Về ra mắt, mẹ chồng tương lai nói đúng một câu, cô gái lập tức bỏ về: Trái quan điểm thì chia tay, không loằng ngoằng!

Hành động dứt khoát của cô gái trong câu chuyện dưới đây xứng đáng là thanh niên cứng nhất năm và hiện được đông đảo cộng đồng mạng ủng hộ.

Cụ thể, cô gái trong bài viết này có thu nhập cao hơn người yêu nhưng vừa về ra mắt đã bị phủ đầu "con gái thì không nên đi làm nhiều", cô gái lập tức bỏ về và yêu cầu bạn trai chia tay nếu phụ huynh không thay đổi quan điểm.

Về ra mắt, mẹ chồng tương lai nói đúng một câu, cô gái lập tức bỏ về: Trái quan điểm thì chia tay, không loằng ngoằng!-1

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Con gái không nên đi làm nhiều, tập trung ở nhà chăm sóc gia đình là được!

Mình vừa mới lần đầu ra mắt nhà bạn trai mà bố mẹ bạn trai nói như vậy đó mọi người thì có nên tiến tới việc hôn nhân không.

Đầu đuôi là 2 đứa yêu nhau 3 năm, tính mình thì khi nào xác định mới ra mắt chứ không ra mắt làm gì, tốn thời gian, sau này chẳng đi đến đâu. Hiện mình và người yêu công việc cũng khá ổn, lương mình ~ 20tr, còn bạn trai thì 14tr nhưng mình chưa từng yêu cầu hay đòi hỏi anh gì, chỉ mong anh cố gắng, có thể lúc này mình lương cao nhưng sau này anh lại cao hơn thì sao, thời tới cản không kịp.

Vì cũng xác định yêu rồi cưới nên mình đồng ý ra mắt, sau màn chào hỏi, giới thiệu thì đến công việc:

- Cháu làm gì nhỉ?

- Cháu làm việc liên quan đến xuất nhập khẩu ạ.

- À thế à, lương chắc cũng ổn nhỉ.

- Vâng ạ.

- Được 10tr không?

Anh người yêu:

- Người yêu con lương 20tr, còn cao hơn cả con ấy.

- Thế cơ á.

Xong bác gái:

- Con gái thì không nên đi làm nhiều, tập trung ở nhà chăm sóc gia đình là được cháu à! 2 người thì phải có người chăm sóc gia đình chứ ai cũng đâm đầu đi làm thì ai lo cơm nước, dọn dẹp, chăm con. Con gái từ xưa đến nay như vậy rồi, cứ chăm lo cho gia đình thì chồng mới yên tâm đi kiếm tiền, gia đình mới hạnh phúc ấm êm.

Nói đến đây mình thấy trái với quan điểm của mình, mình không nói nhiều nữa rồi xong mình xin phép về thôi, còn không ở lại ăn nữa. Không biết ai cứng như mình không, đã trái quan điểm thì thôi, không cần loằng ngoằng nhiều vì sớm muộn gì lấy nhau về cũng xích mích, cũng này nọ nên thôi, kết thúc sớm thì gặp người mới sớm. Mình về nói với người yêu là:

- Nếu bố mẹ anh không thay đổi quan điểm thì thôi chia tay vì 2 đứa cũng có đi đến đâu đâu.
Chẳng hiểu sao 2021 rồi vẫn còn người cổ hủ như vậy, vậy giờ phải bỏ việc lương 20tr về chăm lo cho gia đình mới được à, như vậy chồng mới kiếm được nhiều tiền à?".

Về ra mắt, mẹ chồng tương lai nói đúng một câu, cô gái lập tức bỏ về: Trái quan điểm thì chia tay, không loằng ngoằng!-2Ảnh minh họa

Như những gì chủ top chia sẻ thì bản thân cô là người có thu nhập tốt, văn minh và thẳng thắng. Dù đã yêu nhau 3 năm nhưng đến tận bây giờ khi 2 người thực sự ổn định và xác định lâu dài mới về ra mắt nhà người yêu bởi cô cho rằng nếu chưa xác định mà ra mắt chỉ tốn thời gian, không giải quyết được gì. Dù lương bạn trai thấp hơn nhưng cô cũng không chê trách hay đòi hỏi gì vì biết đâu sau này biết cố gắng, lương anh sẽ cao hơn.

Nhưng, ngày về ra mắt, mẹ chồng tương lai bày tỏ quan điểm trái chiều, cô lập tức có phản ứng rõ ràng và quyết liệt. Cụ thể, mẹ người yêu cho rằng con gái không nên làm nhiều mà tập trung chăm lo cho gia đình để chồng yên tâm kiếm tiền, cô gái không đồng tình với điều này, thậm chí cho đây là quan niệm cổ hủ. Tuy nhiên cô cũng không tranh luận với người lớn mà nhanh chóng xin phép ra về, đồng thời nó rõ với người yêu quyết định của mình: "Nếu bố mẹ anh không thay đổi quan điểm thì thôi chia tay vì 2 đứa cũng có đi đến đâu đâu".

Hiện hành động cá tính của cô gái đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng. Xưa nay đã thấy không ít trường hợp người vợ yếu thế, thâm chí bị chồng và gia đình chồng không coi ra gì do thu nhập thấp hoặc phụ thuộc kinh tế, vậy nên người phụ nữ độc lập tự chủ luôn vẫn luôn là tốt nhất. 

- "Thấy chủ thớt có suy nghĩ cũng hợp lí, đã không cùng quan điểm thì đừng loằng ngoằng làm gì. Cứ cố gắng độc lập không phụ thuộc là tốt nhất, ai tốt với mình thì ghi sổ sau này mà trả, còn không cứ sòng phẳng cho nhanh".

- "Đúng chuẩn con gái thời hiện đại, thẳng tính, không vòng vo, không up mở, vào chủ đề chính luôn".

- "Thế hệ bố mẹ thường giữ quan điểm cũ cho nên bất đồng quan điểm nhà nào cũng có, quan trọng là 2 vợ chồng bạn trao đổi với nhau rồi khéo léo với ông bà thôi. Ông bà nhà này chưa chi phủ đầu khi lần đầu ra mắt thế thì hơi sớm. Còn bạn không ưng ý là bật lại với quay xe vìa luôn thì công nhận bạn cá tính lắm".

- "Không đi làm rồi tới lúc nghỉ đẻ không có tiền, chồng nuôi rồi bà già lại bảo ở nhà ăn bám chồng, thôi rút lui cho khỏe thân chị".

Nhiều ý kiến cho rằng lựa chọn dừng lại của bạn gái là hợp lý bởi ngay từ đầu nhà chồng đã có quan điểm thế này thì đúng như chủ top nhận định, sớm muộn gì cũng nảy sinh mâu thuẫn rất mệt mỏi.

Về ra mắt, mẹ chồng tương lai nói đúng một câu, cô gái lập tức bỏ về: Trái quan điểm thì chia tay, không loằng ngoằng!-3

Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng, mẹ chàng trai có động thái phủ đầu này chẳng qua nghe lương của con dâu tương lai cao hơn con mình nên mới đổi hướng cho đỡ mất mặt chứ không hẳn là có ác ý. Do vậy, bạn gái nên suy xét thấu đáo hơn để cùng người yêu tìm ra cách giải quyết chứ không nên vội vàng vì một câu nói mà dứt bỏ tình cảm đẹp mấy năm trời.

- "Đi làm vẫn cứ đi tại sao phải ở nhà, ông bà nội có thể chăm cháu giúp để bố mẹ cháu đi làm mà. Nhưng mà thái độ bạn thế là không được rồi, phải cư xử đúng chứ đừng như vậy dù sao thì bác ấy cũng không có ác ý".

- "Quan điểm của bạn gái không sai nên nhưng chỉ vì một câu nói của người lớn mà từ bỏ tình yêu bao năm có phần hơi cực đoan. Bác ấy nói là một chuyện, bạn và người yêu bạn có nghe hay không là một chuyện khác nhé".

- "Vấn đề này cần nhìn ở nhiều góc độ khác nhau, vì mỗi người 1 quan điểm. Và từ nhiều thế hệ khác nhau. Cần tìm ra tiếng nói chung sẽ ok thôi, đừng nóng vội! Mọi chuyện đều có cách giải quyết riêng của nó".

Mong rằng từ những ý kiến khách quan của đông đảo cư dân mạng, cô gái sẽ có lựa chọn tốt nhất. Ở đời không phải điều gì cũng được như ý mình và để mọi thứ về đúng quỹ đạo của nó cũng như sự kỳ vọng của bản thân, chúng ta sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều. Thẳng thắn là tốt nhưng cứng nhắc quá cũng có thể khiến bản thân phải chịu thiệt thòi. 

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.