Về ra mắt, cô gái chết điếng vì câu nói từ mẹ chồng tương lai: “Lấy gái nhà nghèo chỉ có khổ” và lời đáp trả nhẹ nhàng ẩn ý

"Mình tới nơi, quyết định xắn tay áo xuống bếp nấu nướng vì mẹ anh bận chuyện buôn bán. Đến trưa, mọi người ngồi vào mâm cơm thì mới chính thức nói chuyện được nhiều hơn", cô gái chia sẻ.

Nói gì thì nói, khi chưa chính thức về chung một nhà, chuyện “quay xe” cũng là điều dễ hiểu. Khi mối quan hệ của cả hai vẫn ở vòng tìm hiểu thì biết rõ ràng về đối phương cũng là cách suy xét kỹ càng hơn.

Mới đây, một cô gái đăng tải bài viết chia sẻ chuyện về nhà người yêu ra mắt. Chuyện như sau:

“Vì cũng muốn chắc chắn hơn mối quan hệ nên khi hai đứa xác định sẽ gắn bó với nhau cả đời, mình quyết định về nhà anh ra mắt. Trước đó, mình không được nghe anh nói nhiều về gia đình. Chỉ biết rằng bố mẹ anh kinh doanh thôi. Bản thân mình cũng tự tin, gia cảnh bình thường, bố mình là cựu chiến binh, mẹ ở nhà làm nông nghiệp. Tuy nhiên, cả 4 anh chị em mình đều học hành đến nơi đến chốn. Mình là con gái thứ 3, sau có một cậu em trai đang học đại học”, cô gái kể.

Bình thường cô cũng có những lo lắng nhất định về chuyện ra mắt nhà chồng tương lai. Bản thân cô đã lo, anh chàng người yêu cũng ấp úng nói rằng bố mẹ mình khá khó tính khiến cô càng suy nghĩ nhiều hơn. Ngày chuẩn bị về ra mắt, cô sẵn sàng quà cáp đắt tiền đến để tặng. Đến nơi cô mới biết gia đình người yêu rất có điều kiện.

Về ra mắt, cô gái chết điếng vì câu nói từ mẹ chồng tương lai: Lấy gái nhà nghèo chỉ có khổ” và lời đáp trả nhẹ nhàng ẩn ý-1

Cô kể: “Vì không tưởng tượng được trước nên mình tới mới rõ nhà anh giàu có thế nào. Nhà anh ngay mặt phố, ba đại lý đồ điện tử và xe máy nối dài. Ban đầu, bố mẹ anh cũng tiếp đón khá chu đáo.

Mình tới nơi, quyết định xắn tay áo xuống bếp nấu nướng vì mẹ anh bận chuyện buôn bán. Đến trưa, mọi người ngồi vào mâm cơm thì mới chính thức nói chuyện được nhiều hơn.

Hỏi về trường học, công việc của mình thì vẫn suôn sẻ. Tuy nhiên, khi hỏi đến gia đình, biết nhà mình 3 chị em gái 1 cậu em trai út thì có vẻ mẹ anh ấy không được vui.

Khi rõ hơn hoàn cảnh nhà mình bố thương binh, mẹ làm nông nghiệp, bác ấy còn lộ rõ vẻ chán chường hơn nữa. Mình đánh ánh mắt qua bạn trai, anh ấy vẫn điềm nhiên ăn uống chứ không nói gì.

Lúc sau ngồi uống nước, bác gái thở dài nói thẳng: ‘Thật sự cũng chẳng giấu giếm gì cháu. Gia đình bác từ bao năm nay đã chọn dâu xong xuôi rồi. Giờ nó đột ngột đưa cháu về ra mắt như vậy thôi thì hai bác cứ coi như bạn bình thường của nó thôi. Tính chuyện cưới xin thì xa xôi quá.

Vả lại cháu đừng trách bác thẳng tính. Bên nhà bố thằng N. có chú nó cưới thím cũng nhà nông thôn khó khăn, vậy mà bị nó lừa cho mấy trăm triệu đưa về bên ngoại xây nhà. Chú nó mới ly hôn tháng trước chứ đâu.

Giờ cháu hoàn cảnh như vậy nó cưới về cũng chỉ có khổ. Cha mẹ thì chẳng giúp đỡ được gì, trên thì hai chị, dưới một em. Nghĩ sao cũng thấy đèo bòng quá”.

Ngay sau khi nghe mẹ người yêu nói, cô đánh ánh mắt sang bạn trai thì anh ta lắc đầu, tỏ ý cô đừng phản bác gì cả. Như vậy có nghĩa là anh ta cho rằng những lời mẹ mình nói hoàn toàn chính xác. Thất vọng đến cùng cực, cô xin phép trả lời:

“Thật sự cháu không nghĩ anh N. cưới cháu thì gánh nặng như thế nào. Còn nếu nói chuyện sau này con cái lo toan, phụng dưỡng cho bố mẹ thì đó là việc nên làm, đâu có gì là gánh nặng mà nói khổ sở. Hôm nay, cháu đến nhà chơi với tư cách bạn bình thường của anh ấy. Thấy nhà mình như thế này, cháu cũng chẳng dám bước chân vào làm dâu đâu nên bác không phải lo. Cháu xin phép về luôn ạ".

Ra ngoài, anh bạn trai cho rằng cô thái độ, cô hỏi ngược lại anh vì sao chẳng bảo vệ mình một câu. Anh ta ấp úng nói rằng tính mẹ mình như thế, cứ chiều là xong. Bao nhiêu năm nay đều như vậy.

"Dù sao mẹ anh cũng nói thật chứ có nói sai gì đâu. Nhiều người nhà nghèo nên lấy chồng bòn rút, mẹ anh ví dụ chứ đâu có nói thẳng em', anh ta nói vậy.

"Mình quay sang bật cười bảo: 'Nói trước mặt tôi mà là nói ví dụ à, khác gì chỉ cây dâu mắng cây hòe. Thôi tôi và anh không hợp, chia tay nhé'. Xong xuôi mình tự vẫy taxi đi thẳng", cô gái kể.

Đúng là đôi khi, vật chất đâu phải là tất cả. Gặp phải người chẳng thấu hiểu thì tiền bạc cũng chỉ là vật ngoài thân mà thôi.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ve-ra-mat-co-gai-chet-dieng-vi-cau-noi-tu-me-chong-tuong-lai-lay-gai-nha-ngheo-chi-co-kho-va-loi-dap-tra-nhe-nhang-ma-day-an-y-162212409152109136.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.