Vì thiếu quả ớt trong bữa ăn mà bị chồng mắng “vô dụng”, chỉ vài giây sau chính anh lại run bắn khi nhìn thứ trên tay vợ

"Vì ý anh khăng khăng như thế nên em cũng đành chuẩn bị 2 nồi lẩu cho chồng. Sắp đồ ăn thức uống xong, em về phòng nằm với con chứ cũng không ngồi cùng...", người vợ kể.

Phụ nữ thường giỏi nhẫn nhịn nhưng điều đó không có nghĩa họ chấp nhận cam chịu vô điều kiện khi không được chồng tôn trọng.

Lấy phải chồng vô tâm, người vợ trẻ có tên facebook H.L đã vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình như sau:

"Chồng em thích ăn nhậu nhưng lười lại gia trưởng. Anh ấy luôn cho rằng đàn ông bia rượu là thường, phận làm vợ đương nhiên có trách nhiệm phục vụ, không được ý kiến. Có những hôm anh mời bạn tới nhà ngồi uống tới 9, 10h đêm rồi say nôn mửa hết ra làm em phải dọn dẹp tới nửa đêm còn chưa được ngủ".


Vì thiếu quả ớt trong bữa ăn mà bị chồng mắng vô dụng”, chỉ vài giây sau chính anh lại run bắn khi nhìn thứ trên tay vợ-1
Bài chia sẻ của người vợ

L. tâm sự rằng, cuộc sống vốn đã có quá nhiều áp lực mà chồng cô lại sống ích kỷ khiến cô càng mệt mỏi. Chồng cô luôn lấy quyền làm chồng để áp đặt và buộc vợ phải làm theo yêu cầu của mình. Điều này khiến L. có cảm giác như cuộc sống hôn nhân là của mình cô, tự cô phải co kéo, chèo lái. Ngược lại chồng là người đứng ngoài cuộc. Anh thờ ơ với mọi sự vất vả cũng như không quan tâm tới bất cứ suy nghĩ nào của vợ. Vì đó mà L. thấy bản thân với chồng giống như đồng sàng dị mộng, không thể tìm được tiếng nói chung.

L. kể tiếp: "Cuối tuần vừa rồi chồng em lại rủ bạn về nhà. Bản thân em vừa ốm dậy, muốn ngày chủ nhật được nghỉ ngơi lấy lại sức nhưng anh một mực nói rằng đã hẹn bạn là không thất hứa. Vì ý anh khăng khăng như thế nên em cũng đành chuẩn bị 2 nồi lẩu cho chồng. Sắp đồ ăn thức uống xong, em về phòng nằm với con chứ cũng không ngồi cùng.

Tuy nhiên hôm ấy đi chợ phần vì vội, phần vì mệt nên em quên vài gia vị. Anh ấy thấy thiếu nên khó chịu ra mặt. Ngồi vào mâm ăn, chồng em cứ làu bàu mắng vợ trước mặt bạn bè rằng em vụng, không làm được việc gì. Em nghe ức chế song vẫn cố nhịn cho yên cửa nhà nhưng vài phút sau anh lại gắt ầm quát vợ rằng: 'Lại không có ớt nữa… Cô chợ búa, nấu nướng kiểu gì thế? Có làm nồi lẩu cho chồng cũng không xong. Cô có phải là phụ nữ không?'.

Ngoài tính gia trưởng, ích kỷ, chồng em còn có tính sỹ, rất thích thể hiện trước mặt bạn bè. Anh ấy quát tháo em như thế là để ra oai với hội bạn rằng bản thân biết dạy vợ, quát vợ phải sợ.

Thấy em không lên tiếng, anh càng quát to: 'Còn không chạy ra chợ mua mấy quả ớt. Lẩu cá không ớt tanh ai ăn nổi'.

Từ nhà em ra chợ chỉ vài bước chân, anh cũng không ra mua thay vợ được trong khi biết rõ em mệt. Quá nản, em không nói câu nào, lẳng lặng mở cửa đi ra để lá đơn ly hôn xuống giữa 2 chiếu lẩu bảo: 'Ký vào đây để tôi đi. Tôi không còn sức phục vụ anh nữa. Nhờ anh nhắc tôi mới nhớ ra mình là phụ nữ chứ không phải con rô bốt mà anh muốn sai, muốn chửi gì cũng phải nghe, phải làm'.

Em nói thế, đám bạn của chồng đang ăn mà mắt chữ a, miệng chữ o, tất cả dừng đũa ngẩng lên, huých tay nháy nhau bỏ chén định trả lại không gian riêng cho vợ chồng xử trí. Tuy nhiên em cười bảo: 'Các anh cứ tự nhiên thoải mái, từ mai ngày nào các anh cũng có thể tới đây ăn uống vì nhà này giờ chỉ còn mình chồng tôi ở thôi'.

Nói xong em bế con kéo vali về nhà đẻ, cả chồng với đám bạn lão đều ngồi im như tượng tạc. Mấy hôm sau lão mới sang nhà xin lỗi và đề nghị được đón vợ con về nhưng em một mực không. Thực tình em cũng chưa có ý định ly hôn ngay, thấy lão xuống nước là em cũng mềm lòng có điều lần này em sẽ tỏ rõ thái độ cho lão thấy, nếu lão không thay đổi thì chắc chắn em sẽ chia tay. Còn tạm thời em cứ ở nhà đẻ nghỉ ngơi, cho lão ở nhà tự xoay sở mới thấm khổ".

Phụ nữ vốn là thế, khi buộc phải vùng lên, họ mạnh mẽ và quyết liệt hơn vũ bão, sẵn sàng buông bỏ tất cả những điều trước đây bản thân đã tận lực xây đắp nhưng không mang lại hiệu quả hay ý nghĩa gì. Vậy nên được vợ yêu và tận tâm hi sinh hết lòng vì gia đình, các anh chồng hãy biết trân trọng, đền đáp lại tấm lòng của vợ. Đừng để tới khi mất rồi mới tiếc các anh nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vi-thieu-qua-ot-trong-bua-an-ma-bi-chong-mang-vo-dung-nhung-chi-vai-giay-sau-chinh-anh-lai-run-ban-khi-nhin-thu-tren-tay-vo-162221301001452116.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.