Vợ bỏ về nhà mẹ đẻ, tôi đến đón thì “chết đứng” vì cô ấy đòi đưa 100 triệu mới đồng ý về cùng

Thành vốn nghĩ phụ nữ thì sống mộng mơ và thiên về cảm xúc thế nhưng thực tế cuộc sống luôn được xây dựng trên nền tảng vật chất.

Không có nguồn lực tài chính mà muốn tận hưởng cuộc sống một cách buông tuồng, vô trách nhiệm thì chỉ gây họa. Hôn nhân cũng vậy. 

Thành là một chàng trai rụt rè, tính cách hướng nội. Từ khi học cấp 2, anh đã luôn thích một mình. Xung quanh không có bạn bè, Thành thích nhốt mình trong nhà đọc sách, không thích trò chuyện với ai. Bản tính này cho tới tận khi vào đời, đi làm cũng không thay đổi nhiều. 

Từ lúc đi làm, hành trình mỗi ngày của Thành luôn là từ nhà đến công ty rồi lại về nhà, cuối tuần cũng cơ bản đều ở nhà. Mặc dù Thành thích cuộc sống độc thân này nhưng cha mẹ anh luôn lo lắng, bởi lẽ con trai họ đã gần 30 tuổi mà một mối tình vắt vai cũng chưa có. Ông bà muốn sớm có cháu bế bồng nên giục Thành kết hôn. Họ ở khắp nơi nhờ cậy người mai mối cho con trai. Sau này thông qua xem mắt mà Thành quen biết người vợ hiện tại. Khi đó, cả hai người đều đã không còn ở lứa tuổi đôi mươi và đều phải đối mặt với sự thúc giục kết hôn của cha mẹ. Sau lần đầu gặp nhau, thấy đối phương cũng không tệ, họ bắt đầu hẹn hò, chỉ 1 tháng sau đã tổ chức đám cưới

Chính cuộc hôn nhân diễn ra chớp nhoáng như vậy nên Thành không đủ thời gian hiểu rõ vợ, dẫn đến sau kết hôn mới phát hiện vợ không phải là người an phận. Tiền lương hàng tháng của cô ấy chỉ có 5 triệu nhưng mỗi tháng tiền ăn, mặc, mỹ phẩm luôn vượt quá 7 triệu. Mỗi tháng số tiền Thành đưa cho vợ đều không đủ tiêu. Vợ còn ngang nhiên sau lưng giấu anh làm thẻ tín dụng rồi bắt chồng phải trả. Từ khi kết hôn, về căn bản vợ Thành dù biết rõ tình hình kinh tế gia đình nhưng vẫn liều lĩnh theo đuổi hưởng thụ cá nhân. Còn Thành có phần nhu nhược, không phản đối cách chi tiêu của vợ, tự thắt chặt chi tiêu của bản thân.

Đối với sự hoang phí của vợ, Thành nhịn 1 năm vì không muốn ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, vợ lại càng ngày càng làm càn. Ngày hôm trước, vợ chồng Thành lại vì tiền bạc mà cãi nhau một trận to. Vợ anh tức giận bỏ về nhà mẹ đẻ. 

Vợ bỏ về nhà mẹ đẻ, tôi đến đón thì chết đứng” vì cô ấy đòi đưa 100 triệu mới đồng ý về cùng-1

Bố mẹ cho rằng Thành bắt nạt vợ, giục anh đến nhà ông bà thông gia đón vợ về. Thành cũng nghe theo bố mẹ đi đón vợ. Nhưng vợ anh lại ra điều kiện, nói chồng phải đồng ý đưa 100 triệu, cô mới đồng ý về cùng. 

Thành không nghĩ vợ lại là người tham lam như vậy. Anh vì gia đình vất vả dốc sức, vợ lại ở nhà tiêu xài hoang phí. Anh nhẫn nhịn, nhưng vợ được một tấc tiến một thước. Người vợ như vậy, anh vẫn còn cần sao?

Cuối cùng, Thành nộp đơn ly hôn. Thành nói lý do với bố mẹ mình, họ đều ủng hộ anh quyết định của anh.

Hiện tại Thành đã ly dị và sống độc thân. Cuộc hôn nhân hoàn toàn thất bại giúp anh nhận ra một điều: Hôn nhân là chuyện đại sự, kết hôn thì phải thận trọng!

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.