nói: "Chồng con đi làm nuôi 5 người thật, nhưng anh ấy chỉ việc dành toàn tâm toàn trí cho công việc, còn mọi thứ ở nhà đều là con. Chăm 3 đứa trẻ cùng lúc có dễ không mẹ?

5 giờ sáng, con đã thức dậy, mau mắn chuẩn bị bữa sáng và cơm trưa cho chồng. Khi anh ấy vừa ra khỏi nhà, thì con lại lo làm đồ ăn cho 2 đứa lớn. Gửi chúng đến trường xong, còn chưa kịp thở thì quay ra thay bỉm, cho đứa út bú sữa và chơi với nó. Hôm nào con ngoan, chịu chơi 1 mình thì mẹ có thể tranh thủ dọn nhà, giặt giũ và được nghỉ ngơi 1 tý... Hôm nào nó quấy khóc thì phải vừa bế vừa làm. Việc nhà ùn lên trước mặt, con không làm thì cũng chẳng ai làm cho.

Buổi tối anh Chiến đi làm về là phải có cơm ngon canh ngọt dọn sẵn trên bàn. Mẹ biết rồi đó, chồng con có chịu được đói đâu? Anh chẳng thèm để ý lúc đó vợ phải cho 3 đứa con ăn, tắm rửa... Anh chỉ thấy chưa có đồ ăn là trách vợ rồi. Ăn xong anh được ngồi xem phim, hoặc đi cà phê, đá bóng với bạn... còn con vẫn "đánh vật" với 3 đứa ở nhà. Khi anh ấy về nhà, chỉ việc đặt lưng lên giường là ngủ ngon. Còn con ru 3 đứa nhỏ ngủ, đến khi được nghỉ ngơi cũng là 12 giờ đêm rồi.

Đó, ngày qua ngày con chỉ quanh quẩn trong nhà, làm những việc không tên như 1 cái máy được lập trình. Ai nhìn vào cũng cho rằng sướng. Nhưng tiền anh đưa, con cũng chẳng được tiêu cho riêng mình cái gì, tất cả đều vun vén cho gia đình".

Chồng Lan cũng đứng lên phản pháo vợ: "Anh đi làm đã mệt rồi thì phải cho anh có không gian riêng với bạn bè chứ. Anh đâu có như người ta cặp bồ hết cô này cô kia".

Lan lại nói tiếp: "1 tuần anh đi với bạn bè 4-5 tối. Hôm nào về sớm thì anh say bí tỉ, người dọn sau cũng lại là em. Hôm nào không say thì anh la cà đến 2-3 giờ sáng. Thử hỏi xem có cô vợ nào ngủ ngon khi chồng vẫn đang ngoài đường. Thời gian anh dành cho những người bạn của mình còn nhiều hơn vợ, thế có khác gì kẻ ngoại tình không?

Bạn bè anh đều biết anh thăng chức, tăng lương. Nhưng em là người biết sau cùng, thậm chí biết qua bạn anh, chứ chồng lại giấu vợ. Từ ngày em ở nhà, chưa bao giờ anh hỏi em có mệt không, có muốn ăn gì không anh mua... Tiền không phải tất cả. Thứ em cần là sự quan tâm chứ không phải cầm mớ tiền anh đưa là xong.

Dần dần em nhận ra mình giống như cái máy đẻ, thỏa mãn nhu cầu của anh. Em giống như con osin, lo hết việc nhà rồi đến chồng con. Nhưng không 1 ai ghi nhận. Cứ vài hôm mẹ lại sang, phàn nàn em lười, hỏi em sao không đi làm đi. Em muốn đi lắm chứ, nhưng anh có cho không, hay ép em ở nhà. Chính vì vậy em nghĩ kĩ rồi, em muốn tự giải thoát cho mình".

Lan nói ra nỗi lòng khiến mọi người trong nhà chồng đều im bặt. Không ai nghĩ 1 người vợ tưởng chừng như có cuộc sống hôn nhân viên mãn lại chất chứa nhiều tâm sự như vậy. Chồng cô cũng sốc. Bởi thời gian qua anh cứ nghĩ vợ sung sướng, cứ nghĩ đưa tiền là cô vui rồi. Từ hôm đó đến nay, nhà Lan vẫn rối ren. Lan chưa rút lá đơn ly hôn lại. Mọi chuyện khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tuong-da-co-cuoc-song-de-hue-chi-viec-o-nha-om-con-vo-bong-doi-ly-hon-khien-ca-nha-chong-hoang-mang-22202112415202218.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.