“Tuyên ngôn” của chú rể mới cưới có gì mà được hội chị em rần rần ủng hộ và chia sẻ rầm rộ?

Có vẻ như sau khi kết hôn ai cũng bắt đầu tìm thấy chân lý của cuộc đời mình.

Bình thường, câu chuyện chồng trẻ ham chơi, lấy vợ rồi vẫn thoải mái như khi độc thân luôn là vấn đề lớn. Nó thực sự khiến cho cuộc hôn nhân gặp nhiều nguy cơ. Thậm chí, có không ít cặp đôi tan vỡ tình cảm chỉ vì lí do đến chuyện đó.

Những bữa nhậu nhẹt, tiệc tùng liên miên của chồng rất khó để cho những người vợ thông cảm. Đàn ông đôi lúc chỉ vì nể bạn bè mà khiến cho tình cảm gia đình trục trặc.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao về bài viết chia sẻ lời nhắn nhủ đối với những người bạn, người anh em của mình sau khi đã kết hôn. Có vợ rồi, chú rể quyết định sống thật khác.

Được biết, bài đăng này được chú rể đăng lên trang cá nhân từ lâu rồi nhưng đến hôm nay, hàng loạt fanpage đã chia sẻ lại, gây chú ý trên MXH. 

Tuyên ngôn” của chú rể mới cưới có gì mà được hội chị em rần rần ủng hộ và chia sẻ rầm rộ?-1
Bài viết được đăng tải.

Đoạn status đó như sau:

“Tôi gửi anh em, tính không nói, sợ mất lòng anh em nhưng anh em làm quá, buộc tôi phải nói, anh em nào buồn, tôi chịu.

Mấy anh em rảnh rỗi, chưa có gia đình riêng, muốn chơi giờ nào thì chơi. Tôi còn nhà cửa, đủ thứ phải lo, từ chối không chơi thì anh em lại thế này thế nọ, bảo không nể mặt. Vậy tôi xin hỏi, tôi nể mặt anh em thì ai nể vợ con tôi.

Còn anh em nào nói tôi coi vợ hơn bạn, tôi xin phép được nói thẳng. Vợ nó sống với tôi cả đời chứ không phải ngày 1 ngày 2. Không coi trọng vợ con thì coi trọng ai.

Nếu anh em tốt với tôi, anh em sẽ không đem vợ con tôi ra so sánh như vậy. Cho nên từ bây giờ, một số cuộc chơi tôi xin mạn phép từ chối. Anh em nào thông cảm được thì tôi xin cảm ơn, anh em nào cảm thấy chơi không được thì bấm nút”.

Đính kèm với những câu quyết tâm này chính là ảnh cưới của hai vợ chồng. Dường như chú rể này bắt đầu bước vào hôn nhân nên đã suy nghĩ khác.

Tuyên ngôn” của chú rể mới cưới có gì mà được hội chị em rần rần ủng hộ và chia sẻ rầm rộ?-2
Bức ảnh cưới của cặp đôi.

Đây là một sự chuyển biến trong tư tưởng của người đàn ông có vợ. Họ xác định rõ ai mới là người quan trọng nhất của mình. Các cuộc vui chỉ là gia vị nêm nếm cho cuộc sống. Vui vẻ cũng có lúc có thời gian, vui chơi đến quên mình, quên gia đình thì chẳng chấp nhận được.

Cư dân mạng cũng đồng tình với quan điểm của chú rể trên. Khi đã có gia đình, cuộc sống của họ phải thật khác, phân định rõ cái nào đáng ưu tiên hơn, cái nào có thể giảm bớt xuống. Tuy nhiên, đa số mọi người đều cho rằng nói được thì phải làm được. Nhiều người nói rất hay nhưng lúc bắt tay thực hiện lại chỉ toàn thất vọng.

Hi vọng rằng, ai cũng có thể nhận thức và thực hiện được giống như "tuyên ngôn" của anh chồng ở trên. Bởi nói gì thì nói, hạnh phúc gia đình vẫn quan trọng hơn tất cả mọi thứ.

Cũng có ý kiến cho rằng, bài đăng trên không phải do chính chú rể viết. Anh chỉ đi lấy bài đăng của người khác thay cho lời nhắn gửi của mình mà thôi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tuyen-ngon-cua-chu-re-moi-cuoi-co-gi-ma-duoc-hoi-chi-em-ran-ran-ung-ho-va-chia-se-ram-ro-162221001155250737.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.