Tỷ phú từng vượt mặt Bill Gates: Hôn nhân sắp đặt với cô dâu 18 tuổi thân thế "không tầm thường" và 1600 tỷ làm điều kỳ diệu sau cái chết của vợ

Ngay từ cuộc gặp gỡ đầu tiên khi Soumaya mới 15 tuổi, chàng trai Carlos Slim đã bắt đầu nảy sinh tình yêu.

Chuyện tình sắp đặt với cô vợ có thân phận cao quý

Tại Mexico, có một ông trùm được mệnh danh là "Quý ngài độc quyền". Đó chính là Carlos Slim Helu. Ông là tỷ phú giàu nhất Mexico với khối tài sản lên đến hơn 84 tỷ đô la và xếp thứ 16 theo danh sách của Forbes hiện tại.

Tuy nhiên, năm 2010, Carlos đã vượt mặt Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Hiện tại, ông trùm Carlos và gia đình đang điều hành tập đoàn viễn thông di động lớn nhất châu Mỹ Latin.

Bên cạnh sự nghiệp lẫy lừng của ông, người ta còn nhớ hơn đến chuyện tình yêu đặc biệt trong giới tỷ phú.

Tỷ phú từng vượt mặt Bill Gates: Hôn nhân sắp đặt với cô dâu 18 tuổi thân thế không tầm thường và 1600 tỷ làm điều kỳ diệu sau cái chết của vợ-1


Theo đó, tỷ phú Carlos có một người vợ duy nhất suốt cả cuộc đời mình. Bà tên Soumaya Domit Gemayel cũng là một người Lebanon nhập cư Mexico. Bà là con gái của hai doanh nhân có tiếng và là cháu gái của cựu Tổng thống Lebanon. Đây rõ ràng là một cô gái xuất thân môn đăng hộ đối với nhà Carlos.

Mẹ của họ chính là bạn thân với nhau. Và cũng như nhiều câu chuyện mẹ chơi chung gả con cho nhau khác, họ được định sẵn tương lai sẽ về chung một nhà. Carlos hơn Soumaya 8 tuổi và sớm bộc lộ tài năng trong việc kinh doanh.

Về phần Soumaya, từ lúc dậy thì, bà đã trổ mã xinh đẹp và có am hiểu sâu sắc với nghệ thuật điêu khắc. Cặp đôi gặp nhau lần đầu tiên, chàng trai trẻ đã mê mẩn cô gái và đồng ý cuộc hôn nhân sắp đặt.

Tỷ phú từng vượt mặt Bill Gates: Hôn nhân sắp đặt với cô dâu 18 tuổi thân thế không tầm thường và 1600 tỷ làm điều kỳ diệu sau cái chết của vợ-2
Cặp đôi khi còn trẻ.

Họ chính thức thành vợ chồng vào năm 1966 khi Soumaya đủ tuổi kết hôn. Bà 18, ông 26 tuổi cùng nhau bước vào lễ đường. Ngay sau khi cưới vợ, Carlos đã thành lập công ty đầu tiên của mình có tên Grupo Carso.

Carso được lấy từ những chữ cái đầu tiên của tên Carlos và Soumaya. Dấu hiệu của người đàn ông mê vợ đã có từ lúc đó.

Tuy nhiên, độ cuồng vợ của Carlos thì đã có từ lâu rồi. Khi mới gặp Soumaya, ông đã đem lòng yêu thương nhưng bà chưa đủ tuổi kết hôn. Ông biết bà có đam mê mãnh liệt với nghệ thuật điêu khắc và vô cùng am hiểu chúng.

Bởi vậy, Carlos đã tự mình đi thăm thú các nước châu Âu để hiểu hơn về những công trình điêu khắc nổi tiếng.

Sau khi kết hôn, họ đi hưởng tuần trăng mật 40 ngày tại Anh, Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha... Họ cùng nhau thăm thú các viện bảo tàng và những tác phẩm điêu khắc để đời.

Carlos - một người vốn không mấy am hiểu nhưng đã "tiền trạm" từ trước nên có thể trở thành người đồng hành hoàn hảo cùng cô vợ trẻ.

Tỷ phú từng vượt mặt Bill Gates: Hôn nhân sắp đặt với cô dâu 18 tuổi thân thế không tầm thường và 1600 tỷ làm điều kỳ diệu sau cái chết của vợ-3
Cặp đôi xứng đôi vừa lứa.

"Vợ tôi có thể đứng hàng giờ liền để chiêm ngưỡng và thưởng thức một tác phẩm hội họa. Tôi nhanh chóng nhận ra rằng, nếu như muốn ở bên cạnh người phụ nữ đáng yêu đó, tôi cần phải hiểu và chấp nhận thế giới của cô ấy", ông tiết lộ lí do vì sao lại tự mình bước vào thế giới nghệ thuật đầy màu sắc của vợ mình.

Sau này, ông còn chắp cánh cho sở thích của vợ bằng việc mua nhiều tranh, tác phẩm điêu khắc của những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới về sưu tập để vợ thỏa thuê ngắm nghía.

Chi 1600 tỷ đồng để xây dựng nơi tưởng nhớ vợ

Từ lúc yêu đến khi có con, họ luôn luôn mặn nồng với nhau. Bà Soumaya sinh ra trong gia đình danh gia vọng tộc, từ bé đã tiếp xúc với chuyện kinh doanh. Bà cũng đưa ra nhiều lời khuyên cho chồng mình và được mệnh danh là "cánh tay phải" bên cạnh chồng.

Vợ đẹp, có đam mê nghệ thuật, cực kỳ thông thái cho nên suốt cuộc đời, lúc nào tỷ phú Carlos cũng mê đắm.

Nhiều người giàu có ong bướm vây quanh nhưng với ông, yêu và ở bên người vợ xinh đẹp mới là điều đúng đắn nhất.

Tỷ phú từng vượt mặt Bill Gates: Hôn nhân sắp đặt với cô dâu 18 tuổi thân thế không tầm thường và 1600 tỷ làm điều kỳ diệu sau cái chết của vợ-4


Họ hạnh phúc hơn 30 năm bên nhau nhưng đến năm 1999, bà Somaya đã qua đời ở tuổi 51 do căn bệnh suy thận. Đây thực sự là một nỗi đau đớn cho tận đến bây giờ, hơn 20 năm trôi qua nó vẫn chưa thể nguôi ngoai.

Được biết, quá rõ tình cảm của ngài tỷ phú và phu nhân nên ngay khi biết tin, hàng loạt doanh nhân, chính trị gia đã trực tiếp đến nhà để chia buồn.

Tỷ phú Carlos sau đó đã tuyên bố cả đời không tái hôn. Ông bắt tay vào tiếp tục những việc mà sinh thời vợ đang thực hiện.

Tỷ phú từng vượt mặt Bill Gates: Hôn nhân sắp đặt với cô dâu 18 tuổi thân thế không tầm thường và 1600 tỷ làm điều kỳ diệu sau cái chết của vợ-5
Họ đồng hành cùng nhau suốt 33 năm.

Ông cho xây dựng bảo tàng Museo Soumaya để tưởng nhớ vợ mình. Đến năm 2011, nó được mở cửa công khai và không thu phí. Trong đó, trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật đắt giá.

Đây là bảo tàng lớn nhất Mỹ Latin và mất 70 triệu đô la (1,6 nghìn tỷ đồng) xây dựng. Đây thực sự là một điều kỳ diệu bởi người dân Mexico chẳng cần sang Mỹ hay châu Âu nữa. Tại đất nước họ cũng đã có một nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng và giàu giá trị nhất.

Báo chí Mexico cho rằng, bảo tàng này cũng là một minh chứng cho câu chuyện tình yêu vượt qua cái chết của tỷ phú giàu nhất nước.

Tỷ phú từng vượt mặt Bill Gates: Hôn nhân sắp đặt với cô dâu 18 tuổi thân thế không tầm thường và 1600 tỷ làm điều kỳ diệu sau cái chết của vợ-6
Bảo tàng mà vị tỷ phú xây để tưởng niệm vợ.

Ngoài ra, ông Carlos cũng làm từ thiện rất nhiều, ủng hộ tích cực vào những tổ chức liên quan đến việc hiến tạng. Đến hiện tại, vị tỷ phú ngành viễn thông đã lùi dần khỏi công việc kinh doanh. Ông sống vui vẻ, ngày ngày chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, vui vầy bên con cháu.

Suốt hơn 20 năm từ khi vợ qua đời, chẳng có bóng hồng nào xuất hiện bên cạnh ngài tỷ phú. Ông đã giữ đúng lời thề, giữ nguyên vẹn tình yêu với người vợ quá cố.

Nguồn: Infobae, Articlebio

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ty-phu-tung-vuot-mat-bill-gates-cuoc-hon-nhan-sap-dat-voi-co-dau-18-tuoi-than-the-khong-tam-thuong-va-1600-ty-lam-dieu-ky-dieu-sau-cai-chet-cua-vo-22202261201823650.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.