Vì sao vợ Công Phượng lại cầm nón che bụng trong đám cưới?

Hóa ra đằng sau hành động này là cả một phong tục rất ý nghĩa, đồng thời cũng khẳng định mối quan hệ thân thiết giữa cô dâu Viên Minh và gia đình Công Phượng.

Hôm nay (3/12), Công Phượng và Viên Minh sẽ tổ chức tiệc cưới linh đình lần thứ 3 tại quê chú rể ở Nghệ An. Từ nhiều ngày trước, các công tác chuẩn bị cho đám cưới đã gấp rút hoàn thành, một rạp cưới to đùng chưa từng có cũng được dựng lên tại sân bóng gần nhà chú rể.

Và những hình ảnh đầu tiên trong ngày vui hôm nay cũng đã được tiết lộ. Hình ảnh được ghi lại khi chú rể Công Phượng vừa có mặt để rước cô dâu Viên Minh từ khách sạn ở TP. Vinh về nhà tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. 

Clip: Công Phượng bảnh bao đến đón Viên Minh về dinh


Vì sao vợ Công Phượng lại cầm nón che bụng trong đám cưới?-1
Công Phượng vừa có mặt tại khách sạn để đón cô dâu về nhà tại huyện Đô Lương

Chú rể mặc vest cực bảnh bao, trong khi đó, cô dâu chọn cho mình một chiếc áo dài màu đỏ sẫm khá giống với trang phục cô nàng từng mặc vào buổi sáng hôm làm lễ tại TP.HCM hồi tiệc cưới lần đầu. Đặc biệt, dân tình còn không khỏi chú ý đến chiếc nón trắng mà Viên Minh cầm trên tay và che bụng.

Một vài giả thuyết đã nhanh chóng được đưa ra. Viên Minh cầm nón hộ ai đó? Viên Minh dùng nón để che nắng? Hay cô dâu... có tin vui? Tuy nhiên, tất cả đều không phải rồi. Theo tìm hiểu, đây là chiếc nón được mẹ Công Phượng trao cho Viên Minh và ý nghĩa đằng sau hành động này cũng rất hay ho.


Vì sao vợ Công Phượng lại cầm nón che bụng trong đám cưới?-2
Hóa ra chiếc nón lá mẹ Công Phượng trao cho Viên Minh có ý nghĩa rất lớn

Được biết, đây là một tập tục truyền thống trong đám cưới của nhiều địa phương tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Vào ngày cưới, mẹ chồng sẽ đứng ra trao nón cho nàng dâu mới và cô dâu sẽ đón nhận chiếc nón bằng cả lòng biết ơn sâu sắc. Người xưa vẫn quan niệm rằng khi mẹ chồng trao nón cho nàng dâu mới là trao cả niềm tin, trao cả hy vọng về một tương lai đủ đầy, sung túc mà con dâu sắp đón nhận. 

Chiếc nón mang ý nghĩa như một mái nhà mới mà bố mẹ trao cho con, từ nay trở đi, cô dâu và chú rể sẽ có cuộc sống mới, trở thành một gia đình nhỏ trong xã hội và đồng thời cũng để cô dâu biết rằng mình đã trở thành một thành viên mới của gia đình, của họ hàng, của cả dòng tộc. Ngoài ra, mẹ chồng trao nón sẽ đem lại may mắn và hạnh phúc cho cô dâu về cuộc sống hôn nhân sau này. Cô dâu sẽ được che chở trong tình yêu thương của chồng cũng như gia đình nhà chồng.

Nón phải làm từ thứ lá trắng nhất, mỏng nhẹ nhất, quang dầu cho bóng lên. Bên trong nón thỉnh thoảng sẽ được trang trí bằng hai chữ "song hỷ" và gắn quai màu hồng biểu tượng cho hạnh phúc lứa đôi được bền chặt, sắt son.

Chỉ một chi tiết này thôi cũng đã chứng minh việc cô dâu Viên Minh rất hòa thuận với phong tục nhà chồng và mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu xem chừng rất thân thiết đây!

Vì sao vợ Công Phượng lại cầm nón che bụng trong đám cưới?-3
Viên Minh và mẹ chồng rất thân thiết và tình cảm

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vi-sao-vo-cong-phuong-lai-cam-non-che-bung-trong-dam-cuoi-162200312091011518.htm

Viên Minh

Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.