Vợ bận gội đầu, tôi giúp cô ấy nhận điện thoại của "Daddy", nghe xong, tôi ngậm ngùi tính chuyện viết đơn ly hôn

Vợ vừa đi gội đầu được 5 phút thì điện thoại báo có “Daddy” gọi đến. Không ngờ vì cuộc điện thoại này mà tối hôm đó, tôi dấm dứt tự hỏi có nên ly hôn?

Phụ nữ dính vào ngoại tình, lý do thường là không hài lòng với hiện trạng hôn nhân, ở khía cạnh tinh thần, tình cảm hoặc vật chất. Vì không thể hài lòng trong hôn nhân, họ sẽ dễ dàng rơi vào sa ngã khi gặp người và thời điểm thích hợp.

Sự năm nay 35 tuổi. Vợ chồng anh kết hôn được 7 năm. Hai người họ kết hôn nhiều năm như vậy, hiện tại quan hệ bình thường, không có gì đặc sắc nhưng ít ra là chung thủy với nhau, đó là tất cả những gì Sự nghĩ.

Sự thường bận đi công tác, có khi cả tuần mới về nhà một tháng. Nói thật là anh rất mệt, nhưng lại nghĩ tháng nào đi làm cũng vất vả nhưng bù lại lương cao thì vẫn nên cố gắng duy trì. Sự hài lòng với môi trường sống hiện tại, để trở thành “ông nọ bà kia” trong xã hội thì phải chấp nhận “được cái này, mất cái kia”, không dễ mà vừa có nhiều tiền, vừa an nhàn hưởng thái bình. Anh hiểu điều này rất rõ.

Sự nghĩ chỉ có đạt được thành công trong sự nghiệp, sau này cuộc sống gia đình anh mới thảnh thơi về tài chính, vợ anh không phải đi làm, có thể hết lòng đồng hành và dành trọn vẹn tình mẫu tử cho cô con gái của họ. Sự tập trung vào công việc nhưng lại bỏ qua chuyện gia đình, mặc kệ vợ mình cần gì. 

Trước đây vợ Sự rất béo sau khi sinh con gái. Nói thật nhìn cô ấy như vậy, anh không thích chút nào. 6 tháng trở lại đây, Sự để ý thấy vợ gầy đi trông thấy, cũng rất thích ăn diện, ngày xưa tủ toàn đồ ở nhà, giờ có mấy cái váy. Trong đó có những chiếc váy rất sexy, nhưng Sự chưa nhìn thấy vợ mặc lần nào. Anh chỉ nghĩ đơn giản là vợ mình muốn đẹp hơn mà không suy nghĩ gì khác.

Tuy nhiên, hôm trước Sự đi công tác về, muốn cùng vợ con chơi đùa một chút. Vợ bảo Sự đưa con gái ra phòng khách ngồi chơi, còn cô ấy đi gội đầu. Vợ vừa đi gội đầu được 5 phút thì điện thoại báo có “Daddy” gọi đến. Lúc đó nghĩ vợ đang bận gội đầu, mình lại rảnh mà bố vợ gọi chắc có chuyện nên anh lặng lẽ nhận điện thoại. Tuy nhiên Sự chưa kịp mở miệng thì đầu dây bên kia nói: "Em yêu, em nói tối nay chồng em về nhà nên cuộc hẹn tối nay của chúng ta hủy nhé!” Nghe xong, Sự lập tức bối rối. Đây chắc chắn không phải là bố vợ. Sự vội cúp máy, trong khi vợ vẫn bận gội đầu.

Vợ bận gội đầu, tôi giúp cô ấy nhận điện thoại của Daddy, nghe xong, tôi ngậm ngùi tính chuyện viết đơn ly hôn-1

Sự so sánh số điện thoại của “Daddy” ở máy vợ và số của bố vợ trong điện thoại mình thì thấy hai số hoàn toàn khác nhau. Bây giờ anh đã hiểu ra hoàn toàn sự việc. Hóa ra vợ anh ngày càng gầy đi trông thấy, ăn mặc mỗi ngày một đẹp hơn, không phải vì muốn khoe với anh mà khả năng rất cao là có đàn ông khác bên ngoài. Bấy lâu nay vợ ở nhà làm những gì, Sự không biết. Con gái anh cả ngày đều ở trường mẫu giáo, nhà không có ai, nếu vợ có dẫn trai về nhà, cũng không ai biết. 

Dù nghi ngờ vợ ngoại tình nhưng Sự không dám đối chất “3 mặt 1 lời” với cô. Anh sợ nếu chuyện là thật thì cuộc hôn nhân của anh sẽ kết thúc. Nhưng nếu cứ mãi ôm nỗi hoài nghi trong lòng thì anh sợ mình không chịu đựng được. Giờ Sự vô cùng tiến thoái lưỡng nan, nên tiếp tục cuộc hôn nhân lừa dối hay viết đơn ly hôn giải thoát cho cả hai?

***

Thái độ thụ động của phụ nữ đối với hôn nhân và cuộc sống được quyết định bởi khả năng quản lý cảm xúc kém. Họ luôn muốn tự do nhưng lại không muốn tìm ra mấu chốt của vấn đề, không chịu nỗ lực thay đổi, dẫn đến tìm con đường tắt để thỏa mãn mong muốn của mình. Mà con đường tắt này, đầy rẫy cạm bẫy ở khắp mọi nơi. 

Đàn ông luôn nói mình vì gia đình, vì hôn nhân nhưng lại bỏ qua cảm xúc của vợ mình, không sớm thì muộn cũng phải nhận trái đắng. Tài chính là quan trọng nhưng một cuộc hôn nhân bền vững cần phải dung hòa được cả vật chất và tình cảm/tinh thần. Và quan trọng nhất, “đồng lòng đồng vợ” chứ không phải “đồng sàng dị mộng”.

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.