Vợ chồng tranh cãi dễ dẫn đến hậu quả to chỉ vì những lý do lãng xẹt

Trong việc cãi vã, phụ nữ thông minh cũng có những cấm kỵ không bao giờ phạm phải để giữ cho hôn nhân luôn bền chặt.

Gần như chẳng có cặp đôi nào chưa từng mâu thuẫn hay xảy ra tranh cãi. Dù ít dù nhiều, cuộc sống của họ vẫn sẽ có những sự bất đồng quan điểm nhất định, khiến mâu thuẫn hôn nhân xảy ra.

Tuy nhiên, cách hành xử sau khi cãi vã như thế nào sẽ quyết định cuộc hôn nhân của họ ra sao. Đôi khi, cãi cọ không khiến tình cảm đi xuống mà chính là cách xử lý vấn đề sau đó mới làm cho hai bên lúc nào cũng mâu thuẫn và kém hạnh phúc.

Khi vợ chồng cãi vã, có 5 điều sau phụ nữ thông minh không bao giờ thực hiện. Trái lại, phụ nữ dại dột lại thường xuyên làm khiến tình cảm hai bên dễ dàng sứt mẻ.

1. Tâm sự chuyện nhà với người ngoài

Bình thường, phụ nữ rất hay đưa chuyện của mình ra để kể với bạn bè, đồng nghiệp. Họ kể để xin lời khuyên nhủ thì ít mà dễ dàng bị chê cười, đưa ra những bình luận, bình phẩm không hay ho thì nhiều. Bởi vậy, bất cứ ông chồng nào cũng cảm thấy chán ngán nếu như phát hiện vợ đưa chuyện xấu đi "rêu rao".

Nói gì thì nói, người ngoài cuộc thì vẫn mãi mãi là người ngoài cuộc. Họ chỉ có thể dùng ánh mắt chủ quan để đánh giá về một vấn đề tình cảm. Trong khi đó, với tình yêu hay hôn nhân, cái trải nghiệm từ người trong cuộc vô cùng quan trọng. Chẳng thế mà có câu nói: "Yêu đương giống như uống trà, nóng hay lạnh chỉ có người trong cuộc mới hiểu".

Bởi vậy, khi có chuyện xảy đến thì tốt nhất hai vợ chồng nên giải quyết nội bộ với nhau. Việc mang đi kể lể cho người ngoài sẽ chỉ khiến tình cảnh thêm phần rắc rối, bạn sẽ chẳng nhận về được lời khuyên nào có ích từ bên ngoài đâu.

2. Sau cãi vã thường bỏ về nhà mẹ đẻ

Nhiều người phụ nữ có đặc điểm này, chỉ cần cảm thấy oan ức, bực bội với chồng là sẽ bỏ về nhà mẹ đẻ. Đây là hành động vô cùng dại dột. Bạn đã kết hôn, đã tự do xây dựng cuộc sống hôn nhân của mình, đủ trưởng thành để nhận biết cái đúng, cái sai. Sau khi cãi vã, bạn lại bỏ về nhà mẹ đẻ với tâm trạng không vui và hàng loạt vấn đề đi kèm. Chắc chắn, bố mẹ bạn sẽ vô cùng lo lắng và bất an. Hơn nữa, hình ảnh của chồng bạn trong mắt bố mẹ cũng sẽ chẳng vẹn toàn như ban đầu nữa.

Về phía chồng, họ sẽ cảm thấy bạn không đủ trưởng thành và chín chắn. Nếu 1-2 lần bạn bỏ về nhà mẹ đẻ, họ sẽ đến đón nhưng dần dần điều đó bị lặp đi lặp lại thì chồng bạn sẽ thấy nhàm chán mà thôi.

Đó chưa bao giờ là phương án ổn thỏa để giải quyết chuyện cãi vã hay xích mích giữa hai vợ chồng với nhau cả.

3. Chiến tranh lạnh

Một người phụ nữ thông minh sau khi cãi nhau sẽ luôn tìm cách giải quyết vấn đề ngay trong ngày. Họ còn chẳng muốn dây dưa một vụ việc xích mích qua đêm nữa là để nó tồn tại suốt nhiều ngày.

Điều tối kỵ giữa hai vợ chồng là chiến tranh lạnh trong hôn nhân. Hai người giận dỗi, nhìn nhau xa lạ, chẳng nói lời nào. Nhìn thì có vẻ yên bình nhưng thực ra cả hai đều khó chịu.

Chiến tranh lạnh càng kéo dài thì sẽ càng làm hao mòn mối quan hệ và sự kiên nhẫn của cả hai. Nó cũng có thể tạo nên sự chán nản trong hôn nhân khi các cuộc cãi vã cứ dai dẳng ngày này qua ngày khác mà chẳng được giải quyết.

4. Mắng mỏ chồng trước mặt người ngoài

Nhiều phụ nữ không kìm nén được cơn tức giận. Họ không hiểu rằng đàn ông là những người vô cùng sĩ diện, đôi lúc sĩ diện của họ còn lớn hơn tất cả mọi thứ. Bởi vậy, khi hai vợ chồng có vấn đề thì nên giải quyết riêng với nhau.

Ấy vậy nhưng nhiều phụ nữ vì tức giận lấn át mọi thứ mà mắng cả chồng trước mặt người ngoài. Điều này có lẽ là điều "chạm giới hạn" mà đàn ông không thể nào tha thứ được. Chắc chắn khi việc đó xảy ra, người chồng sẽ rất tức giận, thậm chí xấu hổ tột cùng. Đến lúc này, có lẽ người "cầm cương", phải chủ động đi làm lành sau vụ tranh cãi sẽ là người vợ bởi ban đầu dù có thế nào thì hiện tại, hành động của họ cũng quá sai rồi.

Vợ chồng tranh cãi dễ dẫn đến hậu quả to chỉ vì những lý do lãng xẹt-1

5. Nói về chuyện ly hôn

Cũng giống như những cô gái đang yêu luôn nói về chuyện chia tay, có người kết hôn rồi vẫn thích mang việc này ra để dọa dẫm. Khi cãi nhau, họ chẳng nghĩ cách để giải quyết vấn đề mà luôn buột miệng nói: "Ly hôn đi".

1-2 lần đầu, đàn ông có lẽ sẽ nhượng bộ, dỗ dành bạn bởi hôn nhân đâu phải trò đùa. Tuy nhiên nếu như bạn dùng cách này quá nhiều thì sẽ gây nên tác dụng ngược, đàn ông sẽ thực hiện điều đó luôn cho bạn đấy. Như vậy thì cuộc hôn nhân sẽ đi đến hồi kết chỉ vì lí do lãng xẹt và không cứu vãn nổi. Nếu như không có ý định ly hôn và chỉ tức giận nhất thời thì tốt nhất đừng bao giờ nói ra điều đó kẻo hối hận muộn màng.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vo-chong-tranh-cai-de-dan-den-hau-qua-to-chi-vi-nhung-ly-do-lang-xet-20221225173936909.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.