Vợ chồng tôi kết hôn 3 năm, thẻ lương đều giao mẹ vợ, sau ly hôn gặp lại tôi cười!

Trong gia đình, mẹ vợ luôn thể hiện địa vị người đứng đầu. Bà yêu cầu cả Tài và vợ Tài phải giao thẻ lương cho bà giữ, vợ chồng anh cũng đồng ý.

Tài là thanh niên nông thôn. Sau khi cha mẹ qua đời, anh bắt đầu quen với người vợ hiện tại. Cô ấy là người thành phố, điều kiện gia đình khá tốt. Ban đầu, Tài nghĩ nàng sẽ chướng mắt anh là người nhà quê, không nghĩ rằng cô ấy lại chủ động theo đuổi. Hai người cứ tự nhiên như vậy mà ở bên nhau. Yêu nhau một năm, họ chuẩn bị kết hôn.

Vợ Tài là con gái duy nhất trong nhà, cho nên mẹ vợ đối với con rể khá khắt khe. Bà nói trừ phi Tài chấp nhận ở rể, bằng không bà sẽ không đồng ý đám cưới này. Tài vốn không thích cuộc sống như ở nhờ nhà vợ nhưng sau đó lại nghĩ dù sao cha mẹ mình cũng không còn nên tới nhà vợ phụng dưỡng mẹ vợ cũng được. Cuối cùng Tài đồng ý để thuận lợi kết hôn.

Lúc kết hôn, mẹ vợ mua cho vợ chồng Tài 1 căn hộ và dọn đến ở cùng. Trong gia đình, bà luôn thể hiện địa vị người đứng đầu. Bà yêu cầu cả Tài và vợ Tài đều phải giao thẻ lương cho bà giữ, vợ chồng anh cũng đồng ý. Nhưng vấn đề là Tài có khá nhiều bạn bè, việc kết giao thân tình là không thể thiếu nhưng mỗi tháng mẹ vợ chỉ cho con rể 600 nghìn sinh hoạt phí. Bà nó như vậy là muốn tốt cho Tài, coi anh như con trai ruột mà giáo dục, bồi dưỡng thói quen cần kiệm. Dù mẹ chồng có nói thế nào thì Tài đều cảm thấy số tiền kia thực sự không đủ dùng.

Vợ chồng tôi kết hôn 3 năm, thẻ lương đều giao mẹ vợ, sau ly hôn gặp lại tôi cười!-1

Không còn cách nào khác, Tài đành tìm một công việc làm thêm, mỗi tháng cũng có thêm 1 khoản khoảng 6 triệu. Khoản thu nhập này của Tài, mẹ vợ không biết. Trong khi mẹ vợ vô cùng tiết kiệm, luôn mua hàng giảm giá, 2 - 3 ngày mới nấu 1 món ngon thì Tài vẫn ổn, thường xuyên ra ngoài đi ăn cùng bạn bè. Chỉ có vợ Tài là thảm, kết hôn 3 năm, cô ấy gần như bị suy dinh dưỡng, mãi mà không mang thai được.

Sau đó, vì kỹ thuật của Tài ngày càng tốt, nhiều công ty muốn mời đến làm việc với mức lương cao nên anh nhảy việc. Tài bỏ thẻ lương cũ, mở thẻ lương mới, mẹ chồng lại đến bắt đưa, nhưng anh không đồng ý. 

Tài chỉ đồng ý mỗi tháng đưa mẹ vợ 10 triệu tiền sinh hoạt, phần còn lại anh tự mình sử dụng. Mẹ vợ nghe xong tức giận lắm, mằng Tài phản bội lời hứa, còn khuyên con gái ly hôn. Không hiểu sao vợ Tài lại bị những lời của mẹ mình ảnh hưởng, nghe theo bà mà muốn ly hôn với Tài.

Tài vốn bất mãn với mẹ vợ, hơn nữa vợ chậm chạp không mang thai, bây giờ anh được thăng chức, bọn họ không lấy lòng thì thôi, còn muốn uy hiếp. Lúc ấy Tài không chút do dự lựa chọn ly hôn. Sau ly hôn, Tài liền dọn ra ngoài, sau đó quen biết với cô hàng xóm tên Linh. Linh là người dịu dàng, biết cách chăm sóc người khác, đối với Tài cũng đặc biệt tốt. Tài rất thích cô gái này. Một lần họ đang đi dạo phố thì vô tình đụng mặt mẹ vợ cũ. Bà nhìn thấy 2 người ôm nhau, liền vọt tới. Tài chỉ thấy buồn cười trước cách cư xử của mẹ chồng, không nói lời nào dắt bạn gái đi.

Lúc quay đầu nhìn lại, Tài thấy mẹ vợ cũ ở phía sau tức giận đến giậm chân, nhất định là ruột gan đều hối hận. Bà và vợ cũ của Tài nhất định cảm thấy anh là một người quê mùa, ở nơi này không nơi nương tựa, nhất định sẽ trở về tìm vợ cũ tái hợp, không nghĩ tới anh lại nhanh chóng  tìm được tình yêu mới. Hiện tại Tài thật sự thấy bản thân rất may mắn, lúc trước mình lựa chọn ly hôn là quá sáng suốt!

Theo V.A - Vietnamnet


ở rể

mẹ vợ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.