Vô tình đọc được nhật ký của chồng, vợ bàng hoàng phát hiện ra "chiêu đối phó" mẹ chồng của mình khiến hôn nhân đứng trên bờ sụp đổ

Cưới nhau được 1 năm nhưng nhờ "kinh nghiệm hôn nhân" từ các chị em truyền thụ khiến mối quan hệ của cô và mẹ chồng thật tệ.

Bình thường chỉ dạo các hội nhóm đọc để giải trí nhưng đôi khi chúng ta vẫn bắt gặp được các câu chuyện về hôn nhân.

Đúng là việc áp dụng những kinh nghiệm "sống chung với mẹ chồng" do nhiều người truyền thụ sẽ mang đến hậu quả bởi rõ ràng chẳng hoàn cảnh gia đình nào trùng lặp với gia đình nào cả. Như câu chuyện do người phụ nữ tên Thanh Linh (28 tuổi) này kể lại.

Thanh Linh viết:

"Có chuyện này em giữ trong lòng mấy hôm nay bây giờ phải kể lại cho mọi người nghe và xin những lời góp ý. Nói chung em cũng nhận ra bản thân mình sai lầm rồi nhưng bây giờ em nên làm thế nào để cứu vãn tất cả và giải quyết vấn đề bây giờ nhỉ.

Em mới đọc được nhật ký của chồng các chị ạ. Anh ấy dù hơn 30 rồi nhưng vẫn có thói quen viết nhật ký, viết tay vào một cuốn sổ hẳn hoi. Hôm trước em ở nhà dọn dẹp vô tình nhìn thấy.

Cuốn sổ bình thường lắm, em định xem qua để có gì vứt bỏ đỡ chật tủ thì phát hiện ra đó là nhật ký của chồng. Càng đọc em càng bàng hoàng vì nhận ra dường như chính em đã làm xa dần khoảng cách giữa hai vợ chồng.

27 tuổi em và anh ấy kết hôn. Em không phủ nhận việc bản thân mình là người sinh ra trong một gia đình có điều kiện, được cưng chiều. Ban đầu em cũng sợ cảnh mẹ chồng nàng dâu lắm nên có hỏi han những người chị trong nhóm bạn.

Vô tình đọc được nhật ký của chồng, vợ bàng hoàng phát hiện ra chiêu đối phó mẹ chồng của mình khiến hôn nhân đứng trên bờ sụp đổ-1

Ảnh minh họa.

Các chị ấy bảo với em rằng lấy chồng về không khiến mẹ chồng yêu mến được mình thì phải làm cho mẹ chồng sợ mình. Mẹ chồng với con dâu thôi mà, quan hệ có tí máu mủ nào đâu mà sợ hãi.

Các chị ấy còn bảo thêm rằng mẹ chồng muôn đời cũng không yêu mến con dâu như con đẻ được nên ngay từ đầu em cứ đành hanh, khiến mẹ chồng sợ còn hơn. Sau này em đỡ phải đau đầu giải quyết mối quan hệ này. Thà để nó 'nát' ngay từ đầu.

Lúc ấy em cũng cảm thấy rằng có vẻ phương pháp này sẽ ổn. Thể hiện mình là một người ghê gớm để mẹ chồng e sợ chẳng phải sẽ tốt hơn sao. Nghĩ là làm, lấy chồng xong em thể hiện mình là một người khó chiều, như thế nào cũng không ưng ý.

Mẹ chồng em là người khá nhẹ nhàng nhưng em không quan tâm. Bất cứ điều gì em cũng vùng vằng, làm mình làm mẩy.

Đã nhiều lần gia đình xích mích vì việc em khó tình khó nết, khó chiều như thế. Em đã chọn đẩy mố quan hệ giữa mình và mẹ chồng căng thẳng còn hơn là yêu thương nhau. Mà đúng hơn hết ngay từ đầu em đã lựa chọn như thế, chẳng mảy may nghĩ đến phương án khiến mối quan hệ giữa mình và mẹ chồng tốt đẹp hơn.

Em sung sướng khi nghĩ rằng mẹ chồng sợ mình rồi, như thế này mới ổn. Xung đột giữa hai bên sẽ chẳng diễn ra. Em cứ như vậy cho đến khi lục được nhật ký của chồng.

Anh viết trong đó rằng bản thân thất vọng vì em lắm. Anh đã nhiều lần nói chuyện nhưng em không để vào đầu hay sao đó. Thật sự xích mích giữa em và mẹ chồng nhiều lần chồng can thiệp, anh có nói thì em lại gào ầm lên rằng đàn ông luôn như thế, không ai biết đứng về phía vợ…

Chồng em viết trong đó rằng mẹ mình chỉ có một đứa con trai. Bà mong mỏi sống hòa bình cùng vợ chồng con nhưng con dâu lại không thích như vậy. Thật lòng anh thấy mẹ mình chẳng hề làm khó chút nào nhưng vợ anh là tôi lại luôn gắt gỏng, thiếu tôn trọng.

Tiếp đó anh viết rằng sự căng thẳng trong quan hệ gia đình khiến mẹ anh có ý định về quê sống. Điều này khiến anh đau khổ vô cùng, anh yêu vợ nhưng cũng thương mẹ. Tại sao vợ anh lại trẻ con và cứng đầu đến thế… Nhiều đêm anh thức trắng và thậm chí nghĩ đến chuyện chia tay.

Từng dòng từng dòng chồng em viết ra mà em choáng váng. Em cứ nghĩ rằng mình đang làm đúng ‘kim chỉ nam’ nhiều người con dâu chọn. Họ không khiến mẹ chồng yêu thương được nên làm cho mẹ chồng phải ‘sợ’. Nhưng em quên mất rằng mẹ chồng của những bà chị kia ghê gớm thế nào còn mẹ chồng của em lại hiền lành và nhẹ nhàng ra sao.

Vô tình đọc được nhật ký của chồng, vợ bàng hoàng phát hiện ra chiêu đối phó mẹ chồng của mình khiến hôn nhân đứng trên bờ sụp đổ-2

Ảnh minh họa.

Thế mới biết trước khi kết hôn chúng ta có thể lắng nghe những lời khuyên về ứng xử nhưng không được áp dụng một cách rập khuôn mà phải tùy vào tình hình thực tế. Chứ như em thì tự mình đã khiến cho quan hệ gia đình trở nên nặng nề vì sự cố chấp, ngang bướng bất chấp hoàn cảnh thật rồi.

Bây giờ em đang cố gắng thay đổi sự nhìn nhận cũng như cách suy nghĩ của mình về mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu. Em cũng muốn xin lỗi mẹ và sửa đổi trước khi cuộc hôn nhân của mình không thể cứu vãn".

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là điều khó tránh khỏi trong hôn nhân. Học hỏi những điều để dung hòa mối quan hệ này là vô cùng chính xác. Nhưng người ta phải cố gắng xem xét kỹ lưỡng hoàn cảnh của gia đình mình. Đừng bao giờ áp dụng những lời khuyên một cách mù quáng và góp phần chính mình phá hỏng tổ ấm.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vo-tinh-doc-duoc-nhat-ky-cua-chong-vo-bang-hoang-phat-hien-ra-chieu-doi-pho-me-chong-cua-minh-khien-hon-nhan-dung-tren-bo-sup-do-222020187223340280.htm

nhật ký

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.