Vợ chồng suýt “toang” chỉ vì 60 nghìn tiền đào, may mà chồng tôi vớt vát lại bằng câu nói gây xúc động

Có người nói, khi phụ nữ ở cữ là có thể thấy rõ thái độ của người nhà chồng nhất, mới biết mình có lấy nhầm chồng không!

Bằng (25 tuổi) hiện đang gặp phải một chuyện rất buồn rầu. Vợ anh vừa bỏ về nhà mẹ đẻ ở cữ. Anh kể: “10 ngày trước, vợ tôi ôm bụng lớn về nhà đẻ. Hiện giờ cô ấy đã sinh con được 4 ngày nhưng tôi chưa được hưởng niềm vui lần đầu làm cha. Từ khi đứa trẻ sinh ra đến giờ, vợ tôi ngay cả một cuộc điện thoại cũng không gọi, cũng không nói vì sao không trở. Tôi từng 3 lần đến nhà bố mẹ vợ, cố gắng đón vợ về nhưng cô ấy đều vô tình cự tuyệt”. 

Mang theo nghi vấn, hòa giải viên theo Bằng đến nhà mẹ vợ anh. Trạng thái của người vợ không tệ, tuy mới sinh con được  ngày nhưng đã có thể đi lại thoải mái. Cô ấy cũng không ngại bày tỏ bức xúc về nhà chồng với hòa giải viên.

Đúng lúc này, mẹ vợ Bằng xuất hiện, vừa rót nước chè mới khách vừa kể: “Con gái tôi sinh con, phải nằm viện. Chăm sóc cháu vốn là chuyện của nhà nội, thế nhưng mãi đến ngày thứ 3 sau khi đứa nhỏ sinh ra, bên thông gia mới thấy mặt. Chẳng những không giúp đỡ, họ còn oán hận. Thái độ này làm cho nhà tôi cảm thấy ớn lạnh, mới giận dỗi không cho con gái về nhà chồng”.

Vợ chồng suýt toang” chỉ vì 60 nghìn tiền đào, may mà chồng tôi vớt vát lại bằng câu nói gây xúc động-1(Ảnh minh họa)

Tại sao đứa trẻ được sinh ra 3 ngày, nhà chồng mới xuất hiện? Hai nhà bởi vì chuyện gì mà sinh lòng oán giận?

Bằng nói vào ngày dự sinh, anh gọi điện cho vợ nói muốn đón cô về nhà nhưng vợ từ chối. Ngày hôm sau anh đến nhà bố mẹ vợ thì nhà không có ai, gọi điện cho vợ nhưng cô ấy không nhấc máy. Bằng rất giận. Từ lúc vợ anh sinh con đến giờ, bố mẹ vợ ngay cả một cuộc điện thoại cũng không có, còn ngăn cản không cho anh đón vợ về nhà.

Lúc Bằng đến bệnh viện, muốn đóng viện phí cho vợ, lại bị mẹ vợ ngăn lại, nói nhà ngoại đã nộp. Nhắc đến chuyện này, mẹ vợ liền tức giận: “Ngày đó bà thông gia đến bệnh viện, một câu tử tế cũng không nói được, vừa đến liền nói lời oán giận. Tuy bảo đóng viện phí nhưng vẻ mặt không có gì tốt đẹp nên cuối cùng tôi tự bỏ tiền ra đóng cho xong”.

Vì sao vợ Bằng ở nhà mẹ đẻ không muốn cùng chồng trở về? Cô nói: “Trước khi sinh con, quả thật chồng có đến tìm tôi, nhưng mỗi lần đến đều là thái độ lạnh như băng. Đi đến cửa nhà, chân trong chân ngoài, đến phòng cũng không vào, chỉ nói 1 câu: “Đi!” Không cho tôi đáp dù một lời”.

Theo vợ Bằng, chồng cô không ý thức được sai lầm của anh, không phải thật lòng đến xin lỗi, ngược lại giống như làm cho xong, nên cô từ chối về nhà.

Vậy trước khi sinh con, cặp vợ chồng son này xảy ra mâu thuẫn gì?

Vợ Bằng kể một chuyện khiến cô bây giờ vẫn không hài lòng: “Ngày đó tôi chọn mấy quả đào, hết khoảng 60 nghìn. Chồng lại nói không có tiền, còn tức giận nói tôi tiêu xài hoang phí. Trong mắt tôi, người chồng như vậy chính là không quan tâm đến tôi. Mà cũng không phải anh ấy không có tiền, mỗi ngày đều hút thuốc, mỗi lần mua mấy bao mà không thấy tiếc tiền”.

Vợ chồng suýt toang” chỉ vì 60 nghìn tiền đào, may mà chồng tôi vớt vát lại bằng câu nói gây xúc động-2(Ảnh minh họa)

Bằng làm như vậy quả thật quá đáng. Chỉ 60 nghìn đào cũng không nỡ mua cho vợ, việc này mà phụ nữ nào gặp phải, cũng sẽ thấy rùng mình.

Đào chưa ăn được, còn bị chồng quở trách một trận, vợ Bằng một rổ tức giận, ngay lập tức muốn về nhà đẻ. Nhưng nghĩ tới sắp đến ngày sinh nên vẫn tự khuyên mình nhẫn nhịn cho qua. Không ngờ một câu nói của mẹ chồng khiến cô hoàn toàn chết lặng.

Loáng thoáng nghe thấy con trai con dâu cãi nhau, con dâu lại muốn bỏ về nhà đẻ, mẹ chồng tức giận: “Chị thật không biết tốt xấu là gì. Ở nhà này được ăn ngon, có người hầu hạ còn đòi về nhà đẻ”. Vợ Bằng đáp: “Con đối với mẹ cũng đâu có bạc, Con mua cho mẹ rất nhiều quần áo…”. AI ngờ mẹ chồng lạnh lùng đáp: “Quần áo cô mua, tôi đã bao giờ mặc chưa?”

Những lời này hoàn toàn khiến vợ Bằng lạnh lòng. Mẹ chồng không mặc, vì sao vẫn nhận đồ từ cô? Bà không những không nhìn nhận những nỗ lực của con dâu mà còn nói ra những lời làm tổn thương, thật đau xót!

Đáng giận như thế, sao vợ Bằng không bỏ về nhà mẹ đẻ? Cha mẹ cô càng đau lòng hơn, tức giận với thái độ nhà chồng, liền để con gái ở cữ tại nhà.

Sau khi con gái chào đời, biểu hiện của mẹ chồng càng khiến vợ Bằng thất vọng. Không chỉ vậy, trong cuộc sống, người chồng luôn tính toán về tiền bạc, khiến cô không thể nhìn thấy hy vọng sống nhau về sau.

Lúc này, Bằng cũng nói ra nỗi ủy khuất trong lòng mình. Lúc kết hôn, nhà anh đã bỏ ra 500 triệu để lên tầng, làm phòng tân hôn, cũng cho nhà gái 50 triệu tiền dẫn cưới. Bình thường hàng tháng kiếm được bao nhiêu tiền anh đều giao hết cho vợ, chỉ là nửa năm gần đây không kiếm được tiền nên mới đành thắt chặt chi tiêu. Vợ không những không giúp đỡ, ngược lại quản lý tiền càng chặt. Cho nên đối với vấn đề tiền bạc, khi so sánh với vợ, anh có chút giận dỗi.

Vợ Bằng thừa nhận khuyết điểm của cô nhưng vẫn giận vì mỗi lần vợ chồng cãi nhau, chồng không nghĩ cách giải quyết, luôn để mẹ chồng biết, khiến bà tham gia vào, kích động thêm mâu thuẫn.

Dưới sự hướng dẫn của hòa giải viên, Bằng nhận ra những thiếu sót của mình. Anh thành khẩn xin lỗi vợ và nhẹ nhàng khuyên vợ về nhà với mình. Không ngờ cô lại vẫn cự tuyệt, tỏ vẻ đã mất niềm tin vào chồng. Mẹ vợ cũng không muốn con gái về nhà chồng. Lúc này mẹ chồng cũng xuống nước, nói: “Khoảng thời gian vừa qua, tôi biết ông bà thông gia chăm sóc con dâu rất vất vả, tốn không ít tiền, bên nội sẽ bồi thường gấp đôi”.

Vợ Bằng nghe xong vẫn không hài lòng, không muốn trở về. Cuối cùng Bằng đưa ra một quyết định khiến người ta xúc động, anh nói: “Ở đâu có vợ, nơi ấy mới là nhà. Bắt đầu từ hôm nay, con sẽ cùng vợ ở nhà ngoại ở cữ, chăm sóc tốt cho 2 mẹ con cô ấy, cố gắng làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha”.

***

Hôn nhân không phải là một sự kết hợp đơn giản của hai người, mà là hai gia đình. Là cha mẹ, phải có cảm giác đâu là ranh giới, không tham gia quá nhiều vào cuộc hôn nhân của con cái. Là vợ chồng, phải giao tiếp nhiều hơn và thông cảm với nhau hơn, cùng nhau bảo vệ mái ấm chung.

Theo V.A - Vietnamnet


ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.