Về ra mắt phải rửa cả đống bát, cô gái 'cầu cứu' được mẹ chốt hạ: 'Đạp một phát rồi đi về, không lấy người này thì lấy người khác, nhà mình giàu mà'

Loay hoay không biết làm thế nào, cô bạn đành phải rút máy ra nhắn tin cầu cứu mẹ. Bà mẹ ban đầu cũng nhẹ nhàng khuyên bảo, còn dạy từng bước rửa bát. Thế nhưng, bất ngờ luôn ở phút chót...

Khi một mối quan hệ đã đến thời điểm chín muồi, việc ra mặt gia đình hai bên hẳn không còn là chuyện xa lạ. Thế nhưng đây đôi khi lại là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là các cô gái.

Cũng bởi vậy mà 1001 câu chuyện dở khóc dở cười ngày ra mắt gia đình người yêu đã được chia sẻ và thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Thông thường, với con gái, về nhà bạn trai sẽ được nhị vị phụ huynh thử thách chuyện nữ công gia chánh nào rửa bát, nào nấu ăn,… để kiểm tra độ khéo léo của nàng dâu tương lai.

Như bạn gái trong câu chuyện dưới đây cũng vậy, ngày đầu về ra mắt gia đình người yêu lại đúng vào ngày nhà ấy có giỗ, cô gái được mẹ chồng tương lai cho vào kèo rửa bát, 'mà một đống bát chỉ có mình ngồi rửa, các chị em họ người thì bận trông con, người thì ốm'.

Về ra mắt phải rửa cả đống bát, cô gái cầu cứu được mẹ chốt hạ: Đạp một phát rồi đi về, không lấy người này thì lấy người khác, nhà mình giàu mà-1

Loay hoay mãi không biết làm thế nào, cô bạn đành phải rút máy ra nhắn tin cầu cứu mẹ. Bà mẹ ban đầu cũng nhẹ nhàng khuyên bảo cho rằng: 'Không phải lo, nhà trai thử thách là chuyện bình thường', còn dạy từng bước cách rửa bát cho nàng nữa: 'tráng qua một lượt nước sạch, xếp gọn gàng bát đĩa ra hai chồng rồi bê ra ngoài sân cho ráo nước'.

Thế nhưng bất ngờ luôn ở phút chót, tới phút 89 khi đã rửa bát xong xuôi, mẹ chốt một câu đi vào lòng người: 'Đạp (đống bát đĩa) một phát rồi đi về' vì 'Không lấy người này thì lấy người khác, nhà mình giàu mà'!

Về ra mắt phải rửa cả đống bát, cô gái cầu cứu được mẹ chốt hạ: Đạp một phát rồi đi về, không lấy người này thì lấy người khác, nhà mình giàu mà-2

Pha giải cứu đi vào lòng người của mẹ.

 

Vừa về ra mắt, mẹ chồng tương đã lai tuyên bố 'nhà này không thiếu tiền', nhưng câu trả lời dõng dạc sau đấy của nàng dâu mới khiến bà 'đứng tim' thực sự

Câu chuyện của cô gái khiến dân tình thích thú chia sẻ và phải công nhận rằng cô có bà mẹ 'chất như nước cất' vậy. Nhiều người cũng bày tỏ sự đồng tình với các ứng xử của bà mẹ vì cho rằng, 'con trai nhà các ông các bà là cục là vàng thì con nhà tôi cũng là kim cương'.

Một vài bình luận của cư dân mạng:

'Con nhà các ông các bà là cục là vàng thì con nhà tôi cũng là kim cương. Ai đời mới ra mắt đã úp cho con người ta một mình rửa cả đống mâm bát đĩa. Chí ít mọi người cùng rửa với nhau tăng thêm tình cảm. Thôi về vườn'.

'Ở đâu ra chuyện người ta ra mắt lần đầu mà thách rửa bát rửa chén, lại còn có mấy mâm mà than vãn kêu ca? Ủa, cho dù có rửa thì đám giỗ mà không bỏ ra được thêm 1 người rửa cùng à, khi nào là dâu là con ở trong nhà thì ok nhà mình mình dọn, còn này là ra mắt mà. Cũng đừng áp đặt suy nghĩ chuyện phụ nữ rửa bát, bình đẳng giới chút đi'.

'Cố gắng cày cuốc để sau này chốt câu cuối chắc nịch như vậy từ đầu cho con!'

 

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/ve-ra-mat-nha-trai-gap-ngay-thu-thach-rua-mam-bat-co-gai-cau-cuu-me-va-pha-giai-quyet-cuc-ngau-cua-me-nhan-duoc-con-mua-loi-khen-tu-cu-dan-mang-2097768.html

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.