Vợ càng "lười" làm 3 việc này, hôn nhân càng hạnh phúc

Nếu không tin các chị em hãy thử áp dụng, sẽ thấy hiệu quả không ngờ đấy.


Trong cuộc sống nói chung và trong hôn nhân nói riêng không phải chúng ta càng nhiệt tình, làm càng nhiều thì càng tốt. Đôi khi chính sự nhiệt tình quá mức sẽ mang lại rắc rối và phiền phức cho người phụ nữ.

Những người vợ đôi khi cứ lười một chút lại tốt, nhất là trong 3 khía cạnh dưới đây. Không tin trong năm nay chị em hãy thử áp dụng sẽ thấy hiệu quả không ngờ. Bản thân vợ được an nhàn thảnh thơi mà còn khiến gia đình thuận hòa, chồng yêu thương, nhà chồng coi trọng hơn đấy! 

1. Lười phân định thắng thua với chồng 

Trong mối quan hệ vợ chồng, trước những mâu thuẫn và tranh cãi, các cô vợ lười phân định thắng thua bao giờ cũng được chồng yêu thương hơn, vợ chồng bớt cãi vã, không khí gia đình luôn hòa thuận.

Trong mối quan hệ tình cảm thì đích đến là sự dung hòa, hòa hợp với nhau chứ không phải phân định xem ai trên cơ, ai đúng ai sai, đâu là người thắng đâu là kẻ thua. Việc phân định đúng sai quá rạch ròi sẽ khiến tình cảm bị hao hụt. 

Lười phân định thắng thua không có nghĩa là vợ nhường nhịn chồng vô điều kiện, nghe theo lời chồng bất chấp. Thay vì cố chứng minh mình đúng, cô vợ khôn ngoan sẽ tìm cách dung hòa quan điểm, suy nghĩ của hai vợ chồng. 

Vợ càng lười làm 3 việc này, hôn nhân càng hạnh phúc-1

2.  Lười nổi giận, thể hiện cảm xúc tiêu cực 

Việc thể hiện ra ngoài những cảm xúc trong lòng chính là bản năng của mỗi người, thế nhưng có thể kiềm chế những cảm xúc tiêu cực không bộc phát tùy tiện trước mặt người khác thì đó chính là bản lĩnh.

Trong cuộc sống và trong hôn nhân, chắc chắn ai cũng sẽ có những lúc bức xúc muốn nổi giận. Vậy nhưng một cô vợ lười thể hiện sự tức giận, lười nổi giận với chồng con và những người khác trong gia đình nhà chồng sẽ là một cô vợ hạnh phúc.

Khi không để cảm xúc tức giận nhấn chìm chính mình, bạn là người có được sự thoải mái thanh thản đầu tiên. Khi đối phương không phải hứng chịu cơn giận dữ quá mức của bạn, họ cũng sẽ yêu quý và tôn trọng bạn hơn. Ngoài ra khi không để sự tức giận lấn át, chúng ta có thể giải quyết mọi chuyện một cách bình tĩnh và lý trí hơn, đưa ra được cách tháo gỡ vấn đề đầy sáng suốt.

3. Lười xen vào chuyện nhà chồng

Quá nhiệt tình xen vào các công việc của nhà chồng là một vấn đề mà các nàng dâu hay mắc phải. Họ cho rằng làm vậy mới khiến nhà chồng yêu quý và coi trọng. Thực tế cách làm đó sẽ tăng khả năng mang về rắc rối cho các nàng dâu.

Dù có thế nào thì đối với nhà chồng, bạn vẫn chỉ là người ngoài, một người mới bước vào gia đình họ. Bạn chưa có đủ sự hiểu biết về gia đình chồng, đồng thời mối quan hệ gắn bó cũng chưa sâu sắc. Với các mâu thuẫn trong nội bộ nhà chồng, sau khi giải quyết xong họ vẫn là người nhà của nhau, còn bạn thì vô hình chung tự rước về phiền phức cho bản thân. 

Bởi vậy trong các vấn đề của nhà chồng, bạn hãy lười một chút. Khi có sự nhờ vả trực tiếp cũng cần phải cân nhắc và thận trọng, trường hợp không được mở lời nhờ giúp đỡ thì bạn đừng bao giờ “chạm” vào. 

 

Theo Trí thức cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/vo-cang-luoi-lam-3-viec-nay-hon-nhan-cang-hanh-phuc-post195522.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.