Vào ngày thứ 173 của cuộc hôn nhân, chồng đòi ly hôn tôi chỉ vì một cô gái quen 3 ngày qua MXH

Thật không may, vào ngày thứ 173 của cuộc hôn nhân, chồng tôi nói với tôi anh đã gặp tình yêu đích thực và yêu cầu tôi ly hôn. Thật nực cười khi họ chỉ quen nhau được dăm ba ngày qua chat trên mạng xã hội.

Độc giả L. (Hải Dương) gửi tâm sự của mình như sau:

“Khi tôi và chồng kết hôn, chồng tôi 31 tuổi, tôi 28, chúng tôi biết nhau qua xem mắt và đi đến hôn nhân. Nói thật, trước khi lấy chồng, tôi đã có suy nghĩ thế này: “Đời này mình không lấy chồng cũng vẫn ổn” nhưng lại không thể kìm lòng trước sự thúc ép của bố mẹ và sự bàn tán của người đời. Đối với chồng, tôi không yêu nhưng cũng không đến mức ghét, chỉ hy vọng sau kết hôn sẽ hiểu nhau hơn, mối quan hệ trở nên tốt hơn. 

Thật không may, vào ngày thứ 173 của cuộc hôn nhân, chồng tôi nói với tôi anh đã gặp tình yêu đích thực và yêu cầu tôi ly hôn. Thật nực cười khi họ chỉ quen nhau được dăm ba ngày qua chat trên mạng xã hội.

Vào ngày thứ 173 của cuộc hôn nhân, chồng đòi ly hôn tôi chỉ vì một cô gái quen 3 ngày qua MXH-1

Thật ra, tôi với chồng không có mối quan hệ sâu sắc nên xét về khía cạnh tình cảm, chuyện ly hôn không làm tôi đau khổ, tôi chỉ cảm thấy ly hôn chưa đầy nửa năm sau khi kết hôn thì có chút gì đó hơi nhục nhã. Vì vậy, trong vấn đề này, tôi có khuynh hướng không ly hôn hơn, tuy nhiên có vẻ khó.

Vấn đề lớn nhất của tôi bây giờ là nếu ly hôn, tôi phải giải thích với bố mẹ, người thân và bạn bè như thế nào?"
 

***

Ý kiến chuyên gia:

Trong tình huống này, có thể tạm nhận định: Thái độ của chị và chồng chị đối với hôn nhân là kết hôn trong thế bị ép buộc. Do đó, anh chị ít có cơ hội tìm hiểu lẫn nhau và tiếp xúc nhiều trong mối quan hệ của mình. Sau kết hôn, trong quá trình sống cùng, chồng chị cảm thấy không hạnh phúc, bắt đầu trút giận thông qua việc kết bạn và trò chuyện trên mạng. Ở đây, chồng chị gặp được một cô gái ít nhất thỏa mãn được anh về mặt ngoại hình, mấu chốt là người này cũng đánh giá cao chồng chị nên anh có ý muốn ly hôn. Về phần chồng chị, sau ly hôn, có tái hôn với cô gái kia hay không thì chưa thể khẳng định nhưng trước mắt, ý định ly hôn của anh tương đối mãnh liệt.

Có thể hiểu được cảm xúc của chị lúc này: Không phải chị không muốn ly hôn mà chỉ là chị cảm thấy rằng mình vừa kết hôn đã ly hôn, sẽ trở thành đề tài đàm tiếu cho mọi người. Tuy nhiên, chị cũng cần hiểu một điều rằng: trong thế giới người lớn, nếu hai người thực sự không thích hợp để ở bên nhau, thì việc trì hoãn ly hôn thực sự sẽ là một sự hao mòn lớn đối với cả hai bên. Về vấn đề này, lời khuyên của tôi là: hãy đối mặt với kết quả của cuộc ly hôn một cách bình tĩnh. Ngay cả khi những người xung quanh sẽ tò mò về vấn đề này, chị chỉ cần nói nhẹ nhàng rằng đơn giản là hai người không hợp nhau. 

Chị cũng cần lưu ý một chi tiết: Khi hai người kết hôn, chồng chị đã 31 và chị 28 tuổi, cho thấy cả hai đều là những người kén chọn hôn nhân hơn bình thường. Chị có nghĩ rằng chồng chị có thể tìm thấy tình yêu của đời mình trong 3 ngày ngắn ngủi không? Có thể là anh chỉ đang tìm một cái cớ để ly hôn chị, không hơn không kém. Nếu xem xét vấn đề với tư duy này, chị nên yên tâm về vấn đề ly hôn.

173 ngày, không dài cũng không ngắn, cũng đủ để đôi bên hiểu rõ hơn về thói quen sinh hoạt và tính cách của nhau. Trong trường hợp này, nếu cả hai đều chọn ly hôn thì nó nên là kết quả của sự cân nhắc kỹ lưỡng. Chị cần đối mặt với thực tế là hai người không thể tiếp tục chung sống.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn

chuyện vợ chồng


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.