Vợ chồng muốn mối quan hệ ngọt ngào hơn thì nên thường xuyên nói những câu sau

Giá trị tinh thần mà những câu nói mang đến đôi khi chúng ta không thể nào tưởng tượng được hết.

Vợ chồng muốn mối quan hệ ngọt ngào hơn thì nên thường xuyên nói những câu sau-1

Hôn nhân giống như một tòa thành bị vây kín vậy. Ở bên trong đó như thế nào thì chỉ có hai người biết rõ. Người ngoài thành chẳng thể nào hiểu được kỹ càng về nó.

Thành thật mà nói, nhiều cặp vợ chồng không thật sự xảy ra mâu thuẫn gì nhưng họ vì nghe quá nhiều đánh giá bên ngoài, so sánh quá nhiều để rồi vô tình tự đẩy hôn nhân vào hố lửa.

Ai mà không muốn cuộc sống bình yên, tình cảm ngọt ngào và yêu đương sâu sắc. Trên thực tế, vợ chồng muốn ngọt ngào thì hãy thường xuyên nói những câu sau. Nó như một cách giúp cả hai thắt chặt tình cảm.

1. "Cảm ơn vợ/chồng"

Trong quá trình sinh sống với nhau, các cặp đôi vẫn có thói quen coi đóng góp của đối phương là tất yếu. Tuy nhiên trên thực tế, dù là vợ chồng thì hai bạn vẫn là hai cá thể riêng biệt.

Nói cách khác, khi bạn dành nhiều tâm sức cho việc nào đó, đặc biệt là việc ấy có lợi với đối phương và cuộc hôn nhân thì khi nhận về lời cảm ơn, bạn sẽ cảm thấy nỗ lực của mình là xứng đáng đúng không. Bởi vậy, nếu muốn mối quan hệ vợ chồng trở nên ngọt ngào, bạn cũng nên thường xuyên nói lời cảm ơn dành cho bạn đời của mình. Nhất là khi người ấy đã làm điều gì đó khiến bạn cảm động hoặc giải quyết khúc mắc cho bạn. Điều này khiến hai bên càng thắm thiết hơn, thấu hiểu nhau nhiều hơn và đối phương cảm thấy nỗ lực của mình được trân trọng.

Chúng ta luôn lịch sự với người ngoài nhưng lại ngại ngần khi công nhận người nhà. Đừng bao giờ coi đóng góp của ai là nghĩa vụ. Nếu bạn dễ dàng nói lời cảm ơn với người ngoài khi được giúp đỡ thì tại sao lại ngần ngại khi nói ra điều ấy với người thân mật nhất với mình.

Bởi vậy, hãy siêng năng nói lời cảm ơn hơn. Nó cũng giống như "từ khóa" khiến mối quan hệ trở nên ngọt ngào hơn rất nhiều đó.

Vợ chồng muốn mối quan hệ ngọt ngào hơn thì nên thường xuyên nói những câu sau-2

Ảnh minh họa.

2. "Em/anh đừng lo gì cả"

Phần đa con người sống bằng cảm xúc. Trong cuộc sống, sở dĩ nhiều cặp đôi mâu thuẫn, không hòa hợp hay xích mích nổ ra thực chất thường do cảm xúc không đúng chỗ khi giao tiếp.

Bạn thử nghĩ mà xem, khi bạn vui vẻ muốn cùng đối phương tâm sự, chia sẻ chuyện vui, đối phương lạnh lùng hoặc tỏ vẻ không quan tâm, lâu dần bạn sẽ chẳng muốn sẻ chia điều gì nữa.

Tương tự như vậy, khi gặp tình huống khẩn cấp, nếu như đối phương chỉ biết trách móc, đổ lỗi, đùn đẩy thì kiểu gì bạn cũng thấy bất lực, mối quan hệ hôn nhân sẽ rạn nứt dần và khó cứu vãn.

Bởi vậy, muốn tình cảm vợ chồng êm ấm thì nên thể hiện sự đồng hành cùng nhau. Khi có chuyện xảy đến, sự đồng hành càng cần được đặt lên cao hơn. Đôi khi, nó chỉ là câu "Đừng lo" để ám chỉ rằng dù có chuyện gì xảy đến, bạn vẫn sát cánh cùng bạn đời, tỏ thái độ gánh vác và cùng chịu trách nhiệm. Vợ chồng cần phải đồng hành cùng nhau trong mọi chuyện và điều đó càng giúp cho mối quan hệ giữa cả hai thắm thiết hơn, ngọt ngào hơn.

Vợ chồng muốn mối quan hệ ngọt ngào hơn thì nên thường xuyên nói những câu sau-3

Ảnh minh họa.

3. "Em/anh thật sự rất tuyệt vời"

Những lời tán dương luôn mang đến hiệu quả, kể cả khi hai bạn đã là vợ chồng rồi. Người đàn ông biết nói chuyện sẽ biết cách khen ngoại hình, kiểu tóc, khí chất hoặc một hành động nào đó của vợ. Phụ nữ khôn ngoan cũng sẽ hiểu rằng những lời khen ngợi dành cho chồng cũng khiến cảm xúc của anh ấy trở nên hân hoan hơn, vui vẻ hơn.

Lời khen ngợi nghe qua thì có phần "sáo rỗng" song nó là điều không thể nào thiếu được trong cuộc sống hằng ngày. Nếu lời khen đó đến từ bạn đời thì hiệu quả của nó lại càng cao hơn nữa.

Có thể nói rằng, những lời khen ngợi mang lại sức mạnh tinh thần lớn trong cuộc sống hôn nhân. Bởi vậy, thi thoảng hay sử dụng nó như một thứ gia vị ngọt ngào để giúp thắt chặt tình cảm hai bên và giúp đối phương có thêm động lực để tiến về phía trước.

Một lời nói mang đến nhiều ý nghĩa hơn so với những gì bạn có thể tưởng tượng. Bởi vậy, bạn đừng ngần ngại gì mà thường xuyên sử dụng các câu nói tích cực trong cuộc hôn nhân của mình. Đó là một bí quyết giúp cho mối quan hệ của cả hai thêm phần ngọt ngào và hạnh phúc đấy.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vo-chong-muon-moi-quan-he-ngot-ngao-hon-thi-nen-thuong-xuyen-noi-nhung-cau-sau-20221203174918166.htm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.