Vợ chồng cãi nhau vì đặt tên con có chữ "Thị"

Một anh chồng đang vui vì 10 năm mới có con nhưng lại phải đau đầu vì việc đặt tên cho con, căn nguyên là vợ và mẹ chồng quan điểm trái chiều.

Anh chồng này tâm sự: "Tôi và vợ lấy nhau được 10 năm rồi nhưng do hiếm muộn nên chạy chữa khắp nơi mãi mới có được đứa con. Thời gian đầu khi biết tin vợ có thai thì nhà tôi vui lắm, cái không khí căng thẳng trước đấy cũng đã được xua tan. 

Rồi cũng đến ngày vợ tôi đi đẻ, chuyện cũng không có gì cho đến khi mẹ tôi nghe tin cháu mạnh khỏe vui quá nên đi đặt tên luôn cho cháu mà không bàn bạc gì với vợ chồng tôi. Tôi thì cũng cảm thấy khá là ưng với cái tên mà bà nội đặt cho cháu, nhưng về phía vợ tôi thì khác. Vợ tôi cho rằng bà đặt tên đệm của cháu có chữ Thị là quê mùa. 

Vợ chồng cãi nhau vì đặt tên con có chữ Thị-1

Tin nhắn qua lại giữa hai vợ chồng

Cũng chính vì chuyện này mà đã khiến cho tôi và vợ bất đồng quan điểm. Vợ tôi bắt tôi phải đi đổi tên lại cho con, nhưng tôi một phần là cũng thích cái tên như vậy, một phần là mẹ tôi không cho đổi, vì không muốn mẹ phải buồn vì bà chắc cũng đã phải nghĩ rất lâu mới ra cái tên như thế. 

Tôi cũng có góp ý với vợ là nhiều rồi nhưng vợ tôi không nghe và còn thể hiện thái độ khó chịu ra mặt với mẹ tôi, khiến tôi cảm thấy cáu nên có nói năng không kiểm soát một chút.

Tôi phải làm sao bây giờ, giờ nhà tôi đang rất rối, ai cũng muốn giữ quan điểm của mình mà không chịu nhường ai cả".

Sau khi tâm sự của anh chồng được chia sẻ rộng rãi trên MXH, dân mạng sôi nổi, người ủng hộ chị vợ, người ủng hộ mẹ chồng. 

Phe ủng hộ mẹ chồng cho rằng có chữ Thị hay không có chữ Thị không ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách của trẻ. Hơn nữa, tấm lòng của mẹ chồng là đáng quý.

Phe ủng hộ người vợ cho rằng chị nên có quyền được đặt tên con vì "con ai người ấy đặt tên", người vợ cần được gia đình chồng tôn trọng.

Dân mạng cũng không ủng hộ việc người vợ nói tên có chữ Thị là quê mùa. Cuối cùng, đa phần khuyên người vợ nên bình tĩnh giải thích cho mẹ chồng biết vì sao chữ Thị không còn phù hợp với thời nay và phía nhà chồng cũng cần phải tôn trọng con dâu, không chỉ trong vấn đề đặt tên cho con cháu này mà còn bao gồm các vấn đề khác trong gia đình sau này.

Vợ chồng cãi nhau vì đặt tên con có chữ Thị-2Vợ chồng cãi nhau vì đặt tên con có chữ Thị-3Vợ chồng cãi nhau vì đặt tên con có chữ Thị-4Vợ chồng cãi nhau vì đặt tên con có chữ Thị-5Vợ chồng cãi nhau vì đặt tên con có chữ Thị-6Vợ chồng cãi nhau vì đặt tên con có chữ Thị-7Vợ chồng cãi nhau vì đặt tên con có chữ Thị-8

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.