Vợ chồng sống xa nhau, đàn ông có nhớ vợ và dễ sa vào cám dỗ không? - 3 người chồng này sẽ cho bạn biết sự thật

Đang cách nhau biền biệt bao nhiêu cây số, có bao giờ bạn tự hỏi, liệu anh ấy có thật sự nhớ mình. Hay nỗi nhớ từ lâu đã chai sạn và bị bao mòn bởi gánh nặng thực tế mất rồi.

Trong khi có nhiều người than vãn "hôn nhân giết chết tình yêu" vì phải chạm mặt nhau quá nhiều, loạt khuyết điểm của nhau lộ ra và cảm giác chán chường là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng với những cặp vợ chồng phải sống xa nhau thì lại khác. 

Đang cách nhau biền biệt bao nhiêu cây số, có bao giờ bạn tự hỏi, liệu anh ấy có thật sự nhớ mình. Hay nỗi nhớ từ lâu đã chai sạn và bị bao mòn bởi gánh nặng thực tế mất rồi.

Hãy cùng xem câu chuyện của 3 người đàn ông dưới đây:

Anh Châu: "Tôi rất mâu thuẫn, không biết bản thân mình muốn gì"

4 năm trước, vợ tôi và tôi được mai mối để đến với nhau. Vì cả hai chúng tôi đều lớn tuổi nên mọi người trong gia đình hai bên cũng không ưng cuộc hôn nhân này lắm. Sau khi tìm hiểu nhau, thấy mọi thứ khá bình ổn nên chúng tôi kết hôn 2 tháng sau đó.

Vợ tôi rất chăm chỉ và bố mẹ tôi dần thích cô ấy. Sau này chúng tôi có một đứa con trai kháu khỉnh và tôi nghĩ cuộc sông chỉ cần bình yên như thế này là hạnh phúc rồi.

Vợ chồng sống xa nhau, đàn ông có nhớ vợ và dễ sa vào cám dỗ không? - 3 người chồng này sẽ cho bạn biết sự thật-1Ảnh minh họa

Một ngày, cô bạn đại học đã tiết lộ cho tôi rằng, vợ tôi vẫn liên hệ với người yêu cũ. Cô ấy đã gặp họ đi cafe nói chuyện rất vui vẻ, còn tặng quà cho nhau nữa. Cô ấy dặn tôi hãy cẩn thận. 

Chẳng lẽ vợ tôi đã phản bội? Tôi nghĩ rất nhiều và quyết định hỏi thẳng vợ. Cô ấy nói cô ấy không làm gì sai để phải xin lỗi nhưng tôi vẫn suy nghĩ rất nhiều.

Mâu thuẫn đã tích lũy từng chút một, từ ngày này sang ngày khác, chúng tôi cãi nhau nhiều hơn. Công bằng mà nói, cô ấy gần như không có khuyết điểm nào nhưng cứ nghĩ đến điều bạn cảnh báo, tâm trí tôi như bị bấn loạn. Tôi chọn cách "chạy trốn khỏi nhà". Tôi đi công tác dài hạn, tôi sợ đối diện với cô ấy và những cảm giác tự mình so sánh với người cũ của vợ. Tôi rất mâu thuẫn. Mặc dù tôi đã ly thân nhưng tôi vẫn cảm thấy tồi tệ và rất nhớ cô ấy.

Anh Luân: "Tôi thậm chí không cảm nhận được việc có vợ ở cạnh hay không, tôi quá bận rộn"

Tôi đang làm thiết kế nội thất. Vợ tôi chăm sóc con cái ở quê nhà. Với sự giúp đỡ của bố mẹ chồng, cô ấy sẽ thoải mái hơn. Còn tôi có rất nhiều thời gian làm thêm ở công ty, kiếm nhiều hợp đồng. Một ngày của tôi bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc vào 11h đêm.

Đôi khi công việc ngoài giờ là cả đêm và buổi sáng tôi trở lại để tắm rửa rồi tiếp tục làm việc. Tôi cảm thấy một chút trống rỗng, cô đơn nhưng cơn buồn ngủ lại khiến tôi quên đi mất.

Vì vậy, tôi đã không chăm sóc vợ con. May mắn thay, thu nhập từ công việc của tôi khá tốt và tôi gửi cho vợ được khoản tiền kha khá. Tôi có thể mua một căn nhà trong năm nay.

Vào hoàn cảnh của tôi, tôi nghĩa vợ chồng sống xa nhau sẽ có lợi cho tương lai lâu dài. Tình cảm vợ chồng tôi thực chất không sến sẩm ngay kiểu lãng mạn, ngôn tình từ thời yêu nhau nên giờ tôi thấy bình thường. Điều quan trọng nhất vẫn là kinh tế, có thực mới vực được đạo mà.

Anh Giang: "Tôi luôn nghĩ và nhớ về vợ cho dù ở bất cứ nơi đâu"

Vợ tôi và tôi đã ở bên nhau hơn mười năm và chúng tôi chỉ mới sống xa nhau trong hai năm qua. Trước đấy chúng tôi luôn ở bên nhau và có thể nói là rất hợp nhau. Để vượt qua giai đoạn "thắt cổ chai" sự nghiệp, tôi làm rất nhiều nơi. Mỗi lần thay đổi công việc, thành phố hay nơi ở tôi đều muốn đưa vợ con theo.

Vợ chồng sống xa nhau, đàn ông có nhớ vợ và dễ sa vào cám dỗ không? - 3 người chồng này sẽ cho bạn biết sự thật-2Ảnh minh họa

Vợ tôi cũng rất mãn nguyện và không hề mệt mỏi hay chán nản vì dong duổi theo chồng. Tôi cảm nhận được tình yêu và sự chân thành thuần túy của vợ dành cho mình.

Do công việc lần này không thể mang vợ con theo nên tôi phải tạm xa cô ấy. Chúng tôi đều không quen với chuyện này. Tôi gọi video suốt và ngày nào cô ấy cũng nói nhớ tôi. Tất nhiên tôi cũng đáp lại để cô ấy yên tâm không nghĩ tôi đi tìm niềm vui mới. Nhưng đôi khi nói chuyện, cô ấy hay tra hỏi rồi tức giận vô cớ, nói rằng tôi vô tâm.

Chẳng ai muốn kết hôn rồi phải sống xa nhau nhưng cuộc sống đưa đẩy khiến chúng ta phải hi sinh. Thế giới bên ngoài rất phong phú, sự hào nhoáng lạ lẫm xung quanh có thể là thứ thử thách tình cảm của con người. Nhưng điều đó không có nghĩa vợ, chồng vì cô đơn mà tìm những niềm vui khác để thỏa mãn ham muốn của chính họ.

Trên thực tế, những cám dỗ không chừa 1 ai nhưng quan trọng là chúng ta đối phó với nó thế nào. Xa nhau thời gian dài không phải là cách hay. Có thể hiện tại 2 vợ chồng vượt qua được mọi thử thách nhưng nếu càng lâu dài tình cảm sẽ càng nguội lạnh.

Thật sự là một cực hình khi vợ chồng phải chia cách hai nơi trong một thời gian dài. Nếu hai người không thể tin tưởng lẫn nhau, có khả năng họ sẽ không thể cưỡng lại sự cám dỗ. Đặc biệt là khi những người phụ nữ khác chủ động, đàn ông rất dễ gục ngã. Nhưng thứ phá hủy mối quan hệ vợ chồng là những thứ ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình. Do đó, điều quan trọng nhất giữa vợ và chồng là mang lại sự an toàn cho nhau, vì vậy bạn phải kiểm soát chặt chẽ ham muốn của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/vo-chong-song-xa-nhau-dan-ong-co-nho-vo-va-de-sa-vao-cam-do-khong-3-nguoi-chong-nay-se-cho-ban-biet-su-that-211296

đàn ông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.