Vì 300 triệu "mua chuộc", người đàn ông đồng ý phũ thẳng mặt chia tay bạn gái giàu có và khung cảnh bất ngờ sau 6 năm gặp lại

"Bố mẹ người yêu biết bố mình đổ bệnh và cần tiền, họ đề xuất cho mình 300 triệu đó. Mình cũng tự trọng, kiên quyết không nhận", người đàn ông kể lại.

Trong cuộc sống, có những câu chuyện cứ ngỡ như phim ảnh. Nhiều người nghĩ rằng mình đã đưa ra lựa chọn đúng cho tất cả nhưng nhìn đi nhìn lại vẫn còn đó sự tổn thương.

Câu chuyện tình thanh mai trúc mã

Mới đây, trên một diễn đàn, một người đàn ông chia sẻ câu chuyện cách đây vài năm. Chuyện như sau:

“Mình và người yêu bằng tuổi, học cùng nhau từ cấp 2. Lên cấp 3 bắt đầu yêu nhau nhưng vì bố mẹ người yêu cấm yêu đương gì nên 2 đứa yêu nhau không ai biết. Lên đại học, hai đứa càng ngày càng gắn bó”.

Đây rõ ràng là một câu chuyện tình yêu thanh mai trúc mã. Gia đình của người đàn ông rất nghèo, chỉ đủ ăn đủ sống. Bố mẹ anh ta còn phải giảm tiền chi tiêu để có kinh tế cho ba người con ăn học.

Vì 300 triệu mua chuộc, người đàn ông đồng ý phũ thẳng mặt chia tay bạn gái giàu có và khung cảnh bất ngờ sau 6 năm gặp lại-1
Bài viết được đăng tải.

Gia cảnh cô người yêu lại khác, mẹ là dân kinh doanh. Ban đầu kinh doanh bánh kẹo, sau chuyển qua làm bất động sản nên rất giàu có. Đến năm thứ ba đại học, cô nàng đã được bố mẹ mua cho một căn nhà riêng.

“Vì hoàn cảnh 2 nhà đối lập nên nhiều khi mình cũng tự ti. Mình nghĩ chúng mình sẽ không đi xa được với nhau. Nghĩ là yêu thì được, chứ cưới xin còn là chuyện của 2 gia đình đôi bên, họ hàng nữa không thể cứ thế mà cưới nhau, đến với nhau được.

Nhất là bố mẹ người yêu lại là người kiểu trọng danh dự, phú quý…lúc nào cũng muốn con gái sẽ lấy được 1 người xứng đáng cả về vật chất lẫn tinh thần" người đàn ông kể.

Anh ta biết điều đó và đoán chắc gia đình người yêu cũng nghĩ thế. Chỉ có nàng người yêu là vô tư, chỉ biết yêu đương. Mọi chuyện cứ vậy trôi qua cho đến khi bố của anh ta đổ bệnh. Chi phí phẫu thuật lên đến 300 triệu đồng.

Gia đình này không thể có tiền để bù vào đó được. Ban đầu, anh đi làm, có bao nhiêu đã gửi về cho bố mẹ và em gái. Bây giờ hoàn cảnh gia đình khó khăn vô cùng.

300 triệu và lời đồng ý chia tay

“Đúng lúc đó, bố mẹ cô ấy biết chuyện tình yêu này. Họ không hề làm ầm ĩ hay gây sức ép gì quá lớn. Họ nhẹ nhàng khuyên nhủ con gái, làm như sẽ tôn trọng con. Tuy nhiên, sau lưng họ tìm gặp mình để khuyên hai đứa chia tay nhau vì cuộc sống chênh lệch quá nhiều thứ. Thậm chí, bố mẹ người yêu nói thẳng: ‘Đừng nghĩ hai đứa cố gắng mang thai thì được, dù cho có bầu cô chú cũng không đồng ý’.

Bố mẹ người yêu biết bố mình đổ bệnh và cần tiền, họ đề xuất cho mình 300 triệu đó. Mình cũng tự trọng, kiên quyết không nhận. Họ nói luôn rằng đây cho mình vay không lấy lãi, không thời hạn. Chỉ cần mình buông tha cho con gái họ để cô ấy có cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn.

Bố mẹ người yêu bảo rằng gia đình mình như thế, mình như gánh vác cả nhà, cô ấy mà cưới về chắc chắn sẽ khổ. Họ nói nhiều lắm, bảo mình đặt vào vị trí làm bố làm mẹ mà nghĩ. Con cái sung sướng không muốn, giờ như thế này ai có thể chịu được đây”.

Sau một thời gian suy nghĩ, người đàn ông đã theo lựa chọn do bố mẹ người yêu vạch ra. Anh vay tiền họ chữa bệnh cho bố, nói lời chia tay mặc kệ cô đau đớn ra sau. Anh nói rằng không hợp, yêu đương thì được chứ không bao giờ có suy nghĩ cưới xin.

Anh ta nhớ lại: “Người yêu mình cũng mất 1 thời gian đau khổ, níu kéo, còn mình để dứt hẳn thì mình khá phũ, không nhắn tin, gọi điện, hay liên lạc. Mình chỉ để lại 1 tin nhắn ‘Để anh yên, anh còn phải lo cho gia đình, giờ em không phải là mối bận tâm của anh nữa’ để giữ lời hứa với bố mẹ người yêu”.

Chia tay luôn là một thử thách đau khổ, nhất là với những người vì lí do gia đình mà phải bỏ đi mối quan hệ yêu đương. Thời gian cứ thế trôi qua được 6 năm. Bố anh chàng đỡ hơn sau phẫu thuật. Anh ta phụ giúp gia đình nuôi các em ra trường đi làm, số tiền nợ 300 triệu được trả hết.

“Còn người yêu mình, cô ấy đã lấy chồng giàu có gốc Thủ đô. Cô ấy sinh đôi hai bé trai, nhà xe đầy đủ. Cách đây hơn 1 tuần, chúng mình có gặp lại nhau nhưng chỉ là mình nhìn thấy cô ấy, còn cô ấy không thấy mình.

Nhìn lúc cô ấy chờ chồng lấy ô tô đón, cô ấy trêu, vui đùa với các con, đến khi chồng ra đón thì người chồng xuống xe, mở cửa cho cô ấy và 2 đứa bé, thật hạnh phúc.

Mình không thấy cay đắng, hay không thấy buồn gì cả, cũng thấy hạnh phúc. Vì có lẽ ngày ấy mình đã lựa chọn đúng, mình phải lựa chọn giữa bố với cô ấy. Mình đã chọn bố, chọn gia đình nhưng cũng vì thế mà cô ấy có hạnh phúc như ngày hôm nay.

Có 1 kiểu hạnh phúc là nhìn thấy người mình yêu hạnh phúc đúng không mọi người, mình từng nghe có người nói với mình như vậy giờ mình đã hiểu được cảm giác ấy”.

Đôi khi có những sự đánh đổi trong tình yêu thật sự đau đớn. Chia tay không phải vì hết yêu, chia tay là bởi để cả hai hạnh phúc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vi-300-trieu-mua-chuoc-nguoi-dan-ong-dong-y-phu-thang-mat-de-chia-tay-ban-gai-giau-co-va-khung-canh-bat-ngo-sau-6-nam-gap-lai-162211110153814458.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.