Vợ chồng thông minh sẽ không bao giờ nói những câu sau trong cuộc hôn nhân của mình

Nếu muốn giữ hôn nhân bền chặt thì các bạn hãy biết cách suy nghĩ chín chắn trước khi mở lời.

Để quản lý được hôn nhân cũng cần nghệ thuật. Và trong số những nghệ thuật đó thì có một điều mà các ông chồng bà vợ cần ghi nhớ nhất là việc đừng bao giờ "vạ miệng". Có những câu nói mà mức độ tổn thương nó mang đến còn lớn hơn tất cả mọi thứ. Để rồi sau đó cuộc hôn nhân sứt mẻ cũng chỉ vì điều này.

Dưới đây là những câu nói gây tổn hại tình cảm mà những đôi vợ chồng thông minh sẽ không bao giờ nói ra.

1. Tôi không cần anh/cô lo việc này

Đối với một người yêu bạn sâu sắc, đừng dùng lời lẽ không hay để làm tổn thương tấm chân tình của họ. Bình thường, việc của bạn, họ vẫn muốn lo toan vì cho rằng đó cũng là việc của mình. Vì là vợ chồng, tuy hai mà một, bất cứ chuyện gì họ cũng muốn có trách nhiệm, nhúng tay vào.

Tuy nhiên, một số đàn ông và phụ nữ thường xuyên chỉ cảm thấy bạn đời gây ra rắc rối, phiền phức. Bởi vậy, họ mới buông ra câu "việc của tôi". Nó thật sự gây ra tổn thương đấy.

Vợ chồng thông minh sẽ không bao giờ nói những câu sau trong cuộc hôn nhân của mình-1

2. Chuyện nhỏ mà còn không biết, anh/cô vô dụng thật

Trong khi cãi vã, đây là câu nói nhiều người tuôn ra khi thất vọng với chuyện gì đó mà bạn đời chưa thể hoàn thành.

Trong cuộc sống, không thể tránh khỏi việc gặp phải vấn đề và thất bại. Sự bực bội của bạn là có nhưng dẫu thế nào đi chăng nữa cũng đừng nói bạn đời của mình vô dụng.

Nó sẽ khiến đối phương cảm thấy bạn chẳng hiểu gì về cô ấy/anh ấy và thay vì động viên khi gặp khó khăn thì bạn lại phàn nàn, chế giễu. Vợ chồng như chim liền cành, chỉ có cùng nhau sẻ chia, đồng hành mới có thể hạnh phúc hơn.

3. Lương có ngần này à, anh kém quá!

Đây là câu nói mà nhiều bà vợ thường hay thốt ra. Họ phàn nàn, cho rằng chồng kiếm được thật ít tiền. Câu phàn nàn này rất vô cớ, chê bai chồng, chê bai năng lực của anh ấy.

Một câu như thế đủ để đâm vào lòng tự trọng của người đàn ông.

Khả năng của mỗi người là có hạn, đàn ông nào chẳng muốn chăm lo cho gia đình, dốc sức để vợ con có điều kiện sống tốt hơn. Kể cả trong khi hoàn cảnh nhất, tiền lương ngặt nghèo nhất thì cô vợ cũng đừng nên chê bai năng lực, chê bai sức lao động của chồng. Hãy động viên và đồng hành cùng anh ấy nhiều hơn.

4. Đó là chuyện của bố mẹ em/anh

Câu nói này thể hiện sự xa cách và vô trách nhiệm của một người trong cuộc hôn nhân của mình. Dù bạn đã kết hôn, bạn vẫn không coi gia đình của bạn đời là gia đình của mình.

Phụ nữ và đàn ông sau khi kết hôn cũng nên học cách hiếu thuận, yêu thương bố mẹ của bạn đời. Đơn giản bởi đâu phải tự nhiên bạn đời của bạn được sinh ra, họ cũng có gốc rễ, gia đình. Khi có chuyện xảy đến, bạn cũng phải cùng gánh vác, cùng lo toan. Khái niệm bố mẹ anh, bố mẹ tôi đặc biệt gây tổn hại tình cảm.

Và có lẽ sau câu nói này thì rất dễ dàng để cho mối quan hệ của cả hai rạn nứt, thậm chí tan vỡ hẳn.

5. Tôi thật sự mù quáng khi kết hôn với anh/cô

Nhiều cô vợ hoặc ông chồng chỉ vì tức giận, trong giây phút phẫn nộ đã nói ra câu nói này.

"Tôi thật sự mù quáng khi kết hôn" là một câu phủ định toàn bộ cuộc hôn nhân của bạn. Nó thể hiện rõ bạn bất mãn, thất vọng như thế nào khi ở bên người bạn đời này.

Hai người ở bên nhau, chắc chắn đâu phải dễ dàng mà trở thành vợ chồng. Cả hai đều trải qua giai đoạn yêu đương, có chung lý tưởng thì mới về chung một nhà. Vậy mà khi trải qua một số thất vọng của cuộc đời thì hai bên lại phủ nhận nhau, phủ nhận cuộc hôn nhân ấy.

Bạn nói như vậy là tự biến cuộc hôn nhân của mình thành trò đùa, nền tảng của tổ ấm sẽ bị lung lay và đương nhiên, bạn đời sẽ tổn thương cực kỳ sâu sắc.

Những câu nói trên, một cặp đôi vợ chồng thông minh sẽ chẳng bao giờ nói với đối phương. Họ thừa hiểu rằng, đôi khi những câu nói còn gây tổn thương sâu sắc hơn tất cả mọi thứ. Nếu muốn giữ hôn nhân bền chặt thì hãy biết cách suy nghĩ chín chắn trước khi mở lời.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/trong-hon-nhan-nhung-cau-vo-chong-khong-bao-gio-noi-20230424185642287.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.