Vợ chồng ở chung, đàn ông không muốn "dùng chung" 4 thứ với bạn, nói trắng ra chỉ là vợ chồng bề ngoài

Khi vợ chồng ở cùng nhau, đàn ông không muốn "chia sẻ" 4 điều với bạn. Nói trắng ra, đó chỉ là vợ chồng hời hợt.

Tầm quan trọng của hôn nhân đối với phụ nữ từ lâu đã trở nên rõ ràng. Một số người nói rằng sự nghiệp lớn nhất của phụ nữ là tìm được người đàn ông đáng tin cậy; những người khác nói rằng hôn nhân là cuộc sống thứ hai của phụ nữ.

Về tình cảm, chúng tôi thường nhắc nhở phụ nữ khi chọn bạn đời là phải học cách nhìn bản chất qua sự vật hiện tượng và xem xét nhau từ những yếu tố toàn diện.

Đừng đặt vấn đề riêng tư cả đời chỉ vì nóng nảy nhất thời, sau khi kết hôn niềm đam mê phai nhạt, bạn sẽ thấy hai người không hợp.

Vì hôn nhân khác với tình yêu, một khi đã chọn sai thì không thể nhìn lại mình. Chỉ bằng cách chắc chắn rằng anh ấy chân thành với bạn, bạn mới có thể quyết định có kết hôn với anh ấy hay không.

Cũng giống như điều này, việc đánh giá một người đàn ông có thực sự thích bạn hay không không dựa vào biểu hiện của anh ấy trước khi kết hôn, mà là ở thái độ của anh ấy đối với bạn sau khi kết hôn.

Có thể nói, phụ nữ luôn dễ xúc động, rất dễ bị tình cảm làm cho lóa mắt, đến nỗi không nhìn rõ “bộ mặt thật” của người yêu.

Nói chung nếu chồng bạn chưa bao giờ chia sẻ với bạn 4 điều này, nói trắng ra là anh ta không yêu bạn hoặc yêu chưa đủ nhiều, hai bạn chỉ là cặp đôi hời hợt thôi, đừng ngốc nghếch mà chọn lựa anh ta nhé!

Anh ta không muốn chia sẻ cảm xúc với bạn

Vợ chồng ở chung, đàn ông không muốn dùng chung 4 thứ với bạn, nói trắng ra chỉ là vợ chồng bề ngoài-1

Trong nhiều trường hợp, quá trình chuyển từ yêu sang chia ly của hai người không phải là kết quả một sớm một chiều mà là kết quả của sự tích lũy lâu dài.

Cuộc cãi vã chỉ là giọt nước làm tràn ly. Sự tích tụ của những mâu thuẫn mới là mấu chốt.

Nhiều nam giới đã quen với điều đó. Họ cảm thấy rằng phụ nữ không hiểu mình, họ không muốn chia sẻ cảm xúc với đối phương, họ phàn nàn nhưng lại không muốn nói ra.

Vợ chồng từ lâu đã không thể thống nhất được với nhau trong nhiều việc, cãi vã là điều khó tránh khỏi.

Một người đàn ông thậm chí không thể chia sẻ cảm xúc của anh ta với bạn, điều này cho thấy anh ta chẳng quan tâm đến bạn chút nào, và mối quan hệ của hai người chẳng khác gì một cặp đôi bề ngoài.

Anh ta không muốn chia sẻ tiền bạc với bạn

Vợ chồng ở chung, đàn ông không muốn dùng chung 4 thứ với bạn, nói trắng ra chỉ là vợ chồng bề ngoài-2

Trên đời này ngoài thời gian, chỉ có tiền mới chứng được lòng người. Nhưng thời gian quá dài, lòng người phức tạp, muốn trong thời gian ngắn nhìn thấy bản chất con người là rất khó, nói về tiền bạc chắc chắn là lựa chọn tốt nhất.

Trong thời đại mà mức sống được đo bằng đồng tiền, cơm ăn, áo mặc, nhà ở, phương tiện đi lại không thể tách rời vai trò quan trọng của tiền. Là đàn ông thì nên lấy tiền mình làm ra để trang trải cuộc sống cho gia đình, người thân yêu.

Tuy nhiên, nếu vợ chồng ở bên nhau, người đàn ông thường trốn tránh việc thanh toán, không bao giờ cho bạn biết số tiền lương, thậm chí yêu cầu hệ thống “tiêu chuẩn kép”, không muốn chia sẻ tiền với bạn thì bạn chỉ là kẻ ngoại đạo trong cuộc đời anh ta.

Thử hỏi ngay cả tiền bạc cũng không muốn chia sẻ thì những lời hứa hẹn “có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia”, “không sinh cùng tháng cùng năm nhưng nguyện chết cùng tháng cùng năm” chỉ là trò cười cho thiên hạ.  

Anh ta không muốn dùng chung bát đũa với bạn

Vợ chồng ở chung, đàn ông không muốn dùng chung 4 thứ với bạn, nói trắng ra chỉ là vợ chồng bề ngoài-3

Tôi đã từng chứng kiến ​​những cặp vợ chồng đã kết hôn nhiều năm và họ vẫn yêu nhau. Tôi cũng từng thấy những người đàn ông và phụ nữ “đồng sàng dị mộng” ngay sau khi họ kết hôn.

Trong cuộc sống hôn nhân, một người đàn ông không bao giờ dùng chung bát, uống chung cốc nước với đối phương, và khi bạn chất vấn anh ta, anh ta sẽ phàn nàn về sự sạch sẽ và thói quen hàng ngày của bạn.

Đối với tôi, bản chất của hôn nhân là sự thỏa hiệp và thay đổi. Tôi luôn tin rằng dưới tiền đề của tình yêu, mọi khó khăn sẽ dễ dàng được giải quyết, kể cả sự sạch sẽ, những thói hư tật xấu mà đối phương không thích... Nếu một người đàn ông không muốn chia sẻ những thứ bình dị này với bạn, có nghĩa anh ta là chưa đủ yêu.

Trong cuộc sống vợ chồng, nếu một trong hai không muốn chia sẻ những nhu cầu thiết yếu hàng ngày với người kia thì hai người rõ ràng chỉ là một cặp đôi hời hợt. 

Anh ta không muốn chia sẻ sự riêng tư với bạn

Vợ chồng ở chung, đàn ông không muốn dùng chung 4 thứ với bạn, nói trắng ra chỉ là vợ chồng bề ngoài-4

Theo tôi, quyền riêng tư quan trọng hơn tình cảm, nếu có trục trặc tình cảm thì cùng lắm than phiền với nhau vài câu  nhưng bí mật dễ tạo rào cản cho nhau, khiến hai người ngày càng xa nhau.

Có một câu nói rằng: Nền tảng của hôn nhân chính là hai người có thể thành thật và tin tưởng nhau.

Nếu một người đàn ông không thể chia sẻ chuyện riêng tư của anh ta với bạn, thích giấu giếm mọi chuyện, thậm chí lừa dối bạn để che giấu điều gì đó, việc này chỉ cho thấy anh ta không coi bạn là người đáng tin cậy. Vợ chồng mà còn khách khí với nhau thì đó chính là một mối quan hệ “chết yểu”.

***

Trăn trở về chuyện hôn nhân, có người cười tới khi bạc trắng cả đầu, có người phải khóc chia tay...

Một mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp không thể tách rời sự chung sức của cả hai bên. Thỏa hiệp với nhau, bao dung lẫn nhau, vì nhau mà thay đổi... và động lực của tất cả những điều này đều xuất phát từ tình yêu, nhưng một khi một trong hai người không làm được điều này thì dù người kia có làm được đến đâu cũng sẽ vô ích.

Nếu trong đời sống vợ chồng, đàn ông không muốn chia sẻ tiền bạc và tình cảm với bạn, không muốn tiết lộ bí mật với bạn, không muốn chia sẻ bát đũa với bạn thì đó chỉ là một mối quan hệ hời hợt, bề ngoài.

  • Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

 

Theo V.A - Vietnamnet


Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.